Kết quả bóng đá 23/4: Hạ Juventus, Napoli thổi bùng hy vọng tranh scudetto

(VOH) – Bàn thắng ở phút 90 của Koulibaly đã giúp Napoli đá bại Juventus 1-0 trên sân Allianz vòng 34 Giải vô địch Italia (Serie A), qua đó thổi bùng hy vọng tranh scudetto mùa giải năm nay.

Juventus - Napoli : 0 - 1

Hành quân đến sân Allianz làm khách của nhà ĐKVĐ và cũng là đội đang dẫn đầu BXH Serie A - Juventus ở vòng 34, Napoli - đội bóng đang xếp thứ 2 (với 4 điểm ít hơn) không còn cách nào khác ngoài nhiệm vụ bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch với "Bà đầm già thành Turin".

Napoli nhập cuộc rất quyết tâm và đội khách đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon. Phía bên kia chiến tuyến, Juve cố gắng chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh để chờ cơ hội "kết liễu" đối thủ.

Highlight trận đấu giữa Juventus và Napoli.

Khi trận đấu trôi về hồi cuối, tưởng chừng "Bianconeri" đã bảo toàn được kết quả hòa không bàn thắng để duy trì lợi thế hơn Napoli 4 điểm trong cuộc đua vô địch Serie A năm nay thì bi kịch đã đến với họ.

Ngay phút thi đấu chính thức cuối cùng, cựu cầu thủ Real Madrid - Jose Callejon đá phạt góc từ cánh phải để trung vệ Kalidou Koulibaly đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thua, Juve dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng 3 phút bù giờ ngắn ngủi là không đủ giúp Juve lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thua ngay trên sân nhà.

Trận thua này, khiến cho Juve bị Napoli rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm ở top 2 đội dẫn dầu Serie A. Thầy trò Massimiliano Allegri hoàn toàn có thể bị đội bóng thành Naples phế ngôi vô địch ở chặng cuối mùa giải.

Bởi lẽ, phía trước Juve là một chuỗi các trận đấu khó khăn gặp kình địch Inter Milan và AS Roma tại Serie A, xen giữa đó là trận chung kết cúp Quốc gia Italia với AC Milan.

Đội chủ nhà bất ngờ cất Mario Mandzukic trên ghế dự bị ở trận đấu then chốt với Napoli. Chủ công của đội khách cũng không có phong độ tốt, khi Dries Mertens tịt ngòi sáu vòng gần đây. Gonzalo Higuain ghi bàn duy nhất để Juventus thắng 1-0 ngay tại San Paolo ở lượt đi.

Theo luật Serie A, nếu hai đội bằng điểm, chỉ số đối đầu sẽ được tính trước hiệu số bàn thắng bại.

Atletico Madrid - Real Betis: 0-0

Tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để Real Betis cầm chân 0-0 trên sân nhà ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Cup C1 Europa League gặp Arsenal, HLV Diego Simeone quyết định không đưa Antoine Griezmann, Koke và Godin vào danh sách xuất phát. Diego Costa cũng vắng mặt do chấn thương.

Hệ quả là Atletico không tạo được nhiều cơ hội và để đội khách ra về với một điểm (đây là trận thứ hai liên tiếp Atletico không thắng).

Highlight trận đấu giữa Atletico Madrid và Real Betis.

Kết quả này khiến đội chủ sân Metropolitano chỉ rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Barca xuống còn 11 điểm. Với kết quả này, Barca chỉ cần kiếm thêm một điểm trong 5 trận còn lại là sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Chưa hết, trận hòa này còn khiến vị trí thứ 2 của Atletico Madrid bị đe dọa bởi họ chỉ hơn đội xếp thứ ba Real Madrid 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU DIỄN RA ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 23/4/2018

VÒNG 34 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2017-2018

Girona

0 - 2

Espanyol

Malaga

2 - 0

Real Sociedad

Las Palmas

0 - 4

Alaves

Atletico Madrid

0 - 0

Real Betis

VÒNG 34 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2017-2018

Cagliari

0 - 0

Bologna

Atalanta

2 - 1

Torino

Chievo

1 - 2

Inter Milan

Lazio

4 - 0

Sampdoria

Udinese

1 - 2

Crotone

Juventus

0 - 1

Napoli

VÒNG 31 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2017-2018

Augsburg

2 - 0

Mainz 05

FC Cologne

2 - 2

Schalke 04

VÒNG 34 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2017-2018

Nice

1 - 0

Montpellier

Saint-Etienne

2 - 1

Troyes

Bordeaux

0 - 1

Paris Saint Germain