Kết quả bóng đá (25-9): Juventus lên ngôi đầu bảng Serie A, Barca chấm dứt chuỗi trận hòa và thua

(VOH) - Ronaldo không thể góp mặt vì chấn thương, Juventus khá nhọc nhằn mới đánh bại được Brescia với tỷ số 2-1 ở vòng 5 Serie A nhờ pha sút xa đẹp mắt của Pjanic.

Ngay ở phút thứ 4, Donnarumma đã đưa đội chủ nhà vượt lên bằng cú đá chéo góc vô cùng quyết đoán và hiểm hóc.

Kết quả bóng đá, Serie A, Barca, Juventus

 Juventus đã giành được 3 điểm đầy vất vả.

Bàn thắng mở tỷ số này giúp Brescia thi đấu tự tin hơn trong ngày họ đón chào sự trở lại của tiền đạo Mario Balotelli sau án treo giò. Tuy nhiên, do đẳng cấp 2 bên quá chênh lệch, càng đá Brescia càng tỏ ra lép vế so với Juve.

Juventus gỡ hòa ở cuối hiệp một từ một cơ hội không rõ ràng. Pha đá phạt góc của Miralem Pjanic đưa bóng vào khu vực 5m50. Thủ môn Joronen lóng ngóng đẩy bóng thẳng vào người trung vệ Chancellor, khiến trung vệ Brescia phản lưới nhà.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Cuối cùng, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 63, Bianconeri được hưởng 1 pha đá phạt góc. Paulo Dybala đã đưa bóng chạm hàng rào nhưng lại đến đúng vị trí của Miralem Pjanic và tiền vệ người Bosnia-Herzegovina đã tung ra 1 cú sút rất căng, khiến Jesse Joronen phải vào lưới nhặt bóng.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Brescia buộc phải mạo hiểm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc là hàng tấn công của họ không đủ sắc sảo để xuyên thủng phòng tuyến được tổ chức tốt của Juve.

Đánh bại Brescia, Juve tạm thời leo lên vị trí cao nhất trên BXH. Tuy nhiên, vị trí này không có gì chắc chắn do Inter chỉ kém Juve có 1 điểm (12 so với 13) nhưng lại còn 1 trận chưa đá trong tay.

Barcelona đã chấm dứt chuỗi 2 trận toàn hòa và thua bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước đối thủ ưa thích Villarreal. 

Ngay ở phút thứ 6, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Griezmann. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Messi, ngôi sao người Pháp đã lao vào đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Barca.

Kết quả bóng đá, Serie A, Barca, Juventus

Griezmann ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Barca.

Đến phút thứ 15, tỷ số là 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp. Tuyển thủ người Brazil Arthur  có pha xử lý đầy bất ngờ với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, gia tăng cách biệt cho Barca.

Có được 2 bàn thắng từ khá sớm, Barca bắt đầu thi đấu chủ quan.

Họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, tới mức tiền đạo Luis Suarez còn bị chính các CĐV nhà la ó vì tỏ ra quá vô duyên. Ngược lại, Villarreal đã chơi đầy quyết tâm và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp ở phút 44. Trong tình huống này, tiền vệ từng có nhiều năm thi đấu cho Arsenal là Santi Cazorla đã làm tung lưới Barca cũng bằng một cú sút xa đẹp không kém gì Arthur.

Qua giờ giải lao, đội bóng xứ Catalan phải chịu tổn thất lớn vì Messi phải rời sân vì tái phát chấn thương. Tình thế đó buộc HLV Valverde buộc phải tung Dembele vào sân thay ngôi sao Argentina.

Trong suốt 45 phút còn lại, Barca  đã thành công trong việc bảo vệ lợi thế mong manh để giành trọn 3 điểm. Với thắng lợi nhọc nhằn này, Barca đã kiếm được 10 điểm và có mặt trong top 4 BXH.