Kết quả bóng đá (26/5): Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội, Valencia vô địch Cúp Nhà vua

(VOH) - Đội bóng xứ Bavaria hạ Leipzig 3-0 ở chung kết Cup Quốc gia tối 25/5 và có lần thứ 12 giành cả hai danh hiệu tại nước Đức.

Sau khi nhọc nhằn vượt qua Dormund để giành chức vô địch Bundesliga ở vòng đấu cuối, Bayern tiếp tục đối diện một thử thách khó khăn khác tại chung kết Cúp Quốc gia Đức khi đối thủ là RB Leipzig. Các cầu thủ Leipzig nhập cuộc khá tốt và tổ chức ép sân ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô địch nên Bayern sẵn sàng chịu trận trước đối thủ để rồi dần lấy lại thế trận.

Bayern chủ động dâng cao từ những phút đầu, thầy trò Niko Kovac chứng tỏ được đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số phút 29, nhờ cú đánh đầu của Robert Lewandowski. 

Lewandowski mở tỷ số ở phút 29

Phút 78, Coman khống chế bóng rất khéo trong vòng cấm rồi dứt điểm cực mạnh ở khoảng cách chưa đầy 10m nhân đôi cách biệt cho Bayern. 

Và tới phút 85, Lewandowski đã hoàn tất cú đúp để ấn định tỷ số 3-0 cho Hùm xám. Nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà, tiền đạo người Ba Lan đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục Peter Gulacsi.

Chiến thắng 3-0 tối 25/5 giúp Niko Kovac trở thành người đầu tiên đoạt cú đúp cùng Bayern, trên cả cương vị HLV lẫn cầu thủ. Ở chung kết mùa trước, chính Kovac, khi ấy là HLV Eintracht Frankfurt, đã hạ đội bóng hiện tại, và mở ra con đường tới sân Allianz Arena.

Mùa này, cũng bằng chung kết Cup Quốc gia Đức, ông được lãnh đạo Bayern tin tưởng, giữ lại ở vị trí thuyền trưởng vào mùa giải tới.

Valencia vô địch Cúp Nhà vua

Thất bại 1-2 trước Valencia trong trận chung kết Cúp Nhà vua đã chấm dứt 4 năm liền Barcelona đăng quang ở đấu trường này và khiến họ không thể có được cú đúp danh hiệu quốc nội.

Valencia có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008

Valencia chơi ép sân trong suốt hiệp 1. Đội bóng của HLV Marcelino giành quyền kiểm soát bóng tới 54% thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Với thế trận đó, không quá khó hiểu khi Bầy dơi có được bàn mở tỉ số ở phút 21. Từ một pha phát động phản công nhanh ở gần vòng tròn giữa sân, bóng tìm đến Jose Gaya.

Từ chếch bên cánh trái, hậu vệ này căng ngang vào cho Kevin Gameiro để tiền đạo của Valencia bình tĩnh xử lý bóng, loại bỏ hậu vệ Jordi Alba trước khi sút quyết đoán làm tung lưới của Cillessen.

Chưa dừng lại ở đó, Valencia tiếp tục có thêm bàn thắng chỉ sau đó 12 phút. Rodrigo Moreno là người ghi bàn từ pha tạt bóng cắt ngang mặt khung thành Barcelona của Carlos Soler.

Barcelona tấn công dồn dập ở hiệp 2, Messi có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Valencia trước khi ghi bàn ở phút 73.

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Barcelona trở thành đội đầu tiên có 5 lần liên tiếp vô địch Cúp Nhà vua khi trong khoảng thời gian còn lại, Valencia chơi chặt chẽ để bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn.

Thua đau đớn 1-2 ở trận chung kết, Barcelona không thể lần thứ 5 vô địch Cúp Nhà vua. Còn với Valencia, đây là danh hiệu đầu tiên của họ kể từ năm 2004 dưới thời HLV Bentiez (cú đúp danh hiệu La Liga và UEFA Cup).