Kết quả bóng đá 28/2: Real Madrid thua trận thứ năm ở La Liga

(VOH) - Rạng sáng 28/2, Real Madrid đã để thua tối thiểu 0-1 ngay trên sân của Espanyol ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), đây là trận thua thứ năm ở La Liga mùa giải năm nay Real.

Làm khách trên sân Cornella de Llobregat của Espanyol, HLV Zinedine Zidane gây sốc khi không điền tên Cristiano Ronaldo trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid, để Karim Benzema ngồi dự bị trong khi đẩy Gareth Bale lên chơi tiền đạo cắm.

Dù vậy, Real vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Espanyol và đội khách cũng đã chứng tỏ được điều đó qua thế trận áp đảo trên sân.

Ngay phút thứ 7, Real đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu từ cự li 5m của Gareth Bale lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Diego Lopez.

Highlight trận đấu giữa Espanyol và Real Madrid.

Những phút sau đó, Real tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của các chân sút, “kền kền trắng” đã không thể có được bàn thắng.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự thiếu chính xác của trọng chính Jose Sanchez. Phút 41, Bale tung cú dứt điểm từ góc hẹp, hậu vệ Victor Sanchez Mata lao người cản phá và gần như đã ôm trọn bóng trong tay. Dù đứng rất gần đó nhưng trọng tài Sanchez đã không cất còi, khiến các cầu thủ Real rất tức giận.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Real đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 90+3, từ đường chuyền bên cánh phải của Sergio Garcia, tiền đạo Gerard Moreno trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha bắt vô-lê từ cự li chừng 12m hạ gục thủ thành Navas, ghi bàn thắng duy nhất cho Espanyol.

Thua trận này, Real có trong tay 51 điểm, kém Atletico Madrid 7 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ nói trên một trận.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Girona đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Celta Vigo trên sân nhà. Với chiến thắng này, Girona có được 37 điểm và vượt lên tạm đứng thứ 7 trên BXH.