Kết quả bóng đá 28/3: Đức gục ngã trước Brazil, Argentina thảm bại trước Tây Ban Nha

(VOH) - Rạng sáng 28/3, ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup 2018, Đức để thua Brazil 0-1 tại Manchester, Argentina thảm bại 1-6 trước Tây Ban Nha trong ngày thiếu vắng Lionel Messi.

Với lợi thế sân nhà, Đức cầm bóng nhiều hơn và cũng chủ động tấn công trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, thầy trò Joachim Low đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá.

Phút 37, từ quả treo bóng bên cánh phải của Willian, Gabriel Jesus trong tư thế không người kèm lao người thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự li 5m hạ gục thủ môn Kevin Trapp, ghi bàn thắng duy nhất cho Brazil.

Highlight trận đấu giữa Đức và Brazil.

Với chiến thắng 1-0 ngay tại Berlin, Brazil đã phần nào lấy lại được danh dự sau trận thua thảm bại 1-7 trước Đức trên sân nhà ở World Cup 2014.

Trong khi đó, thất bại trước Brazil chó thấy HLV Loew còn rất nhiều điều phải làm để giúp nhà ĐKVĐ thế giới bảo vệ thành công chiếc cúp vàng tại Nga vào tháng 6 tới.

Ở trận giao hữu đáng chú ý khác, tuyển Argentina trong ngày thiếu vắng Lionel Messi (tiếp tục vắng mặt trong đội tuyển với lý do bị đau) đã để thua đậm 1-6 trước Tây Ban Nha tại Madrid.

Các cầu thủ đã lập công cho Tây Ban Nha là Diego Costa (12’), Isco (27’, 52’, 74’), Thiago Alcantara (55’) và Iago Aspas (73’). Bàn thắng duy nhất của Argentina được ghi do công của trung vệ Nicolas Otamendi ở phút 39.

Highlight trận đấu giữa Tây Ban Nha và Argentina.

Đại thắng Argentina, Tây Ban Nha cho thấy họ đã sẵn sàng cho kế hoạch chinh phục World Cup lần thứ hai lịch sử. Ngược lại, HLV Sampaoli sẽ phải làm việc rất vất vả để cải thiện hệ thống phòng ngự cho Argentina. Đồng thời thất bại kinh hoàng này cũng chỉ ra rằng Argentina đang lệ thuộc vào Messi như thế nào. Cứ chơi tệ như thế này, cúp vàng World Cup sẽ chỉ là giấc mơ xa vời với Messi và các đồng đội.

Trên sân Wembley, tuyển Anh đã đánh rơi chiến thắng trước đối thủ kỵ giơ Italia ở những phút cuối trận.

Tiền đạo Jamie Vardy mở tỉ số cho tuyển Anh ở phút 26 với pha dứt điểm trái phá từ cự li chừng 10m sau tình huống phối hợp đá phạt nhanh trước vòng cấm.

Highlight trận đấu giữa Anh và Italia.

Tuy nhiên, tuyển Anh đã không thể bảo vệ được chiến thắng bởi một sai lầm ở hàng phòng ngự vào cuối trận (Tarkowski phạm lỗi với Chiesa trong vòng cấm). Trên chấm 11m, tiền đạo Lorenzo Insigne đã dễ dàng đánh bại thủ thành Butland, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Italia.

Với kết quả hòa 1-1, tuyển Anh còn rất nhiều điều phải làm trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018.

Trong khi đó đội chủ nhà World Cup 2018 – Nga tiếp tục nhận thất bại ở loạt trận giao hữu này (trước đó thất bại 0-3 trước Brazil hôm 23/3) khi để thua Pháp 1-3 ngay trên sân nhà.

Highlight trận đấu giữa Nga và Pháp.

Pháp vươn lên dẫn trước sau 49 phút thi đấu do công của Kylian Mbappe (40’) và Paul Pogba (49’). Những nỗ lực của tuyển Nga chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 68 do công của Fedor Smolov, trước khi ngôi sao trị giá 180 triệu euro - Mbappe hoàn tất cú đúp vào khoảng thời gian cuối trận.

Chiến thắng này phần nào giúp Pháp xoa dịu nỗi đau trong trận thua Colombia 2-3 đầy cay đắng hôm 24/3. Với thất bại trước Pháp, đội chủ nhà Nga cần chuẩn bị thêm trước khi VCK World Cup 2018 diễn ra.