Kết quả bóng đá 29/4: Juventus ngược dòng không tưởng trước Inter

(VOH) - Tại vòng 35 Serie A 2017/18, Juventus đã vượt qua Inter 3-2. Đáng chú ý là 2 bàn thắng quyết định của Juventus trong 5 phút cuối.

Inter Milan - Juventus : 2-3

Trận đấu với Inter Milan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, Juventus buộc phải giành chiến thắng trước Inter để tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Napoli. 

Ngay phút 13, nhờ đường chuyền hoàn hảo của Juan Cuadrado, Douglas Costa đã ghi bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm trong vòng cấm. Chỉ 5 phút sau, lợi thế tiếp tục được nhân đôi cho Juventus, Vecino phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 20 sau tình huống xấu chơi với Mandzukic.  

Tuy nhiên, Inter Milan lại sớm gỡ hòa 1-1. Phút 52, xuất phát từ cú đá phạt của Joao Cancelo bên cánh phải, Icardi bật lên đánh đầu, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tới phút 65, sân Meazza như nổ tung khi Inter chỉ với 10 người đã vượt lên dẫn trước Juventus sau tình huống phản lưới nhà của lão tướng Andrea Barzagli. 

Bàn quyết định của Higuain

Đến phút 87, Juan Cuadrado (Juventus) đi bóng vào vòng 16m50 trước khi căng ngang vào trong. Bóng chạm vào hậu vệ Milan Skriniar đổi hướng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Samir Handanovic. Tỷ số lúc này 2-2. 

Hai phút sau, Gonzalo Higuain kết liễu Inter với pha chọn vị trí đánh đầu chuẩn mực sau đường chuyền chính xác của Paulo Dybala. Chung cuộc, Juve giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Inter ở vòng 35 Serie A.

Với kết quả này, Juve tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Serie A 2017/18 với 88 điểm và tạm thời tái lập khoảng cách 4 điểm với Napoli trong cuộc đua vô địch Serie A mùa bóng năm nay.

BXH Serie A

Real 2-1 Leganes: Nhẹ nhàng qua ải, đợi "Hùm Xàm"

Đội hình với nhiều cầu thủ dự bị của Real Madrid đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm cũng như đảm bảo an toàn về nhân sự trước trận gặp lại Bayern Munich.

Ngay phút thứ 8, Bale đã mở tỷ số cho Real.

Với Real Madrid hiện giờ, chức vô địch Champions League là mục tiêu tối thượng. Vì vậy HLV Zidane tung ra đội hình với 8/11 vị trí là những cầu thủ dự bị cũng như đảm bảo an toàn về nhân sự trước trận gặp lại Bayern Munich.

Trong 3 cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình chính còn lại, cũng chỉ Gareth Bale và Karim Benzema được đá đúng vị trí, còn Casemiro bị kéo xuống đá cặp trung vệ với Jesus Vallejo. Vậy mà với đội hình lạ lẫm ấy, đội chủ nhà vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi. Ở phút thứ 8. Pha dứt điểm của Benzema bị hậu vệ đối phương chặn được nhưng bóng đến vị trí của Bale và anh nhanh chân chạm bóng, hạ thủ thành Ivan Cuellar mở tỷ số cho Real.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Borja Mayoral đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Từ quả tạt của Mateo Kovacic, bóng sượt đầu trung vệ Unai Bustinza của Leganes đến vị trí của tiền đạo này, và công việc của anh chỉ là đưa bóng vào lưới trống.

Leganes đã chơi rất bốc trong hiệp 2 và phút 66, nỗ lực không biết mệt mỏi của họ được đền đáp khi Amrabat cài người khéo léo loại Theo Hernandez, rồi trả ngược cho Darko Brasanac đệm bóng rút ngắn tỷ số 2-1.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng và cũng có được mọi điều mình cần. Real Madrid có 3 điểm để gây áp lực lên Atletico Madrid nhưng quan trọng nhất là an toàn về nhân sự. 

Liverpool văng khỏi Top 4 Premier League?

Mohamed Salah không có duyên ghi bàn, Liverpool đã không thể giành trọn 3 điểm trước các vị khách đang vật lộn trụ hạng là Stoke City.

Kết quả bóng đá VOH, Ngoại hạng Anh,

Liverpool đứng trước khả năng văng khỏi Top 4 Premier League vào cuối mùa giải

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên và cũng là rõ ràng nhất cả trận lại thuộc về chủ nhà Liverpool. Xuất phát từ pha chọc khe của Henderson, Salah tăng tốc và đối mặt với thủ môn Jack Butland, song anh lại dứt điểm ra ngoài ở phút thứ 5. 

Sau đó Salah còn có thêm rất nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có cú đá phạt trực tiếp chạm xà ngang ở phút 34.

Phút 87, Liverpool đã bị trọng tài từ chối quả phạt đền rõ mười mươi ở tình huống dùng tay chặn bóng trong vòng cấm của hậu vệ Pieters. Chung cuộc, hàng công khét tiếng của Liverpool đành bất lực trước Stoke nên phải chia điểm ngay tại sân nhà.

Hòa đáng tiếc, Liverpool vẫn xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 72 điểm, còn Stoke tạm leo lên xếp thứ 18 khi có 30 điểm.

Swansea 0-1 Chelsea: Chelsea có hy vọng trong cuộc đua vào Top 4

Trận hòa tai nạn của Liverpool trước đó thắp lên trong mắt Chelsea một tia hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Thắng Swansea và thắng nốt trận đấu bù, Chelsea sẽ chỉ còn cách Liverpool 3 điểm, qua đó tràn trề hy vọng giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

Kết quả bóng đá VOH, Ngoại hạng Anh,

Ý đồ chơi phòng ngự của Swansea sớm phá sản ngay từ phút thứ tư. Tận dụng pha mất bóng của Andy King, Eden Hazard thoát xuống trước khi chọc khe cho Fabregas dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.  Với bàn thắng này, Fabregas trở thành cầu thủ Tây Ban Nha thứ 3 trong lịch sử Premier League chạm mốc 50 bàn thắng.

Chelsea đá tệ dần trong hiệp 2 và đó là thời cơ để Swansea thi thoảng tung ra những đòn phản công. Đã không dưới một lần khung thành của Courtois phải trải qua những phen thót tim, trong đó đáng chú ý nhất là cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc của A.Ayew phút 77.

Không có bàn thắng nào ghi thêm trong hiệp hai. Chelsea có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League năm nay. 3 điểm quý báu kiếm từ tay Swansea giúp Chelsea thu hẹp cách biệt với Liverpool xuống còn 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó với thất bại này, Swansea giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 17 trên BXH.

BXH Ngoại hạng Anh

Kết quả bóng đá VOH