Kết quả bóng đá 29/7: Tân binh tỏa sáng, Liverpool hạ gục MU

(VOH) - Liverpool đã có chiến thắng dễ dàng trước Manchester United (MU) với màn tỏa sáng của tân binh Xherdan Shaqiri.

So với trận đấu gặp Milan, Man United có 2 sự thay đổi khi Timothy Fosu-Mensah và Demeri Mitchell đá chính thay Chris Smalling và Luke Shaw.

Hàng tiền vệ và tiền đạo của Quỷ đỏ được giữ nguyên. Bên phía Liverpool, Mohamed Salah và Sadio Mane ra sân ngay từ đầu, hợp cùng Dominic Solanke tạo thành bộ ba trên hàng công.

Với nhiều ngôi sao ở mặt trận tấn công, Liverpool chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, cơ hội đầu tiên đến với The Kop.

Từ đường chuyền của Mane, Salah xuất hiện trong vòng cấm thực hiện cú đánh đầu bất ngờ. Thủ môn Lee Grant phản xạ xuất sắc, đẩy bóng vọt xà. Vài phút sau, lại là cú đánh đầu của Salah, lần này Grant đã ôm gọn bóng.

Sức ép mãnh liệt từ Liverpool cuối cùng cũng khiến hàng phòng ngự Man United mắc sai lầm. Phút 27, Demeri Mitchell có pha xoay người phá bóng trong vòng cấm, Salah thông minh chắn trước quả bóng khiến cú tung chân của cầu thủ Man United trở thành tình huống phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Đối mặt Lee Grant, Mane không mắc sai lầm mở tỉ số 1-0.

Mane dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m.

Chỉ vài phút sau bàn thua, ngay trong cơ hội đầu tiên của trận đấu, Man United đã có bàn gỡ hòa. Từ quả đá phạt cách khung thành 20m, Andreas Pereira tung cú sút đẹp mắt đưa bóng hướng vào góc chữ A. Thủ môn Grabara của Liverpool chỉ biết đứng nhìn. Tỉ số là 1-1.

Những phút còn lại của hiệp một, thế trận vẫn thuộc về Liverpool nhưng không có thêm bàn thắng.

Siêu phẩm của Andreas Pereira.

Đầu hiệp hai, Salah và Mane được rút ra sân, thay vào đó, tân binh Xherdan Shaqiri có màn ra mắt Liverpool. Phút 66, anh để lại đấu ấn với pha xử lý tốt trong vòng cấm trước khi chuyền ngược về cho Sturridge, tiền đạo người Anh dứt điểm không mạnh nhưng bóng đi hiểm hóc khiến Pereira chôn chân đứng nhìn. Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Không lâu sau đó, The Kop tiếp tục được hưởng quả penalty thứ 2. Tương tự Mane, cầu thủ trẻ Sheyi Ojo đã không mắc bất cứ sai lầm để phá lưới Man United.

Shaqiri cùng Sturridge giúp Liverpool có bàn thắng thứ 2.

Thế trận gần như an bài sau bàn thắng thứ 3 của Liverpool. Mourinho tung một loạt các cầu thủ trẻ vào sân và hậu quả Quỷ đỏ nhận thêm bàn thua ở phút 83. Ben Woodburn có đường căng ngang chuẩn xác cho Shaqiri, cầu thủ Thụy Sĩ trong tư thế không bị kèm đã tung cú 'xe đạp chổng ngược' quen thuộc, ấn định chiến thắng hủy diệt cho Liverpool.

The Kop đã có màn chia tay đẹp với ICC 2018. Trong khi đó, Man United sẽ còn trận đấu cuối cùng với Real Madrid.

Chung cuộc: Man United 1-4 Liverpool

Cũng tại giải ICC ngày 28/7, Arsenal đè bẹp PSG 5-1. Benfica hoà Juventus 1-1 (Juve thắng luân lưu 4-2). Chelsea hoà Inter 1-1 (Chelsea thắng luân lưu 5-4).