Kết quả bóng đá 4/12: Inter vươn lên ngôi đầu, Valencia lỡ cơ hội đuổi sát Barca

(VOH) – Khuya 3/12, Inter đã đè bẹp Chievo 5-0 ngay trên sân nhà ở vòng 15 Serie A. Trong khi đó, với thất bại 1-0 trước đội chủ nhà Getafe ở vòng 14 La Liga, Valencia đã bỏ lỡ cơ hội đuổi sát Barca.

Inter 5 - 0 Chievo

Napoli thua Juventus mở ra cơ hội lên ngôi đầu cho Inter Milan nếu họ đánh bại Chievo. Động lực lớn lao ấy thúc Inter Milan lao lên tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Video trận đấu giữa Inter và Chievo.

Perisic (23’, 57’, 90’+2), M. Icardi (38’) và M. Skriniar (60’) đã lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng hủy diệt cho Inter.

Thắng chung cuộc Chievo 5-0, Inter Milan có trong tay 39 điểm, chính thức vượt mặt cả Juventus (37 điểm) lẫn Napoli (38 điểm) để vươn lên ngồi đầu BXH. Sau 15 vòng đấu, Inter Milan là đội duy nhất chưa để thua ở Serie A.

Benevento 2 -2 AC Milan

Đây là trận đấu mà HLV trưởng Gennaro Gattuso ra mắt AC Milan sau khi thay thế Vincenzo Montella. Làm khách trên sân của Benevento, đội đã không giành nổi dù chỉ 1 điểm từ đầu mùa giải do lực lượng yếu nhưng lại thích chơi đôi công, Milan được kỳ vọng sẽ không khó khăn đoạt 3 điểm.

Video trận đấu giữa Benevento và AC Milan.

Thế nhưng, thực tế đây không phải là một trấn dễ dàng của Milan. Bonaventura (38’) và Kalinic (57’) hai lần đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, Puscas (50’) và pha bay bay người đánh đầu của thủ môn Brignoli ở phút 90+5 đã mang về trận hòa quý giá cho Benevento.

Sau 14 trận toàn thua từ đầu mùa, chủ sân Vigorito lần đầu có điểm ở Serie A trước đội được đầu tư mạnh tay nhất chuyển nhượng hè 2017. Đây cũng là lần đầu tiên một thủ môn ghi được bàn ở giải đấu này, kể từ Massimo Taibi tháng 4/2001.

Ngược lại, trận hòa này khiến Milan (xếp thứ 8 với 21 điểm) kém vị trí thứ tư của AS Roma 13 điểm, khi đội bóng thủ đô thậm chí còn một trận chưa đá.

Getafe 1 - 0 Valencia

Trận đấu này Valencia kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Ngoài ra Valencia còn được chơi hơn người từ phút 25 sau khi Mauro Arambarri bên phía Getafe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Video trận đấu giữa Getafe và Valencia.

Thế nhưng, các chân sút của Valencia đã không thể tìm được bàn thắng vào lưới Getafe. Không những vậy, đội khách còn phải trả giá khi để Markel Bergara (Getafe) chọc thủng lưới ở phút 66 và chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-1.

Đây là thất bại đầu tiên của Valencia ở La Liga sau 14 vòng đấu đầu tiên. Thua trận này, Valencia vẫn xếp thứ 2 với 31 điểm, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Barca (36 điểm).

* Tại Pháp, Lyon đã đá bại Caen 2-1 trên sân khách ở trận đáu muộn vòng 16 Giải vô địch Pháp (Ligue I). Gnaly Maxwell Cornet (10’) và Mariano Diaz (54’) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Lyon. Với kết quả này, Lyon đã vươn lên xếp thứ 2 tại Ligue I với 32 điểm (cùng điểm với đội xếp thứ ba Monaco nhưng hơn chỉ số phụ), kém đội đầu bảng PSG 9 điểm.

VÒNG 14 LA LIGA

Leganes

3 - 1

Villarreal

Getafe

1 - 0

Valencia

Eibar

3 - 1

Espanyol

Las Palmas

1 - 0

Real Betis

VÒNG 14 BUNDESLIGA

Hertha Berlin

1 - 2

Frankfurt

Wolfsburg

3 - 0

Moenchengladbach

VÒNG 15 SERIE A

Benevento

2 - 2

AC Milan

Bologna

1 - 1

Cagliari

Fiorentina

3 - 0

Sassuolo

Inter

5 - 0

Chievo

Sampdoria

1 - 2

Lazio

VÒNG 16 LIGUE 1

Saint-Etienne

1 - 1

Nantes

Caen

1 - 2

Lyon

Montpellier

1 - 1

Marseille