Kết quả bóng đá 5/3: Athletic Bilbao đối đầu Barcelona tại chung kết Cup nhà Vua

(VOH) - Rạng sáng 5/3, Inter Milan đã có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Parma tại vòng 25 Serie A; Athletic Bilbao đá bại Levante 3-2 sau hai lượt trận tại bán kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha.

Tại Italia. Đội đầu bảng Inter Milan có chuyến làm khách đến sân Parma ở vòng 25 Serie A 2020/21. Inter có cơ hội để gia tăng khoảng cách với Milan lên thành 6 điểm sau khi Milan bị Udinese cầm hòa với ty số 1-1. Achraf Hakimi và Alexis Sanchez là 2 sự thay đổi của Inter Milan so với chiến thắng 3-0 trước Genoa ở vòng 24.

Với đội hình nhỉnh hơn, Inter nhanh chóng nắm giữ thế trận. Cánh phải với sự cơ động của Hakimi luôn là hướng tấn công chính của Inter. Tuy có nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn Parma nhưng các chân sút của Inter như Lukaku hay Eriksen, Sanchez lại không thể tận dụng thành công. Do đó, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Inter xây chắc ngôi đầu Serie A - Athletic Bilbao đối đầu Barca tại chung kết Cup nhà Vua
Sanchez tỏa sáng giúp Inter Milan xây chắc ngôi đầu.

Bế tắc trong toàn bộ hiệp 1 nhưng ngay đầu hiệp 2, đẳng cấp của Inter đã lên tiếng. Phút 54, Inter có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình trận đấu. Từ pha kiến tạo của Lukaku, Sanchez thoát xuống dứt điểm rất nhanh. Cú đá của Sanchez bị một cầu thủ đội chủ nhà phá trên vạch vôi nhưng công nghệ goal-line xác nhận cầu thủ người Chile đã lập công. 1-0 cho Inter.

Chỉ 8 phút sau, Sanchez đã hoàn tất cú đúp ở trận này và chạm mốc 5 bàn ở Serie A mùa 2020/21. Bắt đầu từ đường chuyền chuyển trạng thái cực nhanh của Eriksen, Lukaku bứt tốc qua cầu thủ Parma trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Sanchez dứt điểm thông minh nâng tỷ số lên 2-0.

Parma chơi nỗ lực trong những phút sau đó khi Inter tỏ ra chùng xuống và tỏ ra thua thiệt ở khu vực giữa sân. Phút 71, Parma rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Hernani. Người kiến tạo là Giuseppe Pezzela sau pha đi bóng táo bạo bên cánh trái.

Trong những phút còn lại, Inter bảo toàn lợi thế dẫn điểm khi phòng ngự chắc chắn và lăn xả trước những đợt tấn công dồn dập của Parma. Thắng trận 2-1, Inter nâng khoảng cách với Milan lên thành 6 điểm.

Tại Tây Ban Nha. Dù phải đá trên sân của Levante trong trận bán kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2020/21, Athletic Bilbao vẫn giành được chiến thắng quan trọng 2-1 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Ở trận chung kết, họ sẽ đụng độ Barcelona, đội trước đó đã lội ngược dòng trước Sevilla theo cách không thể tin nổi. Theo lịch trình, cuộc đọ sức giữa Bilbao và gã khổng lồ xứ Catalan sẽ diễn ra vào ngày 17/4 tới.