Kết quả bóng đá 5/8: PSG đè bẹp Monaco, đoạt Siêu Cup Pháp lần thứ 8

(VOH) - Cú đúp của Di Maria góp phần giúp PSG giành chiến thắng 4-0 trước Monaco tối 4/8 trong trận đấu Siêu cúp nước Pháp được tổ chức ở Trung Quốc.

Trận siêu cúp Pháp giữa PSG và Monaco được tổ chức ở Thẩm Quyến (Trung Quốc). PSG bước vào trận đấu này mà không có trong tay lực lượng tốt nhất. Neymar mới trở lại tập trung hồi đầu tuần nên chỉ có tên trong danh sách dự bị. Ngôi sao người Brazil vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể hiện được nhiều.

Kylian Mbappe và Edinson Cavani thậm chí không có mặt ở Trung Quốc để tham dự trận đấu. 

Trong đầu trận đấu, Monaco đã nhập cuộc tốt hơn so với PSG. Họ đã liên tiếp uy hiếp khung thành của PSG bằng những cú dứt điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành Paris đã nhanh chóng lấy lại trật tự.

Tới phút 33, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Di Maria đã dứt điểm thành công để đưa PSG vượt lên.

siêu cúp Pháp, Kết quả bóng đá, Di Maria

Di Maria khởi đầu mùa giải ấn tượng, với một cú đúp bàn thắng. (Ảnh: Reuters.)

Phút thứ 40, PSG đã có bàn thắng thứ 2 nhờ đường chuyền của tài năng trẻ Stanley N'Soki tạo điều kiện thuận lợi cho Nkunku băng vào dứt điểm tung lưới Monaco từ góc hẹp.   

Sang hiệp 2, phút 67, Stanley N'Soki lại có pha đột phá dũng mãnh bên hàng lang cánh trái, trước khi chuyền bóng lại cho Timothy Weah dứt điểm tung lưới Monaco, nâng tỷ số lên 3-0 - khiến cho tinh thần Monaco hoàn toàn sụp đổ.

Tới phút 76, HLV Tuchel đã tung Neymar vào sân thay thế Marco Verratti để… làm quen với không khí nhưng người để lại dấu ấn lớn nhất vẫn là Di Maria, với cú dứt điểm sệt ở phút bù giờ. 

Phút 90+2, PSG đã hoàn tất chiến thắng 4 sao với bàn thắng ấn định tỷ số của Di Maria.

Chiến thắng đậm đà, trước đối thủ có thể xem là đáng gờm hiếm hoi ở Ligue I, không chỉ đem lại cho thầy trò HLV Tuchel một danh hiệu. Nó còn giúp họ có sự chuẩn bị đầy khích lệ trước khi bước vào mùa giải mới - diễn ra ngày 12/8 gặp Caen. 

siêu cúp Pháp, Kết quả bóng đá, Di Maria

Các cầu thủ PSG đón nhận danh hiệu đầu tiên mùa này. Ảnh: Reuters.