Kết quả bóng đá 6/8: Man City đăng quang siêu cúp Anh

(VOH) - Sergio Aguero đã lập cú đúp bàn thắng giúp Man City đánh bại Chelsea để giành Siêu cúp Anh.

Man City sẵn sàng cho mùa giải mới, những gì còn lại cho Chelsea là quá nhiều nỗi lo.

The Blues nhập cuộc dưới cơ ở mọi phương diện so với Man City. Lối chơi của Chelsea dưới thời Sarri được quảng cáo là rất khoa học, tốc độ cao, có thể áp chế được Man City, nhưng thực tế diễn biến lại trái ngược hoàn toàn. Man City vẫn ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với Chelsea.

Những pha cầm bóng đầy tự tin xộc thẳng vào hàng phòng ngự dày đặc phía Chelsea của Foden không khỏi khiến người hâm mộ ngỡ ngàng và với một trong những tình huống như vậy ở phút 13, Foden đã kiến tạo cơ hội để đàn anh Sergio Aguero đánh bại đồng hương Willy Caballero, mở tỉ số trận đấu cho Man City. 

Kết quả bóng đá VOH, Siêu cúp Anh, Man City,  Chelsea

Aguero mở tỷ số ngay phút thứ 13

Trong tình huống này, pha lên bóng của Man City chỉ có 2 cầu thủ, trong khi đó hệ thống phòng ngự của Chelsea có tới 5 người, vậy mà lưới The Blues vẫn rung lên. Điều đó chứng tỏ sự mượt mà trong các pha phối hợp của Man City, đồng thời cũng tố cáo những chệch choạc không đáng có trong cách Chelsea phòng ngự.

Sau bàn thua, Chelsea muốn đẩy cao tốc độ nhưng bất lực hoàn toàn. Các pha lên bóng của The Blues diễn ra yếu ớt, vụn vặt, chệch choạc. Tân binh Jorginho mà HLV Sarri khẳng định “sẽ xây dựng lối chơi của Chelsea xoay quanh anh” thi đấu không đạt kỳ vọng. 

Sau giờ nghỉ, nếu Chelsea gần như không có sự cải thiện nào về lối chơi cho dù HLV Sarri thực hiện nhiều sự thay đổi cả về con người lẫn chiến thuật thì Man City vẫn vận hành lối chơi tấn công như vũ bão. Phút 58, từ pha kiến tạo của Bernardo Silva, Sergio Aguero một lần nữa phá lưới Chelsea với cú dứt điểm chìm cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ thành Caballero.

Kết quả bóng đá VOH, Siêu cúp Anh, Man City,  Chelsea

Aguero hoàn tất cú đúp chỉ sau 58 phút

Tỉ số 2-0 được duy trì đến hết trận dù đôi bên có nhiều sự thay đổi nhân sự và cả lối chơi. 

Thắng nhẹ nhàng 2-0, Man City lần thứ 5 trong lịch sử giành được siêu cúp Anh (4 lần trước vào các năm 1937, 1968, 1972 và 2012). Với Chelsea, đội bóng thành London cũng nhận thất bại thứ 7 liên tiếp trong các trận tranh Siêu cúp Anh (2006, 2007, 2010, 2012, 2015, 2017, 2018). 

Kết quả bóng đá VOH, Siêu cúp Anh, Man City,  Chelsea

Man City giành Siêu cúp nước Anh

Trên BXH tổng các CLB nhiều lần vô địch nhất, Man xanh cũng vượt chính Chelsea, trở thành đội bóng có nhiều chức vô địch thứ 6 trong lịch sử Siêu cúp Anh. Quả là một cú đề pa mượt mà cho mùa bóng mới.