Kết quả bóng đá Anh 10/01/2019: 9 bàn thắng, trận Man City hạ Burton tại Cup Liên đoàn

(VOH) – Rạng sáng 10/1, Man City đã có chiến thắng hủy diệt 9-0 trên sân nhà trước đội bóng hạng 3 - Burton Albion ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2018-2019.

Cuối tuần trước, Man City nghiền nát đội bóng Hạng nhất Anh - Rotherham với tỷ số 7-0 trong khuôn khổ vòng 3 Cup FA. Đêm qua, đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục mở hội tại thánh địa của mình, khi tiếp đón đối thủ yếu hơn là Burton Albion trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình không có quá nhiều thay đổi so với trận thắng Rotherham cách đây vài ngày. Trong khung gỗ, Muric thế chỗ Ederson, Garcia đá thay vị trí của John Stones ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở phía trên, David Silva thay thế Foden và Leroy Sane chám vào vị trí của Raheem Sterling.

Highlight trận đấu giữa Man City vs Burton Albion.

Với những ngôi sao hàng đầu trong đội hình, Man City dễ dàng áp đặt được thế trận và có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 5 phút do công của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã có pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của David Silva và đánh đầu thành bàn.

Sau khi nhận bàn thua, Burton Albion bất ngờ vùng lên và có vài pha bóng đá chú ý, trong đó có tình huống dứt điểm trong tư thế trống trải của Jamie Allen ở phút 20 từ khoảng cách hơn 5m nhưng lại đưa bóng vọt xà ngang.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì các cầu thủ khách làm được, bởi trong phần còn lại của trận đấu, Man City liên tục bắn phá khung thành thủ môn Bradley Collins và ghi thêm 8 bàn thắng nữa. Các bàn thắng của Man City được ghi do công của Jesus (30', 34', 57', 65'), Zinchenko (37'), Foden (62'), Walker (70') và Mahrez (83').

Thắng đậm 9-0, Man City gần như đã chắc chắn lọt vào chung kết Cup Liên đoàn Anh 2018-2019 dù vẫn còn trận lượt về trên sân của Burton 2 tuần nữa.