Kết quả bóng đá Anh 24/12: Tottenham và MU đi tiếp vào Bán kết Cup Liên đoàn Anh

(VOH) - Rạng sáng 24/12, Tottenham đá bại Stoke City 3-1, Manchester United thắng nhẹ Everton 2-0 tại Tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2020/21.

Trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh giữa chủ nhà Stoke City vsTottenham đã không có bất ngờ nào xảy ra, khi đội bóng mạnh hơn đã có chiến thắng 3-1. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Gareth Bale và Harry Kane lần đầu cùng nhau ghi bàn đã giúp Tottenham vượt qua đội bóng hạng nhất Anh để có vé vào bán kết.

Phút 22, tiền vệ Harry Winks ở lần đá chính hiếm hoi mùa giải này thực hiện đường tạt bóng chính xác chếch bên hành lang cánh trái để Bale đánh đầu đưa bóng hướng về sát cột dọc xa làm bó tay thủ môn Andy Lonergan mở tỷ số trận đấu.

Kết quả bóng đá Anh 24/12: Tottenhma và MU đi tiếp vào Bán kết Cup Liên đoàn Anh

Phút 53 sau pha triển khai tấn công biên rất chính xác. Jacob Brown thực hiện đường căng ngang chính xác để Jordan Thompson băng lên và dứt điểm một chạm vào góc gần đánh bại thủ thành Lloris cân bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì các cầu thủ Stoke làm được ở trận này.

Phút 70, Ben Davies đón đường phá bóng của hậu vệ Stoke và bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách gần 30m, bóng đập đất và đi với quỹ đạo rất khó chịu làm bó tay thủ thành Lonergan, người đã thi đấu rất xuất sắc trước đó. Tới phút 81, tỷ số được ấn định cho Tottenham, khi Kane có pha di chuyển đón đường chọc khe của Moussa Sissoko và tung ra cú dứt điểm uy lực vào giữa khung thành.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-1, Tottenham chấm dứt mạch 2 trận toàn thua trước đó tại Ngoại hạng Anh, đồng thời có tấm vé vào bán kết Cup Liên đoàn Anh. Lá thăm may mắn ở bán kết đã giúp thầy trò Mourinho tránh được hai ông lớn Man City và Man United để chạm trán hiện tượng Brentford, đội bóng từng đánh bại 4 đội bóng Ngoại hạng Anh trên đường vào bán kết là Southampton, West Brom, Fulham và Newcastle.

Kết quả bóng đá Anh 24/12: Tottenhma và MU đi tiếp vào Bán kết Cup Liên đoàn Anh

Ở trận đấu còn lại, Manchester United đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Everton. Hai bàn thắng của Quỷ đỏ được ghi do công của Edison Cavani và Anthony Martial.

Với chiến thắng này, Quỷ đỏ thành Manchester đã thiết lập nên một kỷ lục mới về chuỗi trận thắng sân khách dài nhất lịch sử CLB. Cụ thể, MU đã có trận thắng thứ 13 liên tiếp trên sân khách của các đối thủ tại nước Anh. 

Man United tiến vào bán kết Cup Liên đoàn và tiếp tục hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Tuy nhiên, đối thủ tại Bán kết của họ là Manchester City. Đây sẽ là trận đấu khó khắn của MU.

TỨ KẾT - CUP LIÊN ĐOÀN ANH (EFL CUP) 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 23/12/2020

Brentford

1 - 0

Newcastle United

Arsenal

1 - 4

Manchester City

THỨ NĂM  - NGÀY 24/12/2020

Stoke City

1 - 3

Tottenham

Everton

0 - 2

Manchester United