Kết quả bóng đá Anh 25/01: Chelsea gặp Man City tại CK Cup Liên Đoàn

(VOH) – Rạng sáng 25/01, Chelsea đã đá bại Tottenham 4-2 trên chấm luân lưu và giành vé vào chung kết Cup Liên Đoàn Anh sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau hai lượt trận bán kết.

Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi, HLV Maurizio Sarri quyết định tung ra đội hình cực mạnh khi Chelsea trở lại "thánh địa" Stamford Bridge tiếp đón Tottenham. Trong suốt hiệp 1, "The Blues" liên tục dồn ép đối thủ và nhanh chóng có được điều mình muốn.

Phút 27, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Eden Hazard, bóng bật ra và tìm đúng chỗ N'Golo Kante chờ sẵn ngoài vòng cấm. Tiền vệ người Pháp dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Paulo Gazzaniga.

Highlight trận đấu giữa Chelsea vs Tottenham.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Tottenham tiếp tục phải nhận thêm trái đắng đúng 11 phút sau đó. Nhận đường chuyền vào thuận lợi bên cánh phải của hậu vệ Cesar Azpilicueta, Hazard nhanh chân đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Bị dồn vào thế chân tường, Tottenham buộc phải dốc toàn lực kiếm bàn thắng. Và những sự cố gắng không biết mệt mỏi phía Spurs đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số quý hơn vàng của tiền đạo Fernando Llorente ở phút 50, với tình huống tỳ đè đánh đầu dũng mãnh.

Ở những phút sau đó, cả hai đều không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Chelsea. Với kết quả hòa 2-2 sau hai lượt trận, hai đội không đá hiệp phụ mà bước vào loạt sút luân lưu ngay.

Trên loạt "đấu súng" cân não, Chelsea đã tỏ ra là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 4 quả, lần lượt nhờ công của Willian, Azpilicueta, Jorginho và David Luiz. Trong khi đó, Tottenham chỉ có 2 lượt sút thành công của Cristian Eriksen cùng Eric Lamela. Hai cầu thủ đá hỏng phía Spurs là Eric Dier và Lucas Moura.

Chung cuộc, Chelsea vượt qua Tottenham 4-2 sau loạt sút luân lưu để lội ngược dòng ghi tên mình vào trận chung kết Cup Liên Đoàn gặp Man City của Pep Guardiola. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới.