Kết quả bóng đá Anh 28/01: Chelsea dễ dàng đi tiếp, Tottenham bị loại tại Cup FA

(VOH) – Kết quả bóng đá Anh 28/01: Tottenham bất ngờ thất bại 0-2 trước chủ nhà Crystal Palace tại vòng 4 Cup FA; Chelsea dễ dàng dành chiến thắng 3-0 trước đội khách Sheffield Wednesday.

Crystal Palace 2 - 0 Tottenham

Vòng 4 FA Cup, Tottenham bước vào trận derby London với Crystal Palace bằng mối lo lực lượng. Tưởng chừng những vị khách Bắc London được đánh giá cao hơn, trên thực tế chính đội chủ nhà mới là người nhỉnh hơn về mặt lực lượng. Không tam tấu Kane - Eriksen - Son Heung Min, Tottenham trông thật xoàng xĩnh.

Highlight trận đấu giữa Crystal Palace vs Tottenham.

Và nó sớm cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9 của Wickham. Vẫn với lối chơi tấn công đầy tự tin, Crystal Palace nhanh chóng nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp 1. Lần này, người lập công là Townsend, với quả penalty thành công vào lưới đội bóng cũ.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của Tottenham là quả penalty phút 44. Tiếc rằng, Trippier lại thực hiện không thành công. Và nó khiến hiệp 2 của Tottenham diễn ra vô cùng khó nhọc. Còn nguyên vẹn hiệp thi đấu thứ hai nhưng Tottenham cũng không có bàn gỡ nào, chấp nhận bị loại khỏi FA Cup.

 

Chelsea 3 - 0 Sheffield Wednesday

Tân binh Gonzalo Higuain ra mắt ngay trong trận đấu này cho Chelsea nhưng HLV Maurizio Sarri không đăng ký Eden Hazard thi đấu trận này, thay vào đó trao việc cho Callum Hudson-Odoi và Willian hỗ trợ chân sút người Argentina.

Ngay đầu trận hàng thủ Chelsea đã có một phen giật mình khi Steven Fletcher cướp bóng từ chân Kovacic trước khi chuyền cho Reach dứt điểm. Và đến phút 21 tranh cãi lớn đã xảy ra khi Fletcher ngã trong khu cấm địa Chelsea từ pha chuồi bóng của Ampadu, nhưng trọng tài Andre Marriner được tổ VAR đề nghị xem lại tình huống và quyết định rút lại quả 11m, cho rằng Ampadu đã đá vào bóng trước rồi mới tới chân Fletcher.

Highlight trận đấu giữa Chelsea vs Sheffield Wednesday.

Các CĐV Wednesday càng có lý do để cáu khi chỉ 3 phút sau đến lượt Chelsea hưởng penalty, dù lần này rõ ràng Hutchinson đã đá vào chân của Azpilicueta. Willian, người nhường bóng cho Higuain nhưng nhận được lời lịch sự từ chối, đánh lừa thủ môn Westwood một cách bình tĩnh để Chelsea dẫn trước.

Wednesday bắt đầu chơi chủ động hơn trong hiệp 2 nhưng ngoài một tình huống họ đưa bóng đập cột ở phút 51, đội khách không sao đến được gần cầu môn "The Blues". Đến phút 64, Hudson-Odoi băng xuống đón cú phất của Christensen trước khi quặt bóng loại 1 hậu vệ Wednesday, cú sút sau đó của anh đi rất căng khiến Westwood không cản được dù chạm tay vào bóng.

Lúc này đội khách hoàn toàn mất nhuệ khí khi cách biệt đã quá lớn, và ở phút 83 Willian bồi thêm một cú cứa lòng đẹp mắt sau khi bật tường với dự bị Giroud (vào thay Higuain) để ấn định tỷ số 3-0, đưa Chelsea vượt qua vòng 4 FA Cup.