Kết quả bóng đá Anh 28/6: Đá bại Norwich, MU lần thứ 30 vào bán kết Cup FA

(VOH) - Rạng sáng 28/9, MU đánh bại Norwich 2-1 trong trận cầu đầy khó khăn ở Carrow Road thuộc Tứ kết Cup FA. Phải trải qua 120 phút thi đấu vất vả, MU mới có thể quyết định trận đấu.

Phải làm khách tới sân của Norwich tại vòng tứ kết Cup FA, Manchester United (MU) đã cất đi hàng loạt những quân bài quan trọng trên hàng công như Pogba, Martial hay Rashford. Việc thiếu đi những tên tuổi hàng đầu khiến "Quỷ Đỏ" chơi thiếu sự kết dính, dù vẫn kiểm soát bóng tốt nhờ khả năng điều tiết của Bruno Fernandes.

Trong khi đó, đội chủ nhà Norwich chủ động đá thấp bên phần sân nhà và rình rập các cơ hội phải công. Một trong số đó là tình huống thoát xuống vô cùng trống trải của chân sút số 1, Pukki. Tiếc rằng "những chú chim Hoàng Yến" vẫn chưa có được sự bình tĩnh trong tình huống quyết định.

Dẫu vậy, đây vẫn có thể coi là hiệp đấu đáng khen ngợi của Norwich trong bối cảnh đội bóng này bị đánh giá thấp hơn. Bước sang hiệp 2, Norwich vẫn rất chủ động trong việc phòng ngự số đông. Tuy nhiên, trong một pha bóng tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, Ighalo đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để mở tỷ số cho đội khách.

Kết quả bóng đá Anh 28/6: Đá bại Norwich, MU lần thứ 30 vào bán kết Cup FA

Ighalo mở tỷ số cho MU.

Bàn thua khiến đội chủ nhà buộc phải thay đổi lối chơi và họ liên tục tạo ra những pha xẻ nách ra hai biên để tận dụng khả năng không chiến của các tiền đạo. MU đã phần nào bị đẩy về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự với sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Harry Maguire.

Sự nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 75 khi tiền vệ chơi rất ấn tượng ở trận đấu này là Todd Cantwell tung ra cú sút xa vô cùng hiểm hóc. Bước ngoặt đã đến ở phút thứ 88, khi MU được chơi hơn người do trung vệ Timm Klose bên phía Norwich bị truất quyền thi đấu với pha phạm lỗi rất rõ với Ighalo.

Kết quả bóng đá Anh 28/6: Đá bại Norwich, MU lần thứ 30 vào bán kết Cup FA

Todd Cantwell quân bình tỷ số 1-1 cho Norwich.

Kết quả bóng đá Anh 28/6: Đá bại Norwich, MU lần thứ 30 vào bán kết Cup FA

Timm Klose nhận thẻ đỏ rời sân.

Lợi thế hơn người giúp MU dễ chơi hơn khi tập trung toàn lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, tỷ số 1-1 đã được giữ nguyên cho tới hết hai hiệp chính và đôi bên buộc phải bước vào 30 phút thi đấu hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, MU tiếp tục cho thấy sự áp đảo cùng sức ép khủng khiếp dành cho đội chủ nhà. Thế nhưng, lần lượt những Rashford rồi Pogba đều không thể thắng được đôi tay của thủ thành kỳ cựu Tim Krul. Hiệp phụ thứ 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Norwich tỏ ra không quá quan tâm tới việc tổ chức phản công.

Khi tất cả đã nghĩ tới loạt đấu súng 11m may rủi, thì người hùng của MU đã xuất hiện ở phút 118. Đó là trung vệ đội trưởng Harry Maguire. Ngôi sao người Anh có pha đột nhập vòng cấm đội chủ nhà, trước khi kịp nhoài người dứt điểm, không cho Tim Krul cơ hội nào để cản phá. Chiến thắng 2-1 được ấn định dành cho "Quỷ Đỏ" và họ sẽ giành vé vào bán kết Cup FA năm nay.

Kết quả bóng đá Anh 28/6: Đá bại Norwich, MU lần thứ 30 vào bán kết Cup FA

Harry Maguire ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Thống kê cho thấy đây là lần thứ 30 MU giành vé vào bán kết FA Cup. Trong lịch sử giải đấu lâu đời này, chưa đội bóng nào làm được điều tương tự MU. Trong 30 lần MU vào bán kết, có 20 lần đội bóng này đi đến trận chung kết. Hiện tại, MU là CLB thành công thứ 2 tại FA Cup với 12 chức vô địch, kém 1 danh hiệu so với Arsenal.

TỨ KẾT - CUP FA 2019/20

27/6/2020

23 giờ 30

Norwich City

1-1
(HP: 0-1)

Manchester United

28/6/2020

19 giờ 00

Sheffield United

-

Arsenal

22 giờ 00

Leicester City

-

Chelsea

29/6/2020

00 giờ 30

Newcastle United

-

Manchester City