Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 hôm nay 26/1: Đá bại Hàn Quốc, Qatar gặp UAE tại bán kết

(VOH) – Đêm 25/1, Qatar đã gây bất ngờ khi đá bại Hàn Quốc với tỉ số 1-0; chủ nhà UAE cũng có chiến thắng kịch tính 1-0 trước ĐT Úc tại tứ kết Asian Cup 2019.

Hàn Quốc 0 - 1 Qatar

Bước vào trận quyết đấu trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất), đương kim á quân Asian Cup - ĐT Hàn Quốc được đánh giá cao hơn so với ĐT Qatar. Thế nhưng, thực tế, "Hổ Đông Á" không có được những tình huống tấn công như ý trước lối đá phòng ngự kín kẽ của đối thủ.

Phút 17, Jung Woo-Young sút xa nhưng bóng không đi trúng khung thành ĐT Qatar. Đội bóng Tây Á đã kiềm tỏa khá tốt những chân sút đáng chú ý bên phía đối thủ như Son Heung Min, Hwang Ui Jo. Qatar cũng thỉnh thoảng gây được chú ý như tình huống phản công của chân sút đang dẫn đầu danh sách cạnh tranh "Vua phá lưới Asian Cup 2019" Almoez Ali hay Afif. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng và hứa hẹn hiệp 2 sẽ càng thêm căng thẳng.

Highlight trận đấu giữa Hàn Quốc vs Qatar.

Sang hiệp 2, ĐT Qatar mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi đôi công với ĐT Hàn Quốc. Phút 78, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng Tây Á có bàn mở tỉ số sau cú sút xa vào góc thấp quyết đoán của Abdelaziz Hatim. Chỉ 2 phút sau, Hwang Ui-Jo đưa được bóng vào lưới Qatar sau đường chuyền từ cánh phải của Lee Yong. Tiếc là công nghệ video trợ giúp trọng tài (VAR) đã khước từ bàn gỡ hòa 1-1 của Hàn Quốc vì lỗi việt vị của cầu thủ mang áo số 18 của họ.

Những phút bù giờ, cả hai đội đều bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn và trận đấu trên sân Zayed Sports City khép lại với chiến thắng sát nút cho ĐT Qatar. ĐT Hàn Quốc chính thức thành cựu á quân Asian Cup. Trong khi đó, ĐT Qatar tiến vào bán kết và sẽ gặp chủ nhà UAE.

UAE 1 - 0 Úc

Nhận được sự cổ vũ từ CĐV nhà, UAE tự tin đẩy cao đội hình và chơi đôi công với Australia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không ít lần, khung thành do thủ môn đang thi đấu ở Premier League - Mathew Ryan trấn giữ chao đảo dữ dội trước những đợt tấn công như vũ bão từ đội chủ nhà.

Sau những phút đầu lúng túng, Australia cũng dần lấy lại tinh thần để tổ chức tấn công. Dù vậy cũng như các chân sút bên phía đối diện, hàng tá cơ hội mà nhà ĐKVĐ tạo ra chỉ dừng ở mức nguy hiểm.

Highlight trận đấu giữa UAE vs Úc.

Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ kéo dài đến hết hiệp 2 thì một sai lầm chết người đã thay đổi cục diện đại chiến. Phút 68, đường chuyền về thiếu cẩn trọng của trung vệ Milos Degenek vô tình trở thành pha kiến tạo để Ali Mabkhout băng xuống đánh bại Mathew Ryan, mở tỉ số cho UAE.

Khoảng thời gian còn lại, HLV Graham Arnold thực hiện hàng loạt sự thay đổi về nhân sự và yêu cầu các học trò dồn lên tấn công. Tuy nhiên hàng thủ UAE thi đấu vô cùng lăn xả khiến mọi nỗ lực của đội tuyển "xứ sở chuột túi" đều vô vọng.

Như vậy, Australia chính thức trở thành cựu vương Asian Cup và nhường tấm vé vào bán kết cho UAE. Đối thủ của đội chủ nhà vào 21h, ngày 29/1 là Qatar.

>>> Kết quả tứ kết ASIAN CUP 2019: Từ ngày 24/1 đến ngày 25/1
>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Tứ kết - ngày 24/1 đến ngày 25/1