Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 12/1: Úc thắng trận, Hàn Quốc và Trung Quốc vào vòng 1/8

(VOH) – Tối 12/1, ĐT Úc thắng trận đầu sau khi đá bại Palestine ở lượt trận thứ 2 bảng B Asian Cup 2019; Trung Quốc và Hàn Quốc cùng giành vé vào vòng 1/8 tại bảng C.

Palestine 0 - 3 Úc

ĐT Úc đã bất ngờ thua Jordan trận ra quân. Kết quả này đẩy nhà đương kim vô địch vào thế chân tường. Họ cần phải đánh bại Palestine để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng và xa hơn là vị trí số 1.

Với quyết tâm rất cao cùng dàn cầu thủ đẳng cấp vượt trội, ĐT Úc kiểm soát thế trận. Họ liên tục dồn bóng ra biên thực hiện những quả tạt để tận dụng chiều cao của các cầu thủ tấn công.

Highlight trận đấu giữa Palestine vs Úc.

Chiến thuật này của ĐT Úc phát huy tối đa hiệu quả. Phút 18, chủ công Maclaren có pha đánh đầu vô cùng hiểm hóc mở tỷ số. Hàng thủ Palestine chưa hết bàng hoàng đã tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Cũng từ một quả tạt nhưng lần này Mabil khôn ngoan di chuyển dứt điểm cận thành phút 20.

Bước sang hiệp 2, Palestine chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên họ thiếu ý tưởng áp sát khung thành đối thủ. Trong khi đó, ĐT Úc quá nguy hiểm khi phản công. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Giannou kết thúc quả tạt từ cánh trái bằng pha đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 3-0.

Với kết quả này, ĐT Úc vươn lên thứ 2 bảng B với 3 điểm, kém đội đầu bảng Jordan 3 điểm, hơn Palestine và Syria 2 điểm.

BXH BẢNG B – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 JORDAN      

2

2

0

0

3

0

3

6

2

 ÚC

2

1

0

1

3

1

2

3

3

 SYRIA

2

0

1

1

0

2

-2

1

4

 PALESTINE

2

0

1

1

0

3

-3

1

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

Philippines 0 - 3 Trung Quốc

Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế về tâm lý, ĐT Trung Quốc bắt đầu trận đấu một cách đầy tự tin. Trong khi đó, Philippines thể hiện quyết tâm cao độ bởi họ đã để thua Hàn Quốc ở trận ra quân. Bên cạnh đó, đây còn là cuộc đấu trí giữa hai HLV Sven-Goran Eriksson của Philippines và Marcelo Lippi của Trung Quốc.

Highlight trận đấu Philippines vs Trung Quốc.

Hiệp 1 vì thế diễn ra căng thẳng. Liên tục là những pha phạm lỗi của hai đội, khiến 45 phút đầu tiên bị cắt vụn. Dù vậy, trong thế trận có phần nhỉnh hơn thì ĐT Trung Quốc cũng có điều mình cần. Phút 40, Wu Lei lập siêu phẩm ở phút 40, mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc. Trước và sau đó, cả đội đều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Với lưng vốn 1 bàn, Trung Quốc có quyền bắt đầu hiệp 2 một cách ung dung.

Sau giờ nghỉ, Trung Quốc vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng thì đội bóng này cũng có bàn thắng thứ hai, với một siêu phẩm mãn nhãn nữa của Wu Lei. Bàn thắng này đã đánh sập mọi nỗ lực có điểm của Philippines. Đến phút 80, cầu thủ vào sân thay người Yu Dabao ấn định chiến thắng 3-0 cho Trung Quốc. Đáng nói, Yu Dabao ghi bàn chỉ sau 15 giây hiện diện trên sân.

Với chiến thắng 3-0, ĐT Trung Quốc leo lên dẫn đầu bảng C. Nếu Kyrgyzstan không thể thắng Hàn Quốc, thì Trung Quốc sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Kyrgyzstan 0 - 1 Hàn Quốc

Đội tuyển Hàn Quốc bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng Asian Cup 2019 và đối thủ của họ là ĐT Kyrgyzstan. Sai lầm đáng trách của thủ môn đã khiến đội bóng Trung Á trắng tay trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc và HLV Aleksandr Krestinin đã quyết định thay "người gác đền" và đây là một quyết định đúng đắn.

Sau những phút đầu thăm dò, Hàn Quốc tràn lên tấn công hòng sớm tìm bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ "kim chi" đã vấp phải một bức tường vững chắc mang tên Kadyrbekov. Thủ thành này đã cản phá mọi cú sút của các cầu thủ Hàn Quốc.

Highlight trận đấu giữa Kyrgyzstan vs Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Kadyrbekov đã phải chịu khuất phục ở phút 41. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kim Min Jae băng vào dũng mạnh, đánh đầu vào góc gần mở tỉ số trận đấu. Tưởng như, bàn thắng đó sẽ "khai hội" cho các CĐV Hàn Quốc tuy nhiên thần may mắn đã không mỉm cười với họ.

Bóng đã tìm tới xà ngang khung thành Kyrgyzstan tới 3 lần trong hiệp hai trong đó đáng kể nhất là pha đệm bóng vào lưới trống của Hwang Hee Chan. Không ghi được thêm bàn thắng nào, Hàn Quốc vẫn giữ được tỉ số 1-0 cho đến hết trận.

Như vậy, thầy trò HLV Paulo Bento đã sớm có vé đi tiếp sau 2 trận thắng tối thiểu còn Kyrgyzstan sẽ phải quyết chiến với Philippines để tranh một suất vé vớt.

BXH BẢNG C – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 TRUNG QUỐC

2

2

0

0

5

1

4

6

2

 HÀN QUỐC

2

2

0

0

2

0

2

6

3

 KYRGYZSTAN

2

0

0

2

1

3

-2

0

4

 PHILIPPINES

2

0

0

2

0

4

-4

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

T: Trận thắng - H: Trận hòa - B: Trận thua - BT: Bàn thắng - BB: Bàn thua - HS: Hiệu số

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1