Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 13/1: Iran, Iraq, Ả-Rập Xê-Út vào vòng 1/8

(VOH) – Đêm 12/1, Iran và Iraq đã giành vé vào vòng 1/8 tại bảng D với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận; Tại bảng E, Ả-Rập Xê-Út cũng giành vé vào vòng 1/8 với 6 điểm tuyệt đối.

Việt Nam 0 - 2 Iran

HLV Park Hang Seo tung ra một đội hình gần giống như trận gặp Iraq, nhưng có 2 sự thay đổi lớn là Đức Huy thay vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường trong khi Văn Hậu thế chỗ Hồng Duy bên cánh trái. Bộ ba tấn công tiếp tục là cặp Văn Đức - Quang Hải - Công Phượng.

Iran nhanh chóng áp đảo thế trận và không chỉ tận dụng lợi thế chiều cao mà họ cũng có những pha phối hợp rất nhanh để thoát xuống khu cấm địa. Phút 16 Ghoddos đã thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm từ quả chọc khe của Dejagah, nhưng tân binh của Muangthong United chiến thắng trong pha đối mặt.

Highlight trận đấu giữa Việt Nam vs Iran.

Trong những phút tiếp theo Quế Ngọc Hải đã 2 lần nằm sân trong nỗ lực cản phá đối phương, và Văn Lâm đấm ra một cú sút căng của Azmoun. Nhưng sau hơn nửa tiếng giữ sạch lưới, hàng thủ Việt Nam sụp đổ từ một tình huống bỏ lọt Ghoddos băng xuống cánh phải và tạt bổng vào, khiến Azmoun đánh đầu cận thành dễ dàng đưa Iran dẫn 1-0.

Đầu hiệp 2 HLV Park Hang Seo quyết định tung Văn Toàn vào thay Văn Đức, và ở phút 52 Văn Toàn đã tạo ra cơ hội bằng vàng cho ĐT Việt Nam. Cú chọc khe của anh đưa Công Phượng thoát xuống nhưng lại sút trúng thủ môn ở pha đối mặt. Iran đáp trả ngay lập tức trong chỉ 2 phút: Azmoun sút xa buộc Văn Lâm đẩy ra trước khi Bùi Tiến Dũng lăn xả ngăn cản Taremi băng xuống.

Iran nhanh chóng nắm bắt được bài tấn công mới của ĐT Việt Nam và đến phút 69, họ tận dụng thành công thêm một sai lầm nữa của đội bóng áo đỏ để nhân đôi cách biệt. Azmoun lọt vào khe giữa 2 hậu vệ Việt Nam để đón bóng, tránh được 2 pha truy cản của Trọng Hoàng và Duy Mạnh trước khi sút chìm hạ Văn Lâm.

Tỷ số thậm chí đã suýt là 3-0 cho Iran ở phút 75 nếu Văn Lâm không chặn được cú đánh đầu phá bóng vô tình hướng về khung thành nhà của Hùng Dũng. Cuối trận, Quang Hải có một cơ hội sút chân trái đưa bóng chệch cột, và thiệt hại còn chưa dừng cho ĐT Việt Nam khi Duy Mạnh bị thẻ vàng muộn, qua đó vắng mặt ở trận gặp Yemen do đã đủ 2 thẻ vàng.

Yemen 0 - 3 Iraq

Có được tâm lý thoải mái sau trận đầu ra quân giành chiến thắng trước Việt Nam. Các cầu thủ Iraq không quá vội vàng khi nhập cuộc trong trận đấu với Yemen.

Tuy nhiên họ vẫn sớm có được điều mình muốn với một pha solo mãn nhãn của số 10, Ali trước khi tung cú đá trời giáng xé toang mành lưới Yemen. Ít phút sau đến lượt Rasan có tình huống xử lý bình tĩnh nhân đôi cách biệt. Bàn thua này có lỗi không nhỏ từ thủ thành Sowadi khi thi đấu không thực sự tập trung.

Highlight trận đấu giữa Yemen vs Iraq.

Dẫn 2-0, các học trò của HLV Srecko Katanec thi đấu thong dong ở hiệp đấu sau nhưng vẫn không cho Yemen cơ hội vùng lên. Thậm chí nếu không có cột dọc khung thành, "Messi Iraq" Muhanad Ali đã hoàn tất cú đúp ở phút 64.

Dù vậy đến phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào sân thay người Alaa Abbas vẫn kịp ghi tên mình lên bảng tỉ số, ấn định chiến thắng 3-0 cho Iraq.

Sau lượt trận thứ 2, nhà cựu vô địch đã sớm có suất tại vòng knock-out Asian Cup 2019 với 6 điểm, kém đội đầu bảng D Iran hiệu số bàn thắng - bàn bại (+4 và + 7).

BXH BẢNG D – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Iran

2

2

0

0

7

0

7

6

2

 Iraq

2

2

0

0

6

2

4

6

3

 Việt Nam

2

0

0

0

2

5

-3

0

4

 Yemen

2

0

0

0

0

8

-8

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Lebanon 0 - 2 Ả-Rập Xê-Út

Sau khi có 3 điểm ngày ra quân gặp Triều Tiên, Ả-rập Xê-út bước vào trận đấu với Lebanon với quyết tâm giành chiến thắng tiếp theo. Bởi chỉ cần thêm 3 điểm, Ả-rập Xê-út sẽ có vào vào vòng 1/8 sớm.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu nêu trên, Ả-rập Xê-út đẩy mạnh tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Chỉ sau 13 phút thi đấu, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Fahad Al-Muwallad tung cú dứt điểm rất căng không cho thủ môn Lebanon cơ hội cản phá.

Highlight trận đấu giữa Lebanon vs Ả-Rập Xê-Út.

Sau khi có bàn thắng, Ả-rập Xê-út tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm gia tăng cách biệt tạo thêm sự an toàn. Khá nhiều tình huống nguy hiểm được họ tạo ra, thế nhưng hiệp một khép lại không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Ả-rập Xê-út tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và chỉ sau 8 phút họ đã có bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0. Từ đường chuyền của đồng đội, Hussain Almoqahwi đã băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn cho Ả-rập Xê-út.

Trong khoảng thời gian còn lại, Lebanon nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều vô ích. Với chiến thắng 2-0, Ả-rập Xê-út chính thức có vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

BXH BẢNG E – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Ả-Rập XÊ-ÚT

2

2

0

0

6

0

6

6

2

 QATAR

1

1

0

0

2

0

2

3

3

 LEBANON

2

0

0

2

0

4

-4

0

4

 TRIỀU TIÊN

1

0

0

1

0

4

-4

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

T: Trận thắng - H: Trận hòa - B: Trận thua - BT: Bàn thắng - BB: Bàn thua - HS: Hiệu số

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1