Kết quả bóng đá Asian Cup 2019: Việt Nam thua Iraq dù 2 lần dẫn bàn trước

(VOH) - ĐT Việt Nam có 2 lần vươn lên dẫn trước, thế nhưng đáng tiếc không thể bảo toàn lợi thế và để thua ngược 2-3.

ĐT Iraq tràn lên tấn công ngay những phút thi đấu đầu tiên, gây sức ép lên phía cầu môn của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã dần lấy lại thế trận sau hơn 10 phút giao đấu.

Sau hàng loạt những tình huống ĐT Việt Nam tấn công, đến phút 25, Quang Hải thực hiện quả chọc khe cho Công Phượng thoát xuống. Trước sức ép của Công Phượng, trung vệ Faez trong tình huống can thiệp để bóng chạm vào chân và từ từ lăn vào phản lưới nhà.

Phút 35 của trận đấu, cầu thủ Iraq có pha chọc khe nguy hiểm. Duy Mạnh ngăn cản được đường chuyền nhưng không thể khống chế bóng tạo cơ hội cho Mohanad Kadhim cướp bóng đi bóng qua Ngọc Hải rồi dứt điểm đánh bại Văn Lâm, cân bằng tỉ số 1-1.

Công Phượng ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam

Vào những phút cuối hiệp một, Trọng Hoàng bất ngờ đột phá vào vòng cấm và tung cú sút chìm làm thủ môn Iraq không thể bắt gọn. Công Phượng lập tức băng vào dứt điểm cận thành bằng gầm giày tung lưới Iraq. Việt Nam dẫn 2-1.

Vào đầu hiệp 2, đội tuyển Iraq  chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đến phút 60, Mohanad Ali dứt điểm cận thành nhưng bị thủ môn Văn Lâm cản phá.

Tuy nhiên sự lộn xộn trong vòng cấm khi Bùi Tiến Dũng không thể phá bóng lên giải nguy đã tạo điều kiện để cầu thủ Humam Faraj băng vào sút tung nóc lưới Việt Nam gỡ hòa 2-2 cho Iraq.

Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam

Ảnh: AFC

Đến phút 89 của trận đấu, Việt Nam chịu quả phạt trực tiếp ngoài rìa vòng cấm địa, Adnan tung ra cú sút phạt đẳng cấp trước vòng cấm vào góc chết khung thành làm bó tay thủ môn Văn Lâm, nâng tỷ số 3-2 cho Iraq.

Dù trận đấu được cộng thêm 3 phút. Nhưng tỷ số 3-2 nghiêng về Iraq là kết quả chung cuộc.

Không thể giành điểm trước Iraq, nhưng những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện xứng đáng nhận những lời khen ngợi.