Kết quả bóng đá giao hữu quốc tế 15/11: Qatar bất ngờ đánh bại Thụy Sĩ

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế 15/11/2018: Qatar giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Thụy Sĩ trên sân Lugano.

Lần cuối cùng Qatar thi đấu với một đội bóng châu Âu là vào tháng 12 năm ngoái và họ đã thua 2-1 trên sân nhà trước Liechtenstein. Qatar chính là quốc gia sẽ đăng cai World Cup 2022. Hiện họ đang xếp hạng 96 trên BXH FIFA.

Trong khi đó, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn so với Qatar, đại diện châu Âu xếp thứ 8 trên BXH FIFA. Đại diện châu Âu đã đi đến vòng 16 đội tại World Cup năm nay và giữ sạch lưới trong 10 trận đấu gần đây nhất của họ.

Highlight trận đấu giữa Thụy Sĩ với Qatar.

Được thi đấu trên sân nhà, Thụy Sĩ càng tự tin hơn khi dồn ép đối thủ đến từ châu Á trong suốt trận đấu (kiểm soát bóng64%, tung ra 17 pha dứt điểm so với 6 bên phía Qatar). Tuy nhiên các chân sút Thụy Sĩ đã không một lần tận dụng thành công các cơ hội đã tạo ra.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thụy Sĩ đã nếm trải quy luật nghiệt ngã trong bóng đá khi để Qatar chọc thủng lưới. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 86 do công của Akram Afif - tiền đạo được Villarreal cho Al Sadd mượn. Từ đường chuyền của Karim Boudiaf, Afif bức tốc, sau đó dùng kỷ thuật vượt qua thủ thành bên phía Thụy Sĩ và dễ dàng ghi bàn.

Trước bàn thắng này, Afif cũng đã một lần đưa bóng vào lưới Thụy Sĩ ở phút 42 nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thụy Sĩ được xem là kết quả lớn nhất trong lịch sử bóng đá Qatar. Họ đã giành chiến thắng trước đội bóng hơn mình 88 bậc trên BXH FIFA.