Kết quả bóng đá giao hữu quốc tế 16/11: Tuyển Anh thắng đậm trong ngày tri ân Rooney

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế ngày 16/11/2018: Tuyển Anh đá bại tuyển Mỹ với tỉ số 3-0 trong trận giao hữu tại Wembley; Đức vùi dập chủ nhà World Cup 2018 3-0 ngay trên sân nhà Red Bull Arena.

Đúng như thông tin ban đầu, HLV Gareth Southgate cũng chỉ sử dụng Rooney ở trận tri ân cựu sao Manchester United (MU) trong hiệp thi đấu thứ 2. Còn lại, ông sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và mới ở hiệp 1.

Phút 25, nhận bóng từ Dele Alli, tiền vệ đang thuộc biên chế MU - Jesse Lingard thực hiện một cú vuốt bóng vào góc xa tuyệt đẹp ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh. Chỉ 2 phút sau, đến lượt hậu vệ của Liverpool - Trend Alexander-Arnold ghi dấu ấn với pha sút chéo góc từ cánh phải quyết đoán để nhân đôi cách biệt cho "Tam Sư".

Highlight trận đấu giữa Anh vs Mỹ.

Sang hiệp 2, Rooney được vào sân thay thế đồng đội cũ Lingard ở phút 58. Tiếc là tiền đạo mang áo số 10 của đội chủ nhà đã không thể có bàn thắng trong trận đấu này. Dẫu vậy, ĐT Anh vẫn có bàn thắng ấn định thắng lợi 3 sao ở phút 77 với pha đệm bóng một chạm khá tốt của Callum Wilson - chân sút mới được lên tuyển nhờ phong độ tốt trong màu áo Bournemouth ở giải Ngoại hạng Anh.

Vào ngày 18/11 sắp tới, Anh sẽ đối đầu Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League trên sân nhà Wembley, đây là cơ hội để thầy trò Southgate có dịp trả món nợ chính đội bóng xứ Bankal trong trận bán kết World Cup 2018 vừa qua. Tại bảng 4 League A, Anh và Croatia cùng có 4 điểm sau 3 trận nhưng Anh xếp trên nhờ hơn hiệu số. Nếu thắng, Anh sẽ chiếm lấy vị trí đầu bảng của Tây Ban Nha (6 điểm sau 4 trận).

Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, Đức đã phần nào lấy lại hình ảnh của mình khi có trận đấu vùi dập chủ nhà World Cup 2018 3-0 ngay trên sân nhà Red Bull Arena.

Những dấu hiệu tích cực từ trận thua Pháp với tỉ số 1-2 tại Nations League đã giúp HLV Joachim Loew tiếp tục tự tin trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong trận đấu với Nga. "Đại bàng sông Rhine" đã nhập cuộc với thế trận lấn lướt và ngay phút thứ 8 Leroy Sane đã có bàn mở tỉ số cho cựu vương World Cup 2014 nhờ một pha dứt điểm thoải mái từ đường căng ngang của Serge Gnabry.

Highlight trận đấu giữa Đức vs Nga.

Chỉ 17 phút sau, ĐT Đức có bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt góc họ được hưởng bên cánh phải, Antonio Rudiger đánh đầu sượt bóng và vô tình đến đúng vị trí của Niklas Sule để trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich nhanh chân dứt điểm.

Đến phút 40, nhận đường chọc khe của tài năng trẻ mới 19 tuổi Kai Havertz, Gnabry thoát xuống sút chân trái góc gần hiểm hóc sớm ấn định thắng lợi 3 bàn cách biệt cho người Đức.

Thứ ba tuần tới (20/11), Đức sẽ chơi trên sân nhà Veltins-Arena ở thành phố Gelsenkirchen để tái đấu Hà Lan trong khuôn khổ UEFA Nations League. Chỉ 1 ngày sau đó, Nga sẽ làm khách của Thụy Điển cũng trong khuôn khổ giải đấu mới này.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ
(ĐÊM QUA 15/11 VÀ RẠNG SÁNG NAY 16/11/2018)

Uzbekistan

0 - 0

Lebanon

Iran

1 - 0

Trinidad and Tobago

Ba Lan

0 - 1

CH Czech

Israel

7 - 0

Guatemala

Đức

3 - 0

Nga

Ireland

0 - 0

N.Ireland

Anh

3 - 0

Mỹ