Kết quả bóng đá: Hòa Afghanistan, Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019

(VOH) - Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 sau trận hòa Afghanistan 0-0 vào tối 14/11.

Như vậy Việt Nam cùng Jordan là hai đội của bảng C đi tiếp.

Do chỉ cần một trận hòa là chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019 nên các học trò HLV Park Hang-seo nhập cuộc khá chậm rãi, trong khi đó, đội khách Afghanisan mới là đội tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm hơn.

Công Phượng đi bóng trong vòng vây các cầu thủ Afghanistan

Ở hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của các cầu thủ Afghanistan.  

Dù nhường thế trận cho đội chủ nhà, nhưng đội khách mới là đội tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Nếu thủ môn Tuấn Mạnh không thi đấu tập trung, 3 lần xuất sắc cứu thua sau những tình huống đồng đội thất bại trong không chiến, tuyển Việt Nam đã không thể kết thúc hiệp đầu tiên với tỉ số hòa 0-0. 

Ở hiệp 1, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn có được một số tình huống tấn công đe dọa khung thành thủ môn Hamidulah nhưng trong các pha đá phạt ngoài vòng cấm, Đinh Thanh Trung dứt điểm khá hiền nên không thắng được thủ môn của Afghanistan.

Sang hiệp 2, Afghanistan đã chủ động đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ trước khung thành Tuấn Mạnh, điều đó đã khiến đội khách tỏ ra khá bế tắc.

Do chỉ cần 1 điểm nên càng về cuối hiệp 2, các tuyển thủ Việt Nam lùi sâu về phòng ngự, thỉnh thoảng tổ chức các đợt phản công dựa vào tốc độ của Văn Quyết và Anh Đức, cùng những đường chuyền từ chân Xuân Trường.  

Tình huống đánh đầu chạm cột dọc của Amiri ở phút 85, toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam buộc phải án ngữ trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh để bảo toàn kết quả hòa 0-0. 

Hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trong trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019.