Kết quả bóng đá hôm nay 1/7: Barca không thể vượt Real - Juve duy trì khoảng cách 4 điểm với Lazio

(VOH) - Rạng sáng 1/7, Barcelona hòa Atletico Madrid 2-2 tại vòng 33 La Liga; Juventus đá bại Genoa 3-1 tại vòng 29 Serie A.

Tại Tây Ban Nha, Barcelona tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà ở vòng 33 La Liga. Đang thất thế trước Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Barca hiểu 3 điểm trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid chính là nhiệm vụ bắt buộc.

Phút 11, đội chủ nhà đã sớm được ăn mừng sau tình huống vô tình đá phản lưới nhà của Diego Costa. Nhưng chỉ ít phút sau, đoàn quân Simeone lại bất ngờ được hưởng phạt đền.

Diego Costa thực hiện không thành công nhưng VAR đã giúp cho Atletico được đá lại khi thủ thành Stegen mắc lỗi di chuyển sớm. Cuối cùng, Saul Niguez đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 sau khi đánh lừa được đối phương. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Kết quả bóng đá hôm 1/7: Barca không thể vượt Real - Juve duy trì khoảng cách 4 điểm với Lazio

Barcelona chia điểm đáng tiếc trước Atletico Madrid.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Barcelona vượt lên với cú panenka đầy mẫu mực của Lionel Messi trên chấm phạt đền. Pha lập công này giúp chân sút người Argentina chính thức chạm mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp.

Nhưng một lần nữa, Atletico Madrid được hưởng lợi với quyết định của VAR và các trọng tài khi có thêm một quả 11m trong trận đấu. Tiếp tục là Saul Niguez gieo sầu cho thủ thành Ter Stegen.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đại chiến, Messi và các đồng đội đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn không thể kiếm được bàn thắng thứ ba.

Với chỉ 1 điểm có được, Barcelona có nguy cơ rất lớn đánh mất chức vô địch vào tay Real khi khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng có thể lên tới 4 điểm nếu thầy trò Zidane hạ được Getafe tại vòng đấu này.

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng đã để cho đội xếp thứ 4 Sevilla (đá bại Leganes 3-0) rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm.

Tại Italia, Juventus hừng hực khí thế hành quân tới sân của Genoa sau khi Lazio đánh bại Torino ở trận đấu sớm vòng 29 Serie A để thu hẹp khoảng cách với "Bà đầm già" xuống 1 điểm.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Juventus là đội chơi chủ động và liên tiếp dồn ép đối thủ. Chỉ tiếc là trong một hiệp đấu xuất thần, hàng thủ Genoa liên tiếp hóa giải những đợt hãm thành nguy hiểm từ phía nhà ĐKVĐ.

Kết quả bóng đá hôm 1/7: Barca không thể vượt Real - Juve duy trì khoảng cách 4 điểm với Lazio

Juventus duy trì khoảng cách 4 điểm với Lazio.

Đỉnh điểm hấp dẫn chỉ xuất hiện trong hiệp 2. Phút 50, Paulo Dybala đi bóng khéo léo và dứt điểm hiểm hóc khai thông bế tắc trận đấu. 6 phút sau, đến lượt Ronaldo ghi tên mình lên bảng tỷ số sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. CR7 đi bóng từ giữa sân, tung cú "nã đại bác" đầy uy lực nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 73, cầu thủ vào sân thay người Douglas Costa khiến hàng thủ Genoa chết lặng khi thực hiện pha cứa lòng đầy nghệ thuật bên cánh phải, nâng tỷ số lên 3-0. Đại tiệc siêu phẩm chỉ dừng lại ở phút 76, thời điểm Pinamonti ghi bàn thắng trong góc hẹp đẹp mắt rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Genoa.

Với chiến thắng này, Juventus (72 điểm/29 trận) tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Serie A, hơn đội nhì bảng Lazio 4 điểm.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ TỐI VÀ RẠNG SÁNG 1/7/2020

VÒNG 33 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Mallorca

5-1

Celta Vigo

Leganes

0-3

Sevilla

Barcelona

2-2

Atletico Madrid

VÒNG 29 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2019/20

Torino

1-2

Lazio

Genoa

1-3

Juventus