Kết quả bóng đá hôm nay 1/9: Juventus thắng kịch tính, Barca chia điểm

(VOH) - Juventus nhọc nhằn giành chiến thắng Napoli 4-3; Barca hòa Osasuna 2-2; Bayern hủy diệt Mainz 05 6-1, Dortmund bại trận 1-3 trước đội bóng mới thăng hạng FC Union Berlin.

Juventus 4-3 Napoli

Bước vào trận đấu này với tư cách 2 đội bóng mạnh nhất Serie A trong những năm qua, Juventus và Napoli đã cống hiến 1 trận cầu hấp dẫn, kịch tính đúng như kì vọng của người hâm mộ. Đã có tận 7 bàn thắng được ghi để tìm là cái tên cuối cùng giành 3 điểm trọn vẹn. Đó là Juventus.

Không còn lạ gì nhau, cả Napoli và Juventus đều nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu. Bóng mới lăn được 3 phút, ngôi sao sáng nhất của Juve là Cristiano Ronaldo đã khiến thủ thành Meret phải làm việc, giống như báo hiệu 1 ngày thi đấu vất vả cho thủ thành trẻ người Italia.

Highlight trận đấu giữa Juve vs Napoli,

Thi đấu chủ động là thế nhưng "Bà đầm già thành Turin" phải nhờ đến 1 pha phản công nhanh từ tình huống phạt góc của đối thủ để tổ chức ghi bàn. Sau bàn mở tỉ số không lâu, khoảnh khắc xuất thần của Higuain giúp Juventus vươn lên dẫn 2 bàn ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Ronaldo cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải này với pha dứt điểm tung lưới Meret nâng tỉ số lên 3-0. Tưởng chừng mọi chuyện đã an bài nhưng Napoli lúc này mới cho thấy bản lĩnh của mình với 3 bàn thắng ở các phút 66, 68 và 81 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tưởng chừng những nỗ lực đáng nể của đội bóng miền Nam sẽ giúp họ có ít nhất 1 điểm mang về, nhưng bóng đá luôn nghiệt ngã như thế.

Phút bù giờ thứ 2, trung vệ thép Koulibaly trong 1 pha rướn người phá bóng từ quả tạt của Pjanic đã vô tình đưa bóng vào lưới. Các cầu thủ và CĐV Napoli dường như sụp đổ sau bàn phản lưới, còn Juventus vỡ òa sung sướng với 3 điểm trọn vẹn và kịch tính ngay trên sân nhà.

Osasuna 2-2 Barcelona

Do thiếu vắng bộ ba Messi, Suarez và Dembele vì chấn thương, HLV Valverde buộc lòng phải sử dụng những nhân tố dự bị và đặt hết trọng trách lên vai Griezmann trên hàng công.

Nhưng khi chưa bắt nhịp được thế trận, Barcelona đã phải trả giá đắt ngay ở phút thứ 7. Tận dụng tình huống lơi là của hàng phòng ngự đội khách, Roberto Torres bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm tung cú sút trái phá, mở tỷ số trận đấu.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html

Barca bị đội chủ nhà Osasuna cầm hòa.

Bị dẫn bàn trước nhưng nhà đương kim vô địch chơi hết sức bế tắc ở quãng thời gian còn lại của hiệp một. Chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút của Barcelona tung ra nhưng đều không trúng đích dù kiểm soát bóng tới 76%.

Bước sang hiệp 2, thần đồng 16 tuổi Ansu Fati được tung vào sân và ngay lập tức tạo ra khác biệt. Đón quả tạt của đồng đội, Fati bật cao đánh đầu trái phá gỡ hòa 1-1.

Không dừng lại ở đây, một ngôi sao khác vào sân từ băng ghế dự bị của Barcelona tỏa sáng. Tiền vệ Arthur sau pha xử lý kỹ thuật cứa lòng hiểm hóc tung lưới đối phương.

Tuy nhiên Barcelona đã phải nhận trái đắng ở những phút cuối trận khi Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Roberto Torres hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Với kết quả hòa chung cuộc 2-2, Barcelona lại thêm một sự khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới. Có lẽ ngay lúc này đây, các CĐV của sân Nou Camp đang nhớ Messi và Suarez rất nhiều.

FC Union Berlin 3-1 Dortmund

Trước khi bước vào vòng 3, Dortmund đang dẫn đầu giải VĐQG Đức Bundesliga với chuỗi 2 trận toàn thắng. Phong độ cao, ngôi đầu chễm chệ khiến Dortmund chủ quan trong chuyến hành quân đến sân của Union Berlin. Và rồi đội bóng vàng đen vùng Ruhr đã phải trả giá cho điều đó.

Highlight trận đấu giữa Union Berlin vs Dortmund.

Ngay phút 22, Bulter mở tỷ số cho Union Berlin với pha chớp thời cơ cực tốt. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Paco Alcacer gỡ hòa cho đội khách. Chỉ có điều, đây là tất cả những gì Dortmund làm được ở trận này. Sau giờ nghỉ, vẫn là Bulter mang về bàn thắng thứ hai cho Union Berlin.

Và đến phút 75, Andersson chính thức định đoạt kết cục bằng bàn thắng thứ ba dành cho Union Berlin. Để thua 1-3 trên sân khách, Dortmund bị RB Leipzig chiếm ngôi đầu, thậm chí rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga.

Cũng ở vòng đấu này, Bayern Munich đã có chiến thắng hủy diệt 6-1 trước đội khách Mainz 05. Chiến thắng này giúp Bayern vươn lên đứng thứ 2 trên BXH với 6 điểm, kém đội đầu bảng RB Leipzig 1 điểm.

VÒNG 3 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Osasuna

2 - 2

Barcelona

Getafe

1 - 1

Deportivo Alaves

Levante

2 - 0

Real Valladolid

Real Betis

2 - 1

Leganes

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2019/20

AC Milan

1 - 0

Brescia

Juventus

4 - 3

Napoli

VÒNG 3 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2019/20

Bayer Leverkusen

0 - 0

Hoffenheim

Bayern Munich

6 - 1

Mainz 05

Schalke 04

3 - 0

Hertha BSC

Freiburg

1 - 2

1. FC Köln

Wolfsburg

1 - 1

SC Paderborn 07

 1. FC Union Berlin

3 - 1

Dortmund

VÒNG 4 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2019/20

Lyon

1 - 1

Bordeaux

Angers

2 - 0

Dijon

Nantes

1 - 0

Montpellier

Toulouse

2 - 0

Amiens

Nimes

3 - 0

Brest

VÒNG 6 - GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2019/20

Bristol City

2 - 2

Middlesbrough

Birmingham City

2 - 1

Stoke City

Brentford

3 - 0

Derby County

Leeds United

0 - 1

Swansea City

Luton Town

2 - 1

Huddersfield

Millwall

1 - 1

Hull City

Nottingham Forest

1 - 1

Preston North End

Reading

0 - 2

Charlton Athletic

Sheffield Wednesday

1 - 2

Queens Park Rangers

West Bromwich Albion

3 - 2

Blackburn Rovers

Wigan Athletic

0 - 0

Barnsley