Kết quả bóng đá hôm nay 11/1: Barca bại trận trong ngày không Messi và Suarez

(VOH) – Rạng sáng 11/1, Barca đã nhận thất bại 1-2 trước Levante ở trận lượt đi vòng 1/8 Cup nhà vua Tây Ban Nha 2018-2019. Đây là trận đấu HLV Valverde đã cất 2 trụ cột Messi và Suarez.

Chỉ 1 ngày sau khi cựu vương Real Madrid đại thắng 3-0 trên sân nhà trước Leganes ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ giải đấu này - Barcelona đến Ciudad de Valencia làm khách của Levante. HLV Ernesto Valverde đã gây sốc khi không điền tên bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez vào danh sách đăng ký thi đấu hay dự bị.

Sự chủ quan đó của Barca đã khiến họ trả giá đắt. Ngay phút thứ 4, Ruben Rochina đá phạt treo bóng từ cánh trái để Erick Cabaco đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm chặt để mở tỉ số cho Levante. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, chỉ 14 phút sau, đến lượt cựu tiền đạo Real Madrid - Borja Mayoral sút bóng nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc sau đường kiến tạo của Emmanuel Boateng để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, hàng tấn công của Barca gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Mũi đinh ba Philippe Coutinho, Ousmane Dembele và Malcom đã không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Aitor Fernandez.

Bước sang hiệp 2, Valverde quyết định củng cố lại hàng thủ khi đưa vào sân Sergi Roberto (thay Juan Miranda) và Clement Lenglet (thay Chumi Brandariz). Tuy nhiên thế trận vẫn không có nhiều sáng sủa cho Barca.

Chỉ đến khi tiền vệ Denis Suarez được tung vào sân ở phút 67, hiệu quả mới được đẩy lên cao hơn. Chính anh là người đã đi bóng lắt léo đâm thẳng vào khu cấm địa của Levante ở phút 84 để mang về quả phạt đền cho Barca. Trên chấm 11m, Philippe Coutinho đã xuất sắc đáng bại Aitor mang về bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Barca. Tuy nhiên đó là tất cả những gì đoàn quân của HLV Valverde làm được.

Thua trận với tỷ số 1-2 nhưng hy vọng sửa sai của Barca vẫn còn khi họ trở về sân Nou Camp đón tiếp Levante vào ngày 18/1 sắp tới trong trận lượt về vòng 1/8 quyết định vé vào tứ kết cúp Nhà Vua năm nay.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 11/1/2019

LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 – CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA (COPA DEL REY) 2018-2019

Athletic Bilbao

1 - 3

Sevilla

Real Betis

0 - 0

Real Sociedad

Levante

2 - 1

Barcelona