Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Barca tiếp tục 'níu chân' Real - Juve chia điểm với Atalanta

(VOH) - Rạng sáng 12/7, Juventus hòa Atalanta 2-2 tại vòng 32 Serie A; Barcelona thắng nhọc Real Valladolid 1-0, Atletico Madrid đá bại Real Betis 1-0 vòng 36 La Liga.

Tại Tây Ban Nha, Barcelona có chuyến làm khách đến sân Real Valladolid tại vòng 36 La Liga. Barca chủ động tấn công ở những phút đầu tiên, ngay phút thứ 5 Puig đã có cú sút bị Masip bắt được sau khi Semedo thoát xuống. Và tới phút 15, Vidal đã mở tỷ số sau khi lọt vào vòng cấm, nhận cú chích bóng của Messi và dứt điểm chéo góc đưa bóng đập cột bay vào lưới.

Chưa dừng ở đó, trong gần 10 phút tiếp theo tỷ số đáng lẽ phải là 2-0 nhưng Griezmann sút hỏng ngay trước cầu môn Valladolid sau khi Semedo căng ngang, và đích thân Semedo sút bóng ở cơ hội tiếp theo nhưng bị Masip cản phá. Valladolid tiếp tục bị khoét cánh phải ở phút 30 với pha thoát xuống của Puig nhưng quả căng ngang không tới được Griezmann.

Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Barca tiếp tục níu chân Real - Juve chia điểm với Atalanta

Valladolid chỉ có đúng 1 cơ hội nhưng suýt nữa gỡ hòa ở phút 37, Kike Perez lách qua Pique & Lenglet đón một cú đánh đầu chuyền của đồng đội nhưng khi đã ở vào thế đối mặt Ter Stegen, Perez lại mất thăng bằng trước khi sút. Ở cuối hiệp đấu Messi có một pha sút bóng khá nguy hiểm nhưng đổi hướng đi chệch cột dọc.

Sự chùng xuống của Barca trở nên rõ rệt trong hiệp 2 khi số cơ hội của họ giảm hẳn trong khi Valladolid bắt đầu tạo ra nguy hiểm từ các pha bóng bổng. Kike Perez có một cú sút xa chệch cột dọc và ở phút 60, Ter Stegen xuất thần bay người cản phá cú đánh đầu của Unal. HLV Sergio Soriano tung thêm những cầu thủ chơi đầu tốt và chạy biên nhanh vào trong hiệp 2 khiến Barca phải đối phó một loạt quả tạt vào.

Đến phút 90+2, cách biệt mong manh của Barca được phen nguy hiểm khi người cũ Sandro Ramirez có cơ hội thoát xuống gần khu 5m50 ở góc hẹp, nhưng cú dứt điểm bị Ter Stegen phản xạ đẩy ra. Barca bảo toàn cách biệt 1 bàn thành công để rút ngắn cách biệt còn 1 điểm trước khi Real Madrid đấu Granada vào đêm thứ Hai.

Cũng tại vòng đấu này, Atletico Madrid trên sân nhà đã đá bại Real Betis 1-0. Với việc đang hơn Tàu ngầm vàng về thành tích đối đầu (thắng 1 hòa 1 mùa này), ngay cả khi có thua cả 2 vòng còn lại thì Atletico vẫn không lo bị đánh bại khỏi top 4. Điều đó đồng nghĩa với việc chắc chắn Atletico sẽ được dự Champions League mùa sau.

Tại Italia, Juventus được thi đấu trên sân nhà ở vòng 32 Serie A và phải tiếp đón một đối thủ nặng ký là Atalanta. Thầy trò Gasperini đang có chuỗi ngày thăng hoa và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Atalanta thậm chí có thể mơ về cuộc lật đổ chính Juventus.

Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Barca tiếp tục níu chân Real - Juve chia điểm với Atalanta

Bàn mở tỉ số tới từ khá sớm. Phút 16, Dybala để mất bóng từ giữa sân và Gomez cùng Zapata đã có pha bật tường ăn ý để tiền đạo người Colombia dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần, mở tỉ số trận đấu. "Gáo nước lạnh" không khiến Juventus chùn bước. Dybala hoạt động đặc biệt năng nổ nhưng bàn thắng không tới với tiền đạo người Argentina.

Phải sang tới hiệp hai, Juventus mới có bàn gỡ và người lập là Ronaldo trên chấm 11m. Trước đó De Roon đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trận đấu càng trôi về cuối thì càng chậm lại nhưng bất ngờ, cầu thủ vào sân thay người, Malinovskiy có cú sút xuất thần đem về lợi thế 2-1 cho Atalanta ở phút 81.

Juventus tưởng như đã hết hi vọng thì đúng vào phút 89, Muriel để bóng chạm tay trong vòng cấm và CR7 tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trên chấm 11m. Chung cuộc, Juventus hòa Atalanta trong trận cầu có 4 bàn thắng qua đó tiếp tục độc tôn tại Serie A.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM VÀ RẠNG SÁNG 8/2/2020

VÒNG 36 - LA LIGA 2019/20

Osasuna

2 - 1

Celta Vigo

Real Valladolid

0 - 1

Barcelona

Atletico Madrid

1 - 0

Real Betis

VÒNG 32 - SERIE A 2019/20

Lazio

1 - 2

Sassuolo

Brescia

0 - 3

AS Roma

Juventus

2 - 2

Atalanta