Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Barca và Juve có chiến thắng - PSG vô địch Siêu Cup Pháp - Bayern bị loại

(VOH) - Rạng sáng 14/1, Paris Saint-Germain vượt qua Marseille giành Siêu Cup Pháp; Bayern bị loại bởi Holstein Kiel tại Cup Quốc gia Đức.

Tại Tây Ban Nha. Real Sociedad tiếp đón Barcelona tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Với việc Lionel Messi bị đau không thể ra sân, HLV Koeman tung Braithwaite đá từ đầu bên cạnh Dembele và Griezmann. Tuy nhiên sự kết hợp này không giúp Barca lấn lướt về mặt thế trận.

Phút 39. Griezmann thoát xuống xâm nhập vòng cấm trước khi lật vào rất đẹp để De Jong bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Remiro, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, lợi thế này đã sớm biến mất khi hiệp 2 bắt đầu không lâu.

Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Barca và Juve có chiến thắng - PSG vô địch Siêu Cup Pháp - Bayern bị loại

Phút 49, De Jong để bóng chạm tay trong vòng cấm sau một pha đưa bóng vào từ cánh trái của Sociedad. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m và Oyarzabal tự tin bước lên dễ dàng đánh lừa được Ter Stegen, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khoảng thời gian còn lại của thời gian thi đấu chính thức và trong hai hiệp phụ, cả hai đội đều không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải giải quyết thắng thua ở loạt “đấu súng”. Tại đây, thủ thành Ter Stegen cho thấy giá trị với 2 tình huống cản 11m thành công và Sociedad hỏng ăn ở cả 3 loạt đầu tiên qua đó giúp Barca giành thắng lợi 3-2.

Chiến thắng nhọc này giúp Barca đặt vé vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, chờ đợi Real Madrid để tạo nên trận Siêu kinh điển thứ hai ở mùa giải năm nay.

Tại Italia. Ronaldo được xếp ngồi dự bị trong trận Juventus tiếp đón Genoa tại vòng 1/8 Coppa Italia. HLV Pirlo muốn siêu sao người Bồ Đào Nha nghỉ ngơi sau chuỗi trận cày ải liên tục vừa qua.

Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Barca và Juve có chiến thắng - PSG vô địch Siêu Cup Pháp - Bayern bị loại

Juventus khởi đầu trận đấu thuận lợi với 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước do công Kulusevski (2’) và Morata (23). Tuy nhiên, các cầu thủ Juve đã không giữ được lợi thế này khi sau đó họ để đội chủ nhà lấy lại thế trận và có được 2 bàn gỡ do công Czyborra (28’) và Melegoni (74’).

Đến phút 88, Ronaldo mới được tung vào sân nhưng những phút ít ỏi còn lại là không đủ để siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng. Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, Juventus và Genoa phải bước vào hiệp phụ.
Tại đây, cầu thủ vào sân thay người Rafia ghi bàn thắng duy nhất giúp "Bà đầm già" đi tiếp. Thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-2 sau 120 phút, Juventus giành vé lọt vào tứ kết Coppa Italia.

Tại Đức. Địa chấn đã xảy ra ngay ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức khi nhà ĐKVĐ Bayern Munich bị loại bởi một đội bóng "tí hon" Holstein Kiel.  Holstein Kiel là đội bóng khá vô danh và đang chơi ở giải hạng 2 của Đức. Trong khi đó, Bayern Munich đang là nhà ĐKVĐ ở Cúp Quốc gia Đức và giành "cú ăn 3" ở mùa giải trước.

Như thường lệ, Bayern Munich nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. “Hùm xám” sớm vượt lên dẫn trước ở phút 14 do công của gnabry. Sau bàn thua, các cầu thủ Holstein Kiel không những không bị xuống tinh thần mà còn thi đấu quyết tâm hơn. Phút 37, Bartels băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Neuer.

Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Barca và Juve có chiến thắng - PSG vô địch Siêu Cup Pháp - Bayern bị loại

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bayern Munich tái lập thế dẫn trước sau pha đá phạt cực kỳ đẹp mắt của Sane. Đến phút 74, HLV Flick quyết định tung tiền đạo chủ lực Lewandowski vào sân để giải quyết trận đấu.

Tuy nhiên, sự thay đổi người này của “Hùm xám” lại không phát huy tác dụng. Không những vậy, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Holstein Kiel bất ngờ gỡ hòa 2-2 khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, hai đội không ghi được thêm bàn thắng nào nữa.

Bước vào loạt luân lưu đầy may rủi, Holstein Kiel tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Bayern Munich với tỷ số 6-5. Như vậy, Bayern Munich đã chính thức trở thành cựu vương tại Cúp Quốc gia Đức ngay từ vòng 2.  

Tại Pháp. Ở trận tranh Siêu Cup Pháp 2020 trên sân Stade Bollaert-Delelis giữa Paris Saint-Germain vs Marseille, HLV Mauricio Pochettino bất ngờ để Neymar ngồi dự bị và đưa Icardi đá cao nhất. Dù không có Neymar nhưng PSG vẫn biết cách tạo ra sức ép và có thế trận lấn lướt hơn so với Marseille.

Khác biệt giữa đôi bên đến ở phút 39. Sau tình huống đưa bóng vào vòng cấm chính xác của đồng đội, Icardi đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ thành Mandanda đấm ra. Bóng trúng cột dọc và Icardi lập tức ập vào ghi bàn.

Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Barca và Juve có chiến thắng - PSG vô địch Siêu Cup Pháp - Bayern bị loại

Sang hiệp 2, PSG chơi điềm tĩnh sau khi có bàn dẫn trước, trong khi Marseille chơi khá nóng vội. Phút 85, Icardi bứt tốc dũng mãnh xâm nhập vòng cấm, lừa qua thủ môn Yohann Pele và bị phạm lỗi. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho PSG hưởng 11m. Trên chấm đá phạt, Neymar bình tĩnh nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô.

Nỗ lực trong những phút còn lại chỉ giúp Marseille có được bàn danh dự do công của Payet ở phút 89. Thắng trận với tỷ số 2-1, PSG giành Siêu cúp Pháp 2020. Đây là lần thứ 10 PSG đăng quang ở đấu trường này sau các năm 1995, 1998, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019. Với cá nhân HLV Pochettino, ông có danh hiệu đầu tiên với PSG cũng như trong sự nghiệp cầm quân.