Kết quả bóng đá hôm nay 15/1: Real Madrid lỡ cơ hội gặp Barcelona tại Chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

(VOH) - Rạng sáng 15/1, Real Madrid đã gây thất vọng khi bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước Athletic Bilbao tại bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Qua đó, lỡ cơ hội gặp Barcelona trong trận chung kết.

Trước khi trận đấu diễn ra, Real Madrid được đánh giá cao hơn đối thủ Athletic Bilbao. Diễn biến trên sân cũng phần nào cho thấy điều đó khi thầy trò HLV Zidane là những người chiếm thế chủ động hoàn toàn. Thống kê sau trận đấu cho thấy Real kiểm soát bóng lên tới 71% và tung ra tận 21 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Bilbao với chiến lược phòng thủ chặt phản công nhanh đã chơi rất thành công với ý đồ của mình. Họ nhập cuộc chắc chắn và sớm có bàn thắng ngay từ phút 18. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Real đã chủ động đẩy cao đội hình để cố gắng gây sức ép, nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi lỳ lợm mà không thiếu phần sắc sảo của Bilbao.

Kết quả bóng đá hôm nay 15/1: Real Madrid lỡ cơ hội gặp Barcelona tại Chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

Ngược lại, bàn thắng dẫn trước giúp Bilbao càng dễ dàng triển khai ý đồ chơi của mình và trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có thêm cho mình 1 bàn thắng để dẫn Real 2-0. Người ghi cả 2 bàn cho Bilbao đều là Raul Garcia.

Sang hiệp 2, Real thi đấu khởi sắc hơn và họ đã thường xuyên tạo được sóng gió trước khung thành đối phương. Một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía kền kền trắng là Asensio, tiền vệ đã liên tiếp dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang Bilbao ở các phút 64 và 69.

Phút 74, rút cục hàng thủ Bilbao cũng không thể đứng vững trước sức ép liên tục từ phía Real. Sau đường chuyền bằng đầu vào trong của Casemiro, tiền đạo Karim Benzema đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Kết quả bóng đá hôm nay 15/1: Real Madrid lỡ cơ hội gặp Barcelona tại Chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

10 phút sau, Benzema đã khiến cả đội ăn mừng hụt khi lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới Bilbao. Rất tiếc là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Thua chung cuộc 1-2 đầy bất ngờ, Real chính thức chia tay 1 giải đấu ở mùa giải năm nay và lỡ hẹn trận siêu kinh điển với Barca ở chung kết. Trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa Barca và Athletic Bilbao diễn ra vào ngày 17/1 (chưa có giờ cụ thể).