Kết quả bóng đá hôm nay 16/12: Real lên thứ 3 La Liga, Juventus thắng trận derby Turin

(VOH) - Đêm qua 15/12, Real Madrid thắng tối thiểu Rayo Vallecano 1-0; Juventus cũng thắng tối thiểu Torino 1-0; Bayern hủy diệt chủ nhà Hannover 4-0.

Real Madrid 1 - 0 Rayo Vallecano

Real Madrid dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng rất khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Vallecano chủ trương chơi phòng ngự chặt với số đông. Chưa cần phải chơi quá hay, nhà ĐKVĐ Champions League đã vươn lên dẫn trước. Phút 13, Lucas Vazquez có pha chọc khe chân trái cho Benzema xoay người dứt điểm chéo góc hoàn hảo hạ gục Stole Dimitrievski.

3 phút sau, Vallecano suýt gỡ hòa. Trong một tình huống phạt góc, Velazquez bật cao hơn Ramos để thực hiện cú đánh đầu sạt cột dọc khi mà Courtois chỉ biết đứng nhìn. Ngay sau đó, Real đáp trả bằng cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương của Marco Asensio nhưng cầu thủ sinh năm 1996 đã không thành công. Trong hiệp 1, còn một cơ hội đáng chú ý nữa thuộc về Real là cú đá trúng cột dọc của Kroos phút 36.

Sang hiệp 2, Modric và Kroos liên tiếp ôm đầu tiếc nuối. Vallecano cũng biết cách làm hú vía CĐV chủ nhà bằng những đợt lên bóng khá tốt. Phút 68, Bebe, "bản hợp đồng hớ nhất trong lịch sử MU", bất ngờ tung ra cú sút tầm xa khiến Courtois loạng choạng.

Phút 90, chút nữa Vallecano gỡ hòa ngoạn mục nếu như thủ môn Courtois không quá xuất sắc để từ chối pha dứt điểm kỹ thuật của Alegria và nỗ lực đá bồi sau đó của Velazquez đã bị Carvajal chặn đứng trên vạch vôi. Bảo toàn tỷ số mong manh, "Kền kền trắng" tạm thời vươn lên thứ 3 với 29 điểm

Trước đó, Atletico Madrid đã có chiến thắng chật vật 3-2 trước chủ nhà Real Valladolid. Atletico Madrid vươn lên dẫn trước ở phút 26 nhờ công Kalinic sau đường kiến tạo của Griezmann. Trước khi hiệp 1 kết thúc, siêu sao người Pháp nhân đôi cách biệt bằng cú đá phạt đền thành công.

Dẫn 2 bàn, Atletico đem chủ quan. Phút 57, Calero rút ngắn tỷ số. Chỉ ít phút sau, đội chủ nhà hưng phấn gỡ hòa sau tình huống phản lưới nhà của Niguez. Trong khó khăn, không ai khác lại là Griezmann tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Atletico. Như vậy Atletico tạm san bằng điểm số (31) với Barca, đội đá muộn vòng này (gặp Levante).

Torino 0 - 1 Juventus

Hồi giữa tuần qua, Juventus và Cristiano Ronaldo đã thua bất ngờ 1-2 trên sân của Young Boys ở Champions League. May cho "Bà đầm già thành Turin" khi họ không mất ngôi đầu bảng vào tay MU vì "Quỷ đỏ" cũng thất thủ tỉ số tương tự khi làm khách của Valencia.

Trở về Serie A, Juve phải hành quân đến sân của đại kình địch "hàng xóm" Torino trong trận derby della Mole nổi tiếng của nước Ý. Phút 15, Ronaldo có cú sút nửa nẩy đưa bóng đập đất khá căng nhưng cựu thủ thành PSG Salvatore Sirigu đã xuất sắc cứu nguy cho "Bò tót". Chỉ 5 phút sau, Torino bất đắc dĩ phải thay thủ môn khi Ichazo vào sân bắt thay Sirigu bị chấn thương.

Highlight trận đấu giữa Torino vs Juventus.

"Người đóng thế" này đã chơi khá tốt cho đến thời điểm anh phạm lỗi tai hại với Mario Mandzukic và phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút penalty chính xác của Ronaldo phút 70. Đến phút 73, Mandzukic tung chân sút cháy lưới Torino nhưng bàn thắng của tiền đạo người Croatia đã bị từ chối vì người đồng đội Ronaldo đã rơi vào tư thế việt vị khi tham gia pha tấn công này của "Bianconeri".

Dẫu sau, chiến thắng 1-0 cũng giúp Juve lại "bắt nạt" đối thủ chung thành phố Torino và vững vàng ngôi đầu bảng Serie A sau 16 vòng đấu.

Cũng tại vòng đấu này, Inter Milan đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Udinese. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Mauro Icardi trên chấm 11m ở phút 76. Chiến thắng này giúp Inter tiếp tục bám đuổi đội nhì bảng Napoli.

Hannover 96 0 - 4 Bayern Munich

Đây là trận đấu mà đội chủ nhà trước Hùm xám. Sự lép vé của Hannover được thể hiện rất rõ qua việc cả trận họ chỉ cầm được bóng 28% và để cho Bayern tung ra 33 cú dứt điểm, trong đó có 14 cú đi trúng đích (con số này với Hannover là 0). Với thế trận một chiều như vậy, các nhà ĐKVĐ nước Đức dễ dàng mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 bằng cú bắt volley đập đất ở ngay sát vòng cấm của hậu vệ Joshua Kimmich.

Đến phút 29, một hậu vệ khác của Bayern là David Alaba ghi dấu ấn với cú đá không thể cản phá từ ngoài vòng cấm bằng chân trái sở trường đưa bóng bay thẳng vào góc cao. Bàn thắng đẹp mắt này coi như đã đảm bảo Bayern sẽ cầm chắc 3 điểm dù trận đấu còn cả một giờ nữa mới kết thúc.

Highlight trận đấu giữa Hannover 96 vs Bayern Munich.

Trong những phút còn lại Hannover cũng chỉ cố gắng hạn chế thua thêm chứ họ không đủ khả năng gây rắc rối cho hàng thủ Bayern với hy vọng tìm được bàn gỡ. Họ chẳng những không có đợt lên bóng ra hồn nào mà còn để thủng lưới 2 lần nữa vào các phút 53 và 62. Hai cầu thủ lập công cho Bayern là Serge Gnabry và Robert Lewandowski.

Với 3 điểm kiếm được từ Hannover, Bayern tạm thời thu hẹp khoảng cách với Dortmund xuống còn 6 điểm trong ít phút. Tuy nhiên, khoảng cách này lại nhanh chóng nới rộng ra thành 9 điểm (39 so với 30) do Dortmund cũng làm được điều tương tự khi tiếp đón Bremen.

Ở trận đấu muộn, Dortmund khai thông được thế bế tắc vào phút 17 do công của tiền đạo đang có phong độ cực cao Paco Alcacer. Đến phút 27, cách biệt được nhân đôi với cú dứt điểm chuẩn xác của Marco Reus. Tuy Max Kruse cũng gỡ lại được bàn cho Dortmund ngay trong hiệp 1 (34') nhưng rút cuộc các vị khách vẫn phải ra về với 2 bàn tay trắng do bảng tỷ số không được cập nhật thêm lần nào trong những phút còn lại.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 16/12/2018

VÒNG 16 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Getafe

1 - 0

Real Sociedad

Real Valladolid

2 - 3

Atletico Madrid

Real Madrid

1 - 0

Rayo Vallecano

Eibar

1 - 1

Valencia

VÒNG 16 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Inter Milan

1 - 0

Udinese

Torino

0 - 1

Juventus

VÒNG 15 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Augsburg

1 - 1

Schalke 04

Fortuna Düsseldorf

2 - 0

Freiburg

Hannover 96

0 - 4

Bayern Munich

Hoffenheim

0 - 0

Mönchengladbach

VfB Stuttgart

2 - 1

Hertha Berlin

Dortmund

2 - 1

Werder Bremen

VÒNG 18 -  GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Reims

2 - 1

Strasbourg

FIFA CLUB WORLD CUP 2018

Kashima Antlers

3 - 2

CD Guadalajara

Esperance

0 - 3

Al-Ain