​​​​​​​Kết quả bóng đá hôm nay 17/2: Messi ghi bàn giúp Barca thắng tối thiểu tại La Liga

​​​​​​​(VOH) – Barcelona có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Real Valladolid tại vòng 24 La Liga; AC Milan đá bại chủ nhà Atalanta 3-1 tại vòng 25 Serie A; Monaco thắng tối thiểu Nantes 1-0 tại vòng 25

Barcelona 1 - 0 Real Valladolid

Bước vào trận đấu tại vòng 24 La Liga, Barcelona đối diện nhiều áp lực sau khi đã hòa liên tiếp 3 trận trên 2 đấu trường quốc nội. Thầy trò Ernesto Valverde cũng buộc phải thắng khi tiếp đón Real Vallladolid (đội bóng của ông chủ Ronaldo de Lima - huyền thoại cũ của chính Barca) khi biết tin Atletico Madrid đã giành chiến thắng trước Rayo Vallecano ở trận đấu sớm.

Nhà ĐKVĐ ra sân với đội hình xuất phát lạ lẫm khi tân binh Kevin-Prince Boateng đá chính, trong khi Luis Suarez, Philippe Coutinho và cả Ivan Rakitic ngồi ghế dự bị. Barca đã có hiệp 1 khá nhạt nhòa và tưởng chừng họ đã bị Valladolid cầm hòa trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ thì bước ngoặt đã đến.

Phút 42, Michel dại dột kéo áo với Gerard Pique giúp đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Chỉ 1 phút sau, Messi thực hiện thành công nhiệm vụ trên chấm đá phạt 11m để mở tỷ số cho Barca.

Sang hiệp 2, HLV Valverde tung lần lượt cả Suarez, Coutinho và Rakitic vào sân giúp đội bóng xứ Catalunya chơi thanh thoát hơn hẳn. Phút 65, Suarez bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đáng tiếc khi đối mặt thủ thành Jordi Masip.  Chưa dừng lại ở đó, Messi còn đá hỏng quả phạt đền 20 phút sau đó khi trọng tài chính Juan Martinez lần thứ 2 cho Barca hưởng penalty sau tình huống Coutinho bị Kiko Olivas cài chân phạm lỗi trong vòng cấm đội khách.

Barca thắng nhọc nhằn 1-0 trước Valladolid để tạm nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi lên thành 7 điểm. Khoảng cách này sẽ giảm xuống còn 6 điểm nếu tối nay, trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid thắng Girona để chiếm lại ngôi nhì bảng La Liga từ tay "người hàng xóm" Atletico Madrid.

Atalanta 1 - 3 AC Milan

Làm khách của Atalanta - đối thủ từng cầm hòa Juventus ở Serie A và loại chính "Bà đầm già thành Turin" tại tứ kết cúp Quốc gia Italia, AC Milan vẫn quyết thắng để rút ngắn cách biệt với đội đứng thứ 3 Serie A là Inter Milan.

Dẫu vậy, thầy trò Gennaro Gattuso đã sớm phải nhận "gáo nước lạnh" khi phút 33, từ đường chuyền bên cánh phải của Josip Ilicic, Remo Freuler tung cú sút quyết đoán khiến thủ thành tài năng Gianluigi Donnarumma dù chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia mở tỷ số. May cho Milan khi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, họ đã có bàn gỡ hòa sau tình huống dứt điểm bóng sống cực hay của tân binh trị giá 35 triệu euro mới chuyển đến từ Genoa -  Krzysztof Piatek.

Highlight trận đấu giữa Atalanta vs AC Milan.

Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục chơi hưng phấn. Phút 55, Hakan Calhanoglu sút xa quá đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan. Chỉ 6 phút sau, Piatek - tiền đạo trẻ người Ba Lan được mệnh danh là truyền nhân của ngôi sao Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng khi đánh đầu hoàn tất cú đúp cho riêng mình để ấn định thắng lợi 3-1 cho "Rossoneri".

Piatek cũng đã vượt qua bộ đôi Fabio Quagliarella (Sampdoria) và Duvan Zapata (Atalanta) để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ 2 tại Serie A mùa này với 17 bàn thắng, kém Cristiano Ronaldo (Juventus) đúng 2 bàn. Trong khi đó, AC Milan tạm rút ngắn cách biệt với Inter Milan xuống còn 1 điểm trước khi "Nerazzurri" đón tiếp Sampdoria trên sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng 24 Serie A.

Monaco 1 - 0 Nantes

Sự trở lại của HLV Leonardo Jardim ngay lập tức mang tới sự khác biệt cho Monaco. Họ bắt đầu làm quen với việc không để thua trận từ chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc trước Toulouse với bàn thắng quyết định được ghi bởi tân binh Cesc Fabregas. Tiếp đó, Monaco hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 trước Montpellier khi để đối phương san bằng cách biệt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Highlight trận đấu Monaco vs Nantes.

Lẽ ra, nếu giành chiến thắng, Monaco đã có thể thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ từ vòng trước. Nhưng cũng không vấn đề gì, khi mà sự hưng phấn đã trở lại, các trận đấu trở nên dễ dàng hơn. Ở vòng 25 Ligue, trên sân nhà, Monaco đã đánh bại Nantes với tỷ số tối thiểu bằng bàn thắng duy nhất của Gelson Martins ở phút 13.

Chiến thắng này giúp Monaco tạm leo lên vị trí thứ 16, hơn đội xếp thứ 18 là Dijon 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở những trận đấu khác, Marseille cũng tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh bại Amiens với tỷ số 2-0. Như vậy, Marseille đã toàn thắng cả 3 trận gần nhất ở giải quốc nội để tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 4 của Saint-Etienne. Một đội chủ nhà khác là Angers cũng gây bất ngờ khi đánh bại Nice tới 3 bàn không gỡ.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 17/02/2019

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Celta Vigo

1 - 4

Levante

Rayo Vallecano

0 - 1

Atletico Madrid

Real Sociedad

3 - 0

Leganes

Barcelona

1 - 0

Real Valladolid

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Cagliari

2 - 1

Parma

Atalanta

1 - 3

AC Milan

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Hoffenheim

3 - 0

Hannover 96

Schalke 04

0 - 0

Freiburg

VfB Stuttgart

1 - 3

RB Leipzig

Wolfsburg

3 - 0

Mainz 05

Hertha Berlin

1 - 1

Werder Bremen

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Marseille

2 - 0

Amiens

Monaco

1 - 0

Nantes

Angers

3 - 0

Nice