Kết quả bóng đá hôm nay 17/2: Thắng đậm Newport County, Man City vào tứ kết FA cup

(VOH) - Man City đã có thắng lợi đậm với tỷ số 4-1 ngay trên sân của Newport County trong trận đấu của vòng 5 FA Cup.

45 phút đầu trận đấu trên sân Rodney Parade chứng kiến đội chủ nhà thi đấu ngang ngửa với Man City. Dù cầm bóng ít hơn, nhưng sự hứng khởi trong lối chơi, khả năng tổ chức phòng ngự kín kẽ của Newport County giúp họ khóa chặt toàn bộ các hướng tấn công của đội khách.

Chỉ vài phút sau các cơ hội của The Citizens, Newport County đã có cơ hội được coi là nguy hiểm nhất của hiệp một. Bakinson có cú đánh đầu từ cự ly chỉ 5-6 m nhưng thủ thành Ederson đã chơi cảnh giác và xuất sắc cứu thua cho Manchester City.

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ ở hiệp 2 khi Sane lập công khi bóng mới lăn trở lại hơn 5 phút. 

Sane khai thông bế tắc ngay đầu hiệp 2

Sau bàn thắng mở tỷ số, Manchester City đã chơi thong dong hơn,  phút 75 bàn nhân đôi cách biệt sau cú dứt điểm rất nhanh của tiền vệ trẻ Foden trong vòng cấm. Đến phút 88, Newport County bất ngờ có bàn thắng từ cú lốp bóng chuẩn xác của tiền đạo Padraig Amond, cầu thủ nổi tiếng nhất đội bóng này.

Man City có thêm 2 bàn thắng. Foden hoàn tất cú đúp sau tình huống solo loại bỏ 3 cầu thủ đối phương và dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Mahrez ấn định chiến thắng cho Man City bằng cú sút ở góc tương tự như bàn mở tỷ số của Sane.

Thắng lợi này không chỉ giúp Man City lọt vào vòng tứ kết FA Cup mà còn khiến họ có được tinh thần rất cao. Bởi trong 7 ngày tới, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ lần lượt đối đầu Schalke 04 ở Cúp C1 châu Âu và Chelsea tại chung kết League Cup.

Messi giúp Barca chật vật giành 3 điểm

Messi đáng lẽ đã lập cú đúp trên chấm penalty nhưng ngôi sao người Argentina đá hỏng một quả, dù vậy Barca vẫn có được 3 điểm Valladolid ở vòng 24 La Liga.

Barcelona nhập cuộc chủ động và có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 9. Đường chọc khe của Messi mở toang khoảng trống cho Kevin Boateng, nhưng chân sút số 19 lại dứt điểm quá nhẹ và không thể gây khó dễ cho thủ môn đội khách.

Messi ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền

Phút 42, Barcelona được hưởng quả 11 m khi Pique bị kéo ngã trong khu vực cấm địa. Lionel Messi là người bước lên và không mắc sai lầm hạ gục thủ môn Jordi Masip đưa đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn.

Có được bàn khai thông bế tắc, Barca chơi dễ dàng hơn hẳn trong hiệp 2 và tiếp tục tạo ra vô số cơ hội. Nhưng trong một ngày vô duyên của chính... Messi, các cơ hội cứ thế trôi qua. 

Đáng tiếc nhất là ở phút 85 khi Messi có thêm một quả penalty nhưng lần này anh dứt điểm không thành công.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho chủ nhà. Kết quả này giúp thầy trò HLV Valverde duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ 2 là Atletico.