Kết quả bóng đá hôm nay 17/3: Real giành trọn ba điểm ngày Zidane trở lại

(VOH) – Real giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Celta Vigo trong ngày HLV Zidane trở lại; Atletico bại trận 0-2 trước chủ nhà Athletic Bilbao; Dortmund nhọc nhằn đá bại chủ nhà Hertha Berlin 3-2.

Real Madrid 2 - 0 Celta Vigo

Real Madrid nhập cuộc đầy hứng khởi trong trận đấu đầu tiên dưới nhiệm kỳ mới của HLV Zidane. Đội bóng áo trắng là những người đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Những trụ cột như Bale và Marcelo trong ngày trở lại đội hình xuất phát thi đấu đầy nỗ lực, và lập tức những cơ hội nguy hiểm liên tiếp đến với đội chủ nhà.

Nỗ lực hãm thành nhưng Real Madrid chưa có được hiệu quả như họ mong muốn, trong khi đó bên kia chiến tuyến, Celta Vigo cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những tình huống phản công chớp nhoáng.

Thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục diễn ra trong nửa cuối hiệp 1. Real Madrid tỏ ra bế tắc và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát. Thế trận trở nên sáng sủa hơn với họ và rồi cuối cùng Kền kền trắng cũng đã có cơ hội ăn mừng.

Phút 62, xuất phát từ nỗ lực của Asensio, bóng được đưa ra cánh trái cho Benzema trước khi tiền đạo người Pháp căng ngang thuận lợi để Isco đệm bóng tung lưới Celta Vigo, khai thông thế bế tắc.

Có bàn thắng, đội chủ sân Bernabeu như được cởi bỏ gánh nặng tâm lý, họ thi đấu thanh thoát hơn hẳn và rồi bàn thắng thứ hai đến như một lẽ tất yếu. Gareth Bale là người điền tên mình lên bảng tỷ số với một cú dứt điểm chân phải hiểm hóc. Và đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trong ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của HLV Zidane.

Kết quả này không thể giúp Los Blancos cải thiện thứ hạng tại La Liga 2018-2019 khi họ vẫn đứng thứ 3. Tuy nhiên, cách biệt điểm số giữa họ và đội nhì Atletico Madrid được thu hẹp xuống còn 2 điểm (54 vs 56).

Athletic Bilbao 2 - 0 Atletico Madrid

Atletico Madrid đã để Juventus ngược dòng dù dẫn trước tới 2 bàn ở lượt đi hồi giữa tuần. Bởi vậy, HLV Diego Simeone quyết tâm lấy lại thể diện trong chuyến làm khách của Athletic Bilbao ở vòng 28 La Liga 2018/19. Ông thầy người Argentina tung ra đội hình mạnh nhất với ba mũi nhọn trên hàng công là Griezmann, Morata và Diego Costa.

Tuy nhiên, bộ ba tấn công này lại không thể hiện được gì trong hiệp một. Bằng chứng là họ chẳng tung nổi một cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Mọi chuyện được cải thiện trong hiệp hai với những cơ hội liên tiếp.

Tuy nhiên, khi mà đội khách chưa tìm được bàn thắng thì chủ nhà đã làm tung lưới thủ thành Oblak. Phút 73, pha bóng nửa chuyền nửa sút của Cordoba vô tình trở thành pha kiến tạo đẹp mắt để Williams băng vào, đệm bóng cận thành.

Atletico dồn lên tìm bàn gỡ nhưng tất cả những gì họ nhận được lại là một bàn thua khác ở phút 85. Kodro tung cú dứt điểm trong vòng cấm, bóng đập chân Godin và trở thành quá khó với thủ thành Oblak. Chung cuộc, Atletico Madrid để thua 0-2 trên sân của Bilbao qua đó bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Hertha Berlin 2 - 3 Dortmund

Hertha Berlin sớm cho Dortmund nếm "trái đắng" khi Kalou ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Cựu cầu thủ Chelsea có tình huống lập công khá dễ dàng khi đệm bóng ở cự ly gần sau khi thủ thành Burki mắc sai lầm trong việc cản phá.

Bị thủng lưới sớm, Dortmund đẩy cao đội hình và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút. Xuất phát từ tình huống Delaney định chọc khe cho Larsen thì bóng lại chạm chân Rekik đổi hướng làm bó tay thủ thành Jarstein. 1-1 cho đội bóng vùng Ruhr.

Highlight trận đấu giữa Hertha Berlin vs Dortmund.

Thế trận trong những phút tiếp theo diễn ra sôi nổi và Kalou một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 35, anh dứt điểm thành công trên chấm 11m để giúp Hertha Berlin lần thứ 2 vượt lên ở trận này.

Bước sang hiệp 2, Dortmund thi đấu đầy quyết tâm và có được bàn thắng thứ 2. Sau tình huống pha đá phạt góc chính xác của Jadon Sancho, Zagadou bật cao đánh đầu về góc xa trước sự bất lực của hậu vệ và thủ môn đối phương.

Thế trận trong những phút tiếp theo diễn ra rất sôi nổi và thủ môn Burki của Dortmund lẫn Jarstein bên phía Hertha Berlin đã phải hoạt động rất vất vả. Lợi thế bất ngờ tới với Dortmund khi trung vệ Torunarigha nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 85.

Chơi hơn người, Dortmund tăng cường sức ép lên khung thành đối phương. Đến phút 90+1, thủ quân Marco Reus ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách sau pha căng ngang bên cánh trái của Sancho.

Thắng trận, Dortmund có được 60 điểm sau 26 vòng đấu và đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Bayern Munich, đội hôm nay mới thi đấu. Trong khi đó, Hertha Berlin đứng thứ 10 khi có 35 điểm.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 17/3/2019

VÒNG 28 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Sassuolo

3 - 5

Sampdoria

SPAL

2 - 1

AS Roma

Torino

2 - 3

Bologna

VÒNG 28 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

SD Huesca

1 - 3

Deportivo Alaves

Real Madrid

2 - 0

Celta Vigo

Athletic Bilbao

2 - 0

Atletico Madrid

Leganes

0 - 2

Girona

VÒNG 26 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Augsburg

3 - 1

Hannover 96

Schalke 04

0 - 1

RB Leipzig

VfB Stuttgart

1 - 1

Hoffenheim

Wolfsburg

5 - 2

Fortuna Düsseldorf

Hertha Berlin

2 - 3

Dortmund

VÒNG 29 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Angers

0 - 0

Amiens

Guingamp

1 - 0

Dijon

Nimes

2 - 2

Strasbourg

Caen

0 - 5

Saint-Etienne

GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONS LEAGUE) 2018-2019

Leeds United

0 - 1

Sheffield United

Aston Villa

3 - 0

Middlesbrough

Brentford

0 - 1

West Bromwich Albion

Hull City

2 - 2

Queens Park Rangers

Ipswich Town

1 - 1

Nottingham Forest

Preston North End

1 - 0

Birmingham City

Rotherham United

1 - 2

Norwich City

Sheffield Wednesday

4 - 2

Blackburn Rovers

Stoke City

0 - 0

Reading

Wigan Athletic

5 - 2

Bolton Wanderers