Kết quả bóng đá hôm nay 17/7: Real chính thức vô địch La Liga - Inter đòi lại ví trí thứ 2 Serie A

(VOH) - Rạng sáng 17/7, Real Madrid chính thức vo địch La Liga sau chiến thắng 2-1 trước Villarreal, Barca bại trận 1-2 trước Osasuna tại vòng 37 La Liga; Inter hủy diệt SPAL 4-0 tại vòng 33 Serie A.

Tại Tây Ban Nha, đội đầu bảng Real Madrid trên sân nhà tiếp đón Villarreal tại vòng 37 La Liga. Toàn thắng 9 trận liên tiếp kể từ khi trở lại thi đấu sau hơn 3 tháng nghỉ vì dịch Covid-19, Real Madrid với lợi thế hơn Barcelona 4 điểm chỉ cần đánh bại Villarreal trên sân nhà Alfredo Di Stefano là sẽ chính thức vô địch sớm ở La Liga mùa này trước 1 vòng đấu.

Đoàn quân thiện chiến của HLV Zinedine Zidane đã nhập cuộc với sự chủ động ngay từ đầu và đến phút 29, niềm vui đã đến với họ. Từ đường tỉa bóng cực hay của "Quả bóng Vàng 2018" Luka Modric, Karim Benzema sút bóng xuyên qua 2 chân của thủ thành Sergio Asenjo để mở tỷ số cho Real Madrid. 1-0 nghiêng về "Kền kền trắng" là kết quả của hiệp đầu tiên.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7: Real chính thức vô địch La Liga - Inter đòi lại ví trí thứ 2 Serie A

Real Madrid vô địch La Liga 2019/20 sớm 1 vòng đấu.

Sang hiệp 2, Real vẫn nắm quyền chủ động. Đến phút 73, Sergio Ramos bị Sofian Chakla cài chân phạm lỗi trong vòng cấm của Villarreal và mang về cho đội chủ nhà một quả penalty. Hy hữu ở chỗ sau đó, chính đội trưởng của Real không sút 11m trực tiếp về khung thành của "Tàu ngầm vàng" mà chuyền cho Karim Benzema dứt điểm và trọng tài chính Alejandro Hernandez Hernandez đã yêu cầu "Los Blancos" thực hiện lại quả phạt đền.

Lần này, Benzema lạnh lùng sút bóng chìm trên chấm penalty để lập cú đúp và nhân đôi cách biệt cho Real ở phút 77. Chỉ 6 phút sau, Vicente Iborra đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Villarreal. Đội bóng của HLV Javi Calleja sau đó bỏ lỡ không ít cơ hội gỡ hòa khá đáng tiếc.

Đến phút bù giờ thứ 5, Marco Asensio đã đưa được bóng vào lưới của Villarreal sau tình huống đi bóng cực hay của Vinicius Junior bên cánh trái. Tiếc rằng bàn thắng thứ 3 của Real đã bị từ chối vì lỗi để bóng chạm tay của Benzema.

Dẫu vậy, chiến thắng sát nút 2-1 là quá đủ để thầy trò Zidane lên ngôi vương La Liga mùa giải 2019/20 sớm 1 vòng đấu. Tin vui càng đến với Real khi ở trận đấu cùng giờ, Barca - đại kình địch của họ thua đau 1-2 trước Osasuna ở Nou Camp dù Lionel Messi đã ghi bàn vòng áp chót.

Tại Italia, Inter Milan có chuyến làm khách trên sân đối thủ ở đáy bảng xếp hạng SPAL tại vòng 33 Serie A. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Inter Milan phô diễn sức mạnh vượt trội ngay từ đầu. Với sự năng nổ đến từ Alexis Sanchez, đội khách đã có được bàn thắng dẫn trước của Candreva ở phút 37.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7: Real chính thức vô địch La Liga - Inter đòi lại ví trí thứ 2 Serie A

Thắng tưng bừng, Inter vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Bước sang hiệp 2, Biraghi lên tiếng với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55. Đến phút 60, Alexis Sanchez đã có được bàn thắng cho riêng mình nâng tỷ số lên 3-0 với cú đánh đầu đẹp mắt. Trước khi trận đấu kết thúc, Gagliardini (74’) khép lại chiến thắng 4 sao rực rỡ cho Inter với cú sút ở cự ly gần.

Giành được 3 điểm, Inter Milan vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 71 điểm nhưng vẫn ít hơn 6 điểm so với Juventus.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM VÀ RẠNG SÁNG 8/2/2020

VÒNG 37 - LA LIGA 2019/20

Eibar

3-1

Real Valladolid

Athletic Bilbao

0-2

Leganes

Barcelona

1-2

Osasuna

Celta Vigo

2-3

Levante

Getafe

0-2

Atletico Madrid

Mallorca

1-2

Granada

Real Betis

1-2

Deportivo Alaves

Real Madrid

2-1

Villarreal

Real Sociedad

0-0

Sevilla

Valencia

1-0

RCD Espanyol

VÒNG 33 - SERIE A 2019/20

Torino

3-0

Genoa

SPAL

0-4

Inter Milan