Kết quả bóng đá hôm nay 17/9: PSG có chiến thắng đầu tay - Barca tiếp tục chạy đà hoàn hảo

(VOH) - Rạng sáng 17/9, Paris Saint-Germain đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Metz ở trận đấu bù vòng 1 Ligue 1; Barca đã có chiến thắng 3-1 trước Girona ở trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Paris Saint-Germain (PSG) đã có trận đá bù vòng 1 Ligue 2020/21 trên sân nhà gặp Metz. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử chịu thiệt thòi lớn khi thiếu cả hai ngôi sao là Neymar và Mbappe. Mặc dù vậy, phần còn lại cũng đủ để PSG được đánh giá cao hơn đối thủ.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Đặc biệt bên phía PSG, Di Maria bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Dần dà, PSG chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng Metz cũng gây được nhiều khó chịu trong những pha phản công. Phút 64, trung vệ Diallo của PSG bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai trong trận.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/9: PSG có chiến thắng đầu tay - Barca tiếp tục chạy đà hoàn hảo

Tuy nhiên, điều này chẳng làm giảm đi sức tấn công của PSG. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn, Metz có lẽ đã phải nhận không dưới 2 bàn thua. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì người hùng bất ngờ xuất hiện.

Phút 90+3, Di Maria tạt bóng để Icardi dứt điểm và bóng nảy tới chỗ Draxler. Tiền vệ người Đức nhanh nhẹn bật cao đánh đầu đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thành Paris trong mùa giải mới.

Ở một diễn biến khác, Barcelona có trận giao hữu trước thềm mùa giải mới gặp Girona. Trước đối thủ đến từ giải hạng hai như Girona, Barca đã dễ dàng áp đặt thế trận và sớm có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 do công của tiền vệ Philippe Coutinho. Ngôi sao người Brazil sau khi được đảm bảo tương lai tại Nou Camp đã có sự thể hiện rất tốt và ghi điểm trong mắt HLV Koeman.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/9: PSG có chiến thắng đầu tay - Barca tiếp tục chạy đà hoàn hảo

Có được bàn thắng sớm, Barca chơi khá ung dung nhưng vẫn tiếp tục là những người nắm quyền kiểm soát thế trận. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, siêu sao Lionel Messi đã điền tên mình lên bảng tỷ số bằng một siêu phẩm mãn nhãn khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết chôn chân.

Bước sang hiệp 2, Girona bất ngờ có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 46 do công của tiền vệ tấn công Samuel Saiz. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng này không kéo dài được lâu khi chỉ 5 phút sau, Messi đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng một cú sút có phần may mắn ở bên ngoài vòng cấm.

3-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khi những phút còn lại là thời gian để HLV Koeman tung vào sân những gương mặt mới mang tính thử nghiệm đội hình. Chiến thắng nhẹ nhàng trước Girona đã giúp Barca có màn chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào mùa giải mới.