Kết quả bóng đá hôm nay 19/2: Roma áp sát Top 4, Dortmund không thắng 5 trận liên tiếp

(VOH) – Rạng sáng 19/2, AS Roma giành chiến thắng 2-1 trước Bologna tại vòng 24 Serie A; Dortmund hòa Nurnberg 0-0 tại vòng 22 Bundesliga.

AS Roma 2 - 1 Bologna

Trong hiệp đấu thứ nhất, Roma đã gặp vô vàn khó khăn trước Bologna thi đấu đầy quyết tâm khi bị đẩy vào thế chân tường. Thực tế thì chính các vị khách mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất. Rất tiếc là cú dứt điểm sấm sét của tiền vệ Roberto Soriano lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Theo thống kê, trận này Bologna không chỉ cầm được nhiều bóng hơn (53%) mà họ còn có số lần bắn phá trúng mục tiêu cao hơn đối thủ (7 so với 3). Tuy nhiên, khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, sự yếu kém về bản lĩnh của các vị khách đã bộc lộ. Do cầu thủ mới vào sân thay người của Roma là El Shaarawy bị Filip Helander phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Highlight trận đấu giữa Roma vs Bologna.

Từ cự ly 11m, Aleksandar Kolarov đã dễ dàng đánh bại thủ thành Lukasz Skorupski bằng cú đá tầm thấp vào góc phải giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 17 phút trước khi trận đấu kết thúc, Fazio với pha bắt volley đẹp mắt đưa bóng găm thẳng vào góc cao đã mang về bàn thắng thứ 2 cho Roma.

Những nỗ lực của Bologna chỉ giúp họ kiếm được bàn gỡ danh dự. Phút 84, Sansone có pha solo ấn tượng bên cánh trái vượt qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng hiểm hóc buộc thủ thành Olsen phải vào lưới nhặt bóng. Trước đó, Olsen đã có một ngày thi đấu xuất thần khi thường xuyên làm nản lòng các chân sút đối phương.

Với 3 điểm kiếm được, Roma đã có 41 điểm sau 24 vòng. Trong khi đội bóng áo bã trầu tiến thêm được 1 bậc lên vị trí thứ 5 thì Bologna vẫn chôn chân ở vị trí thứ 18. Hiện giờ họ mới có 18 điểm, kém đội xếp ngay trên là Empoli số điểm tương đương với 1 trận thắng.

Nurnberg 0 - 0 Dortmund

Không chỉ dừng ở mức độ tín hiệu, Dortmund thực sự gặp khủng hoảng. Chẳng thế mà tính cả trận hòa 0-0 với Nuernberg, đội bòng vùng Ruhr đã không thắng trong cả 5 trận gần nhất, trong đó có 3 trận hòa liên tiếp ở Bundesliga.

Thất bại thảm hại 0-3 trước Tottenham ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của Dortmund, cộng thêm tình hình nhân sự có quá nhiều vấn đề khiến đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga chơi như mơ ngủ trước Nuernberg.

Highlight trận đấu giữa Nurnberg vs Dortmund.

Ngoại trừ Jadon Sancho vẫn giữ được sự năng nổ thường ngày, các vị trí khác của Dortmund đều chơi dưới sức. Dù cầm bóng tới 66%, thực hiện 11 quả phạt góc, tung ra 17 cú dứt điểm nhưng Dortmund vẫn không tài nào chọc thủng lưới Nuernberg.

Vấn đề ở đây là lối chơi của thầy trò Lucien Favre đã bị bắt bài. Nuernberg dùng toàn bộ sức mạnh để tử thủ và đã thành công. Tỷ số chung cuộc là 0-0, Nuernberg giành được 1 điểm quý giá để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng.

Còn với Dortmund, khoảng cách giữa họ và Bayern bây giờ chỉ còn 3 điểm (51 so với 48) và nếu không mau chóng thức tỉnh, chức vô địch sẽ tuột khỏi tay đội bóng vùng Ruhr.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 19/02/2019

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

SD Huesca

0 - 1

Athletic Bilbao

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

AS Roma

2 - 1

Bologna

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nurnberg

0 - 0

Dortmund