Kết quả bóng đá hôm nay 2/1: Arsenal đè bẹp M.U trong ngày đầu năm mới

(VOH) - Rạng sáng 2/1 tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal thể hiện bộ mặt ấn tượng, xuất sắc đánh bại MU 2-0 giành lấy 3 điểm đầu tiên dưới triều đại tân HLV Arteta.

Ngay phút thứ 8, Sead Kolasinac phá bẫy việt vị trước khi chuyền từ cánh trái đưa bóng chạm chân của Victor Lindelof bật ra đúng đà sút bóng của Nicolas Pepe để tiền đạo tân binh này sút tung lưới của De Gea giúp "Pháo thủ" mở tỷ số sớm.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Arsenal thi đấu hưng phấn trong những phút tiếp theo.

Pháo thủ" triển khai tấn công mạch lạc và liên tục gây sóng gió về phía khung thành đội khách. Cơ hội mở ra với Lacazette, Pepe nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.

Kết quả bóng đá, Ngoại hạng Anh

Pepe mở tỷ số sớm cho Arsenal.

Phút 32, Lacazette xử lý thông minh loại bỏ Maguire nhưng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành M.U trong gang tấc. Vài phút sau từ sai lầm của David De Gea, bóng đến chân của Pepe. Nhưng may cho M.U khi họ chưa bị thua bàn tiếp theo do cú sút của Pepe đưa bóng đi trúng cột dọc. 

Kết quả bóng đá, Ngoại hạng Anh

Sokratis nhân đôi cách biệt cho Arsenal trước khi hiệp một khép lại

10 phút sau, CĐV Arsenal lần thứ hai có dịp ăn mừng. Từ quả phạt góc của Pepe, Lacazette có pha đánh đầu ngược cận thành và De Gea đẩy được bóng ra song trung vệ Sokratis đã có mặt kịp lúc để lập công. 2-0 cho đội chủ nhà.

Lợi thế dẫn 2 bàn và thể lực có phần không đảm bảo đã khiến Arsenal chủ động chơi phòng ngự trong hiệp 2. Đây là hiệp đấu mà Man Utd cầm bóng tới 65% nhưng lại bế tắc trong tấn công và không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Sự xuất hiện của Juan Mata ở phút 81 cũng chỉ giúp M.U có thêm một vài cơ hội không rõ ràng ở thời gian cuối trận. Trước hàng thủ và đặc biệt là cá nhân David Luiz bất ngờ chơi tốt của Arsenal trong trận này, M.U đã hoàn toàn bất lực.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Arsenal và đây cũng là lần đầu tiên Pháo thủ được hưởng trọn niềm vui dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta, sau hai trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có trong tay 27 điểm, vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, M.U của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang tạm giữ vị trí thứ 5 với 31 điểm.