Kết quả bóng đá hôm nay 20/10: Real thất thủ, Juve giữ vững ngôi đầu, Atletico chia điểm Valencia

(VOH) - Mặc dù được đánh giá cao hơn Mallorca nhưng Real thi đấu tệ hại và nhận thất bại với tỉ số 0-1, qua đó mất ngôi đầu vào tay Barca.

Sự chủ quan của Real đã phải trả giá từ khá sớm. Ngay ở phút thứ 7, Lago Junior đã có pha bứt tốc ấn tượng loại bỏ Alvaro Odriozola trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Thibaut Courtois.

Lago Junior dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Thibaut Courtois. Ảnh: BBC

Phút 14, hàng thủ của “Kền kền trắng” tiếp tục mắc sai lầm, để Budimir xé lưới Courtois lần thứ 2. Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng của HLV Zidane là trước khi sút tung lưới Courtois, Budimir đã rơi vào thế việt vị.

Trong hiệp 2 thế trận cũng không có gì thay đổi. Real thậm chí còn gặp khó khăn hơn do chỉ còn đá với 10 người từ phút 75. Trong ngày được đá thay Carvajal, hậu vệ Odriozola của họ đã gây thất vọng tràn trề khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Real thất bại với tỉ số 0-1 trước Mallorca. Đây là trận thua đầu tiên của “Kền kền trắng” trước đối thủ trong 10 năm qua. Với thất bại này, đội bóng của HLV Zidane có 18 điểm/9 vòng đấu, đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Barca, đội có 19 điểm.

Trong khi đó, chiến thắng ấn tượng trước Real giúp Mallorca tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng để leo lên vị trí 14. Sau 9 vòng đấu, thầy trò HLV Vicente Moreno có 10 điểm, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Juventus giữ vững ngôi đầu

 Ronaldo ghi bàn góp công vào chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Juventus trước Bologna ở vòng 8 Serie A, tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 22 điểm.

Phút 19, Ronaldo xử lý quyết đoán trước khi sút góc gần hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Ronaldo mở tỷ số trận đấu

Sớm có bàn dẫn trước, tưởng như Juventus sẽ tiếp tục thăng hoa nhưng họ bất ngờ chùng xuống và để đối thủ giành quyền chủ động. Phút 26, Danilo dứt điểm góc xa hiểm hóc, quân bình tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Juve vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Và tới phút 54, "Lão bà" một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ tình huống chớp thời cơ dứt điểm rất nhanh của tiền vệ Miralem Pjanic. Đây là pha lập công thứ 3 sau 4 trận ra sân gần nhất của ngôi sao người Bosnia cho Juve.

Quãng thời gian sau đó, Bologna một lần nữa vùng lên. Họ tạo được những cơ hội rất đáng chú ý nhưng không như hiệp 1, lần này thủ môn Buffon bên phía Juventus đã xuất sắc và khước từ đội khách.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho Juventus, kết quả này giúp họ tiếp tục vững vàng ngôi vị số 1 trên BXH Serie A.

Atletico bị chia điểm

Dù tiền đạo Diego Costa ghi bàn ở phút 36 trên chấm penalty nhưng Atletico Madrid vẫn không thể giành trọn 3 điểm khi tiếp Valencia trên sân nhà.

Ảnh MSN

Bước vào trận đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với những cơ hội liên tục được mở ra. Tuy nhiên các chân sút bên phía cả hai đội đều không thể tận dụng thành công. 

Phút 33. Denis Cheryshev để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho Atletico được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Costa đã không mắc sai lầm nào khi tung ra cú sút chuẩn xác bằng chân phải vào góc trái bên dưới khung thành của Jasper Cillessen. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía Atletico.

Phút 82, từ một pha đá phạt hơi chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của Valencia, tiền vệ Dani Parejo đã có pha đá phạt hoàn hảo. Thủ thành Jan Oblak dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể ngăn bàn thua cho đội chủ nhà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và Atletico đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với 3 đội đầu bảng.