Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Dortmund khởi đầu thuận lợi - Barca bảo vệ thành công danh hiệu Joan Gamper

(VOH) - Rạng sáng 20/9, Dortmund trên san nhà đã có chiến thắng 3-0 trước Moenchengladbach tại vòng 1 Bundesliga; Barcelona đã có chiến thắng tối thiêu 1-0 trước Elche trong trận tranh Cup Joan Gamper

Không tưng bừng từ sớm như Bayern trước Schalke nhưng Dortmund vẫn có thế trận cực kỳ áp đảo trước đội khách Moenchengladbach ở trận ra quân Bundesliga mùa giải 2020/21. Ở phút 21 và 22 Haaland đã 2 lần dứt điểm vào khung thành đội khách nhưng một cú đánh đầu trúng vào thủ môn và cú sút chìm còn lại đổi hướng đi chệch cột dọc. Dù vậy Monchengladbach vẫn có cơ hội ở phút 32, suýt nữa Hofmann đã kịp băng vào đá bồi sau tình huống thủ môn Burki đẩy ra một cú sút.

Nhưng 3 phút sau thế bế tắc đã được khai thông và hai sao trẻ của CLB là những người góp công, Bellingham có pha làm tường cho Reyna băng xuống sút chìm hạ thủ môn Sommer. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Sancho đón một quả tạt của Can nhưng đánh đầu trúng xà ngang, và ngay sau đó đến lượt Monchengladbach đáp trả nhưng Burki đẩy vọt xà cú sút xa của Lainer.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Dortmund khởi đầu thuận lợi - Barca bảo vệ thành công danh hiệu Joan Gamper

Những cơ hội gỡ hòa của đội khách tan biến đầu hiệp 2 khi Reyna lần này bị ngáng chân trong khu cấm địa và VAR mang lại quả penalty cho Dortmund. Sau khi Haaland tận dụng thành công với pha đánh lừa thủ môn Sommer, suýt nữa Reyna có cú đúp từ đường kiến tạo của Sancho nhưng cú đá chìm bị đẩy ra.

Đội khách tiếp tục đen đủi khi VAR từ chối cho họ hưởng penalty sau tình huống Hummels kéo Marcus Thuram. Đến phút 78, Dortmund định đoạt trận đấu trong một pha phản công nhanh với pha chọc khe của Sancho cho Haaland kết thúc chính xác ở pha đối mặt. Thắng 3-0, Dortmund đứng thứ 3 do họ cùng hiệu số nhưng kém số bàn thắng với Hertha Berlin.

Tại Tây Ban Nha, sau 2 chiến thắng giao hữu cùng với tỷ số 3-1 trước Gimnastic de Tarragona và Girona, Barcelona bước vào trận tranh Cup Joan Gamper vinh danh cố chủ tịch đầu tiên của họ khi tiếp đón tân binh La Liga - Elche.

Ngay phút thứ 2, Jordi Alba căng ngang từ cánh trái thuận lợi để Griezmann dứt điểm nhẹ nhàng giúp Barca sớm dẫn trước. 10 phút sau, vẫn là tiền đạo người Pháp sút xa nhưng lần này bóng đi hơi cao so với khung thành của Elche. Phút 18, Frenkie De Jong có cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barca nhưng tiền vệ người Hà Lan đã không thắng được thủ thành Edgar Badia khi đối mặt.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Dortmund khởi đầu thuận lợi - Barca bảo vệ thành công danh hiệu Joan Gamper

Chỉ 4 phút sau, cú sút phạt rất căng của Messi suýt biến thành siêu phẩm. Nhưng lần này, Badia vẫn bay người cản phá xuất sắc để ngăn đội trưởng Barca ghi bàn. Sang hiệp 2, cả 3 tân binh Miralem Pjanic, Trincao và Pedri đều được HLV Koeman tung vào sân bên phía đội chủ nhà.

Những phút sau đó, đội đương kim á quân La Liga vẫn áp đảo về số cơ hội và tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng không có thêm pha lập công nào bên phía "Blaugrana". Dẫu vậy, chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 cũng đủ để Barca bảo vệ thành công danh hiệu Joan Gamper. Đây cũng là màn "chạy đà" khá ổn của đội chủ sân Nou Camp trước khi họ đón tiếp Villarreal trong trận ra quân của mình ở La Liga mùa giải 2020/21 vào ngày 27/9.

VÒNG 2 - LA LIGA 2020/21

Villarreal

2-1

Eibar

Getafe

1-0

Osasuna

Celta Vigo

2-1

Valencia

VÒNG 1 - SERIE A 2020/21

Fiorentina

1-0

Torino

Verona

0-0

AS Roma

VÒNG 1 - BUNDESLIGA 2020/21

Eintracht Frankfurt

1-1

Arminia Bielefeld

FC Koeln

2-3

Hoffenheim

Union Berlin

1-3

Augsburg

VfB Stuttgart

2-3

Freiburg

Werder Bremen

1-4

Hertha Berlin

Dortmund

3-0

Moenchengladbach

VÒNG 4 - LIGUE 1 2020/21

Lens

2-1

Bordeaux

Rennes

2-1

Monaco