Kết quả bóng đá hôm nay 22/4: PSG vô địch Ligue 1, Real tiếp tục đua tranh ngôi á quân La Liga

(VOH) – Rạng sáng 22/4, Real Madrid giành chiến thắng 3-0 ngay trên san nhà trước Athletic Bilbao; Dortmund hủy diệt Freiburg 4-0; PSG đăng quan Ligue 1 sau chiến thắng 3-1 trước Monaco.

Real Madrid 3 - 0 Athletic Bilbao

Real Madrid không còn nhiều mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải 2018/19, do đã bị Barcelona bỏ cách quá xa. Thế nhưng, HLV Zidane vẫn tung ra đội hình mạnh, hòng tìm kiếm chiến thắng trước Bilbao. "Kền kền trắng" muốn giành lấy vị trí thứ hai từ tay đội bóng láng giềng Atletico Madrid.

Bởi vậy, 45 phút đầu tiên chứng kiến những nỗ lực của Real Madrid. Đoàn quân dưới quyền HLV Zidane cầm bóng nhiều hơn, tới 59% so với 41% của đội khách. Nhưng vấn đề của Real suốt từ đầu mùa, đó là không thể biến các cơ hội thành bàn thắng.

Cầm bóng nhiều, liên tục tổ chức tấn công nhưng Real lại không có nổi 1 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp 1. Ngược lại, nếu may mắn thì chính Bilbao mới là đội có bàn mở tỷ số trước. Hiệp đầu tiên vì thế khép lại mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid bất ngờ tấn công dữ dội. Thành quả đến với đội chủ nhà ở ngay phút 47, khi mà Benzema cụ thể hóa quả tạt cực tốt của Asensio, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Bernabeu.

Bàn thua sớm buộc Bilbao phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Và đó là lúc đội khách rơi vào cái bẫy của Real. Phút 76, vẫn là Benzema chớp thời cơ cực tốt, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Và đến lúc này, ý chí chiến đấu của Bilbao xem như bị hạ gục. Trong thế trận ấy, Benzema đã tận dụng tốt để có bàn thắng thứ ba cho riêng mình.

Thắng Bilbao 3-0, Real Madrid có 64 điểm sau vòng 33, chỉ kém Atletico 4 điểm. Cơ hội để "Kền kền trắng" giành ngôi á quân là vẫn còn.

Paris Saint-Germain 3 - 1 Monaco

Vài tiếng trước khi đón tiếp AS Monaco trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, PSG đón nhận tin vui lớn khi Lille bị cầm hòa 0-0 trên sân của Toulouse giúp đội bóng đến từ kinh đô ánh sáng sớm đoạt chức vô địch Ligue 1 năm nay trước 6 vòng đấu.

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel ra sân với chiếc áo đấu in hình Nhà thờ Đức Bà Paris với quyết tâm giành thắng lợi trước đối thủ đến từ xứ Công quốc để xoa dịu nỗi đau của người dân Pháp sau vụ cháy công trình lịch sử nổi tiếng này và kỷ niệm màn đăng quang Ligue 1 lần thứ 8 trong lịch sử ý nghĩa.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint-Germain vs Monaco.

Ngay phút 15, nhận đường chuyền của tài năng trẻ mới 19 tuổi Moussa Diaby, Kylian Mbappe xé gió băng xuống ra chân chích bóng hoàn hảo mở tỷ số cho PSG. Đến phút 38, vẫn là tiền đạo mang áo số 7 của đội chủ nhà nhân đôi cách biệt với Monaco sau pha bật nhả một - hai hoàn hảo với Dani Alves. 2-0 nghiêng về tân vương nước Pháp là kết quả của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Neymar được tung vào sân sau 3 tháng điều trị chấn thương để thay hậu vệ trái Layvin Kurzawa. Nhưng ngôi sao sáng nhất ở Parc des Prince rạng sáng nay vẫn là Mbappe. Ngôi sao từng vô địch World Cup 2018 sút bóng dội cột dọc phút 52 nhưng chỉ 3 phút sau anh đã đệm bóng dễ dàng vào lưới trống từ đường căng ngang của Alves để hoàn tất cú hat-trick và giúp PSG dẫn 3-0.

Những nỗ lực muộn màng của Monaco chỉ giúp đoàn quân của HLV Leonardo Jardim có bàn rút ngắn tỷ số mang tính danh dự từ cú sút của Aleksandr Golovin phút 80. Thắng 3-1 trước đối thủ, PSG đã có món quà ý nghĩa dành tặng các fan trong ngày họ đăng quang sớm ở Ligue 1 năm nay.

Freiburg 0 - 4 Dortmund

Dortmund hừng hực khí thế hành quân đến sân đội bóng thuộc top dưới Freiburg và chỉ mất 12 phút để có bàn thắng mở tỉ số. Tác giả pha lập công này là ngôi sao đang nổi đình nổi đám, Jadon Sancho.

Highligh trận đấu giữa Freiburg vs Dortmund.

Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà gần như bất lực trong việc ngăn cản sức tấn công mãnh liệt của Dortmund. Hệ quả tất yếu, lần lượt Marco Reus (phút 54), Mario Gotze (79') và Paco Alcacer (87') ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Thắng tưng bừng 4-0, Dortmund (69 điểm) tiếp tục bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga với 1 điểm ít hơn.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 22/4/2019

VÒNG 33 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018/19

Levante

2 - 2

Espanyol

Getafe

3 - 0

Sevilla

Real Madrid

3 - 0

Athletic Bilbao

Villarreal

2 - 1

Leganes

Real Betis

1 - 2

Valencia

VÒNG 30 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018/19

Freiburg

0 - 4

Dortmund

Hertha Berlin

0 - 0

Hannover 96

VÒNG 33 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018/19

Nantes

3 - 2

Amiens

Toulouse

0 - 0

Lille

Reims

0 - 2

Saint-Etienne

Paris Saint-Germain

3 - 1

Monaco