Kết quả bóng đá hôm nay 23/11: PSG xây chắc ngôi đầu - Dortmund hòa đội cuối bảng

(VOH) - Rạng sáng 23/11, PSG đã có chiến thắng 2-1 trước Lille ở trận đấu sớm vòng 14 Ligue 1; Dortmund ngược dòng hòa kịch tính đội cuối bảng Padeborn ở trận đấu sớm vòng 12 Bundesliga.

Tại Pháp, được chơi trên sân nhà nhưng Paris Saint Germain (PSG) tỏ ra lép vế trước sức tấn công của Lille trong những phút đầu hiệp 1. Tuy nhiên xét về độ hiệu quả thì PSG hơn Lille một bậc. Ở pha tấn công đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 1, đội chủ nhà đã có bàn thắng.

Phút 17, Gueye đưa bóng vô cùng khó chịu từ cánh phải khiến Fonte đỡ trượt, bóng đến chân của Icardi trong tư thế trống trải và tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội để mở điểm cho PSG. Đây là bàn thắng thứ 5 của Icardi sau 5 trận đã chơi tại Ligue 1.

Kết quả bóng đá hôm nay 23/11: PSG xây chắc ngôi đầu - Dortmund hòa đội cuối bảng

Sau bàn thắng mở tỷ số, PSG chơi hứng khởi hơn. Phút 31, xuất phát từ một pha đi bóng của Neymar từ giữa sân, bóng đến chân Draxler sau pha cản phá của cầu thủ đội khách, rồi được đẩy ra cánh cho Di Maria tăng tốc xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm chân trái khéo léo nhân đôi cách biệt.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu PSG vẫn là đội làm chủ thế trận. Tuy nhiên tỉ số 2-0 vẫn được giữ nguyên cho tới hết trận. Chiến thắng này giúp PSG tạm nới rộng khoảng cách với Marseille lên 11 điểm ở ngôi đầu, trong khi đó Lille chưa thể cải thiện được thứ hạng và nguy cơ bị đẩy xuống sâu hơn sau vòng này.

Trong khi đó tại Đức, được chơi trên sân nhà trước đội cuối bảng nhưng Dortmund tỏ ra hớ hênh và sập bẫy phản công của Padeborn gần như ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Pröger có một pha bứt tốc như tên lửa bên hành lang cánh phải, vượt qua sự truy cản của Schulz rồi chuyền vào thuận lợi để Mamba đệm bóng dễ dàng mở tỉ số cho đội khách.

Sau bàn thua, Dortmund lao lên hòng gỡ hòa nhưng hàng thủ của họ liên tiếp mắc những sai lầm sơ đẳng và đội khách đã không bỏ qua cơ hội này. Hai lần liên tiếp ở khoảng thời gian cuối hiệp, cùng một miếng đánh là những đường xẻ nách dọc biên trái, Padeborn đã dội thêm cho Dortmund hai gáo nước lạnh.

Kết quả bóng đá hôm nay 23/11: PSG xây chắc ngôi đầu - Dortmund hòa đội cuối bảng

Phút 37, Zolinski chọc khe tinh tế để Mamba dùng tốc độ băng xuống đối mặt với thủ thành Burki rồi dứt điểm thành bàn. Hai phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Holtmann có một pha bứt tốc ấn tượng bên cánh trái nhận đường xẻ nách của Collins, vượt qua sự truy cản của Weigl trước khi xỏ háng thủ thành Burki, đưa Padeborn vượt lên dẫn 3-0.

Dù vậy, ngay khi hiệp 2 vừa trở lại, Dortmund đã có phát súng đáp trả đầu tiên. Phút 47, Sancho nhận bóng trong tư thế thoải mái trong vòng cấm sau đường “dọn cỗ” thuận lợi của Hakimi rồi dứt điểm nhẹ nhàng rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Tình huống bắt nguồn từ sai lầm để mất bóng bên phần sân nhà của các cầu thủ đội khách.

Bàn thắng mang về niềm tin có điểm cho Dortmund nhưng mãi tới phút 84, họ mới khiến các CĐV nhà thực sự trông đợi. Witsel bật cao đánh đầu hiểm hóc từ đường tạt bóng thuận lợi bên cánh trái của Hummels làm tung lưới Zingerle. Để rồi ở phút bù giờ thứ 2, Reus cũng với một cú đánh đầu khác gỡ hòa 3-3 cho Dortmund, trong sự vui sướng tột cùng của các CĐV.

Chia điểm với Padeborn, Dortmund nguy cơ cao không giữ được vị trí thứ 5 sau vòng đấu này, trong khi đó Padeborn vẫn chưa thể thoát ra khỏi vị trí đội sổ.