Kết quả bóng đá hôm nay 24/2: Messi giúp Barca hạ Sevilla, Bayern san bằng điểm số Dortmund

(VOH) – Barcelona ngược dòng đá bại chủ nhà Sevilla 4-2 tại vòng 25 La Liga; Bayern Munich sang bằng điểm số với Dortmund sau chiến thắng 1-0 trước Hertha Berlin tại vòng 23 Bundesliga.

Sevilla 2 - 4 Barcelona

Cách đây gần 1 tháng, ngày 24/1/2019, trên sân nhà Ramon Sanchez-Pizjuan, Sevilla từng thắng bất ngờ 2-0 trước Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Nhưng chỉ 1 tuần sau đó, đội bóng xứ Andalusia đã thua thảm 0-6 tại Nou Camp và đành nhìn Messi và các đồng đội tiến bước vào bán kết đối đầu Real Madrid.

Tái ngộ Barca vẫn trên sân nhà của mình, Sevilla đã nhập cuộc đầy tự tin khi đối đầu nhà ĐKVĐ La Liga. Phút 22, từ đường chuyền sang cánh phải của Ben Yedder, cựu sao Man City - Jesus Navas ra chân sút chéo góc quyết đoán mở tỷ số bất ngờ nhưng xứng đáng cho đội chủ nhà.

Chỉ 4 phút sau, Messi bắt vô-lê cực đẹp từ đường kiến tạo của Ivan Rakitic để gỡ hòa cho Barca. Những tưởng hai đội sẽ phải bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số hòa thì phút 42, bất ngờ một lần nữa lại đến khi Pablo Sarabia nhả bóng tuyến hai cực hay để Mercado dứt điểm mang về lợi thế dẫn bàn cho Sevilla khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Barca đã thật sự "lột xác" kể từ khi HLV Ernesto Valverde lần lượt tung Ousmane Dembele, Sergi Roberto và Carles Alena vào sân từ ghế dự bị và đặc biệt là sự tỏa sáng rực rỡ của "siêu nhân" Messi. Phút 67, nhận bóng từ Dembele, chính Messi sút chân phải tuyệt hảo lần thứ 2 trong trận đấu gỡ hòa cho đội khách.

Đến phút 85, lại là đội trưởng của Barca chớp thời cơ ghi bàn từ cú sục bóng nhẹ nhàng sau khi Alena sút bóng đập chân Amadou đến đúng vị trí của M10. Ở phút bù giờ áp chót, vẫn là Messi ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Suarez phá bẫy việt vị tâng bóng tinh tế ấn định chiến thắng ngược dòng 4-2 đầy ấn tượng của đội bóng xứ Catalunya trên sân của Sevilla.

Barca có 57 điểm sau 25 vòng đấu và tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng La Liga. Nhà ĐKVĐ đang hơn đội xếp thứ 2 Atletico Madrid đúng 10 điểm nhưng đá nhiều hơn đội bóng của HLV Diego Simeone 1 trận. Atletico Madrid sẽ tái lập khoảng cách 7 điểm với Barca nếu "Rojiblancos" thắng trên sân nhà Wanda Metropolitano trước Villarreal tối nay.

Bayern Munich 1 - 0 Hertha Berlin

Trước một Hertha Berlin thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, cộng thêm lợi thế sân nhà, Bayern dễ dàng làm chủ được thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, những pha lên bóng của Bayern thiếu đi tốc độ và sự đột biến.

Trong suốt hiệp 1, Bayern lúng túng và gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của đội khách. Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu của Hùm xám là cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc của Joshua Kimmich. Không có sự biến hóa trong tấn công, các học trò của HLV Niko Kovac đành ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số hòa 0-0.

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs Hertha Berlin.

Bước sang hiệp 2, thế trận tương tự đã lặp lại. Ngay cả khi HLV Kovac tung Kingsley Coman vào sân, Bayern cũng không tổ chức được pha bóng tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành Hertha Berlin. Thế nhưng, trong thời khắc khó khăn nhất, đội chủ nhà lại có được bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định.

Phút 62, từ pha đá phạt góc của James Rodriguez, Javi Martinez đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Hertha Berlin. Pha lập công của Martinez đã giúp Bayern dễ chơi hơn rất nhiều trong những phút cuối. Hùm xám chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số.

Đến phút 84, Bayern còn có lợi thế về nhân sự khi Rekik nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Bayern đã kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu để san bằng điểm số với đội đầu bảng Dortmund trên BXH Bundesliga. Điều này sẽ gây áp lực rất lớn cho Dortmund khi họ thi đấu muộn hơn và phải đối đầu với Leverkusen.

Paris Saint-Germain 3 - 0 Nimes

Với việc Lille bị Strasbourg cầm chân 1-1 ở trận đấu sớm, PSG hết sức thoải mái khi tiếp đón Nimes - đội đang xếp thứ 11, trên sân nhà.

Dù tiếp tục không có sự phục vụ của Neymar và Edinson Cavani, PSG vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đội khách. Kylian Mbappe một lần nữa là ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà khi thể hiện đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại. Phút 38 của trận đấu, Mbappe đã đưa được bóng vào lưới Nimes nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Highlight trận đấu giữa PSG vs Nimes.

Nhưng các fan PSG không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 2 phút sau, Marco Verratti bấm bóng đầy tinh tế từ vòng tròn giữa sân cho Christopher Nkunku thoát xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Khi mà thế cân bằng bị phá vỡ, Nimes cũng không còn giữ được sự ổn định nữa.

Sang đến hiệp 2 là một show diễn của riêng cá nhân Mbappe. Phút 69, tiền đạo 20 tuổi có pha đệm lòng đơn giản sau đường căng ngang của Juan Bernat nâng tỷ số lên 2-0. Và phút thi đấu chính thức cuối cùng, lại là Mbappe hoàn tất một đợt phản công hoàn hảo của đội chủ nhà để ấn định tỷ số 3-0.

Với chiến thắng này, PSG đã tăng cách với Lille lên thành 17 điểm khi mà vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Đến thời điểm này, đại gia đến từ thủ đô xem như đã đặt một tay lên chức vô địch. Với riêng cá nhân Mbappe, anh bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới khi dẫn đầu với 22 bàn, bỏ xa người xếp thứ 2 và cũng là đồng đội Cavani 3 bàn.

Mbappe cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt tới cột mốc 50 bàn ở Ligue 1 khi mới 20 tuổi, 2 tháng và 3 ngày. Anh vượt qua kỷ lục cũ 21 tuổi, 11 tháng và 9 ngày của Yannick Stopyra.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 24/02/2019

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Torino

2 - 0

Atalanta

Frosinone

2 - 3

AS Roma

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Getafe

2 - 1

Rayo Vallecano

Sevilla

2 - 4

Barcelona

Deportivo Alaves

0 - 0

Celta Vigo

Athletic Bilbao

1 - 0

Eibar

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Mainz 05

3 - 0

Schalke 04

Mönchengladbach

0 - 3

Wolfsburg

Bayern Munich

1 - 0

Hertha Berlin

Freiburg

5 - 1

Augsburg

Fortuna Düsseldorf

2 - 1

Nürnberg

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Paris Saint-Germain

3 - 0

Nimes

Guingamp

1 - 0

Angers

Amiens

1 - 0

Nice