Kết quả bóng đá hôm nay 25/2: Real, Juve nhọc nhằn giành chiến thắng

(VOH) – Juventus thắng tối thiểu Bologna, Inter hòa 3-3 với Fiorentina tại vòng 25 La Liga; Atletico Madrid đá bại Villarreal 2-0, Real thắng chủ nhà Levanter 2-1 tại vòng 25 Serie A.

Bologna 0 - 1 Juventus

Cất Dybala trên ghế dự bị, HLV Allegri quyết định sử dụng Bernardeschi và Mandzukic hỗ trợ Ronaldo trên hàng công. Tuy nhiên tuyến trên của Juventus đã phải trải qua những phút đầu tiên hết sức khó khăn khi bị hàng thủ Bologna chia cắt.

Không những thế, các cầu thủ chủ nhà còn liên tục gây sức ép lên cầu môn Perin bằng những cú đá của tiền đạo Santander. Các pha tấn công mạch lạc đó buộc Juventus phải luôn cảnh giác bên phần sân nhà.

Highlight trận đấu giữa Bologna vs Juventus.

Hiệp đầu tiên cứ thế trôi qua với những cơ hội bị bỏ lỡ và đôi bên đành tạm chấp nhận không có bàn thắng. Sang hiệp hai, Bologna vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận trong khi Juventus chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, hàng phòng thủ hai bên vẫn làm tốt nhiệm vụ cản phá.

HLV Allegri quyết định thay Dybala vào sân và tiền đạo người Argentina ngay lập tức tỏa sáng. Phút 67, Matuidi căng ngang từ bên cánh trái và "Tiểu Messi" đã tận dụng rất tốt pha phá bỏng hỏng của hậu vệ Bologna mở tỉ số trận đấu.

Những phút tiếp theo, Bologna tràn lên tấn công trong khi Juventus chủ động bảo toàn tỉ số. "Lão bà" cần tới may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Perin mới có thể giữ sạch mảnh lưới tới cuối trận. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Bologna.

Fiorentina 3 - 3 Inter Milan

Khi trận đấu mới diễn ra được 16 giây, Inter phải nhận ngay gáo nước lạnh khi trung vệ De Vrij của họ lúng túng đá phản lưới nhà sau cú căng ngang từ bên cánh trái của Chiesa vào vòng cấm cho Simeone. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 6 phút. Đón quả đá phạt của Nainggolan, tiền vệ Vecino có pha đệm lòng từ cự ly gần làm tung lưới Inter. Anh không ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng trước đây mình từng đầu quân.

Sau khi tìm được bàn gỡ chóng vánh, Inter đã chơi rất hưng phấn và họ nâng được tỷ số lên thành 2-1 nhờ cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Politano ở phút 40. Đến phút 52, trọng tài lại cho các vị khách được hưởng phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR và Perisic không bỏ lỡ cơ hội này để mang về bàn thắng thứ 3 cho Inter.

Highlight trận đấu giữa Fiorentina vs Inter Milan.

3-1 được xem là khoảng cách khá an toàn để Inter có thể mơ về một chiến thắng. Thậm chí ngay cả khi Muriel gỡ lại 1 bàn cho Fiorentina ở phút 74 bằng cú sút phạt từ cự ly ngoài 30 m thì lợi thế vẫn nằm trong tay của Inter. Đáng tiếc là vào thời điểm trọng tài sắp thổi còi mãn cuộc, đội bóng này lại không thể bảo vệ thành quả.

Phút 90, trọng tài sau khi tham khảo VAR xác định D’Ambrosio đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Chiesa. Ông cho Fiorentina hưởng phạt đền và Veretout đã đánh bại được Handanovic từ cự ly 11m mang về trận hòa quý giá cho Fiorentina.

Bị cầm chân đáng tiếc, Inter vẫn đứng thứ 3 trên BXH nhưng bây giờ họ chỉ nhiều hơn đội xếp ngay sau là AC Milan 1 điểm (46 so với 45). Với việc đội xếp thứ 5 là Roma cũng đã có 44 điểm trong tay, rõ ràng Inter đang bị phả hơi nóng vào gáy và chỉ cần một chút sơ sảy là họ rất dễ bị tụt lại phía sau.

Atletico Madrid 2 - 0 Villarreal

Alvaro Morata cuối cùng cũng đã ghi bàn cho Atletico Madrid, chấm dứt chuỗi 9 trận đấu liên tiếp anh không ghi bàn ở giải vô địch quốc gia tính từ tận lúc anh khoác áo Chelsea.

Mặc dù chỉ có 4 ngày nghỉ trước trận gặp Juventus ở Champions League, HLV Diego Simeone tung ra đội hình mạnh nhất của Atletico. Nhưng họ đã suýt thủng lưới từ sớm nếu Jan Oblak không dùng chân cản phá cú sút của Karl Toko Ekambi. Morata sau đó bị Asenjo từ chối một cơ hội ăn bàn, nhưng khi Filipe Luis có quả tạt rất tốt từ cánh trái anh đã không bỏ lỡ với cú đá ngay bằng chân trái.

Sang hiệp 2 Simeone quyết định rút Morata ra sớm để chuẩn bị cho Juventus, và Diego Costa (sẽ không đá trận đấu đó do án treo giò) bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội đối mặt. Jose Gimenez có một cơ hội khác nhưng đánh đầu đúng tầm cản phá của Asenjo.

Villarreal không có nhiều cơ hội ngoài một tình huống Gerard Moreno suýt kịp dứt điểm gần cầu môn Atletico nhưng bị Luis truy cản. Và tới phút 88, Saul Niguez bảo đảm chiến thắng cho đội chủ nhà với cú bấm bóng qua đầu Asenjo.

Levante 1 - 2 Real Madrid

Với việc Barcelona và Atletico đều đã thắng ở vòng 25 La Liga 2018/19, Real Madrid có nhiệm vụ phải giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Levante nếu như muốn tiếp tục bám đuổi hai đội dẫn đầu. HLV Solari để Bale dự bị và sử dụng Vazquez cùng Vinicius hỗ trợ Benzema trên hàng công.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không hề tỏ ra yếu thế trước một trong những đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha. Các cầu thủ Levante thậm chí còn chơi lấn lướt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Bóng đá 2 lần tìm tới cột dọc khung thành Real Madrid trong hiệp một nhưng chủ nhà không có bàn thắng.

Trong khi đó, Real Madrid tấn công không nhiều lại bất ngờ có bàn thắng do công của Benzema trên chấm 11m. Đây là tình huống phạt nguội sau khi trọng tài được sự giúp sức từ công nghệ VAR.

Chủ nhà không muốn mất điểm và tràn lên tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 60 với pha dứt điểm thành công của Roger Marti. Thế trận nghiêng về Levante nhưng Real Madrid lại được hưởng phạt đền lần 2 sau khi Casemiro ngã trong vòng cấm và Bale đã nâng tỉ số lên thành 2-1.

Cuối trận, Nacho của Real phải nhận 2 thẻ vàng cùng với đó là Pedro Lopez của Levante dù cầu thủ này còn chưa vào sân thi đấu. Cả hai đều sẽ vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của cả hai đội. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Levante.

Dortmund 3 - 2 Bayer Leverkusen

Hậu vệ Dan-Axel Zagadou đưa Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 30 từ pha đá phạt góc của Sancho. Nhưng chỉ sau đó 7 phút tỷ số đã được quân bình khi Kevin Volland ghi bàn với một cú sút tầm thấp ngay rìa vòng cấm địa của Dortmund.

Highlight trận đấu giữa Dortmund vs Bayer Leverkusen.

Và cũng chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà đã tái lập thế dẫn bàn. Ngôi sao đang lên Sancho đã ghi bàn thắng thứ 9 của anh trong mùa giải này bằng một cú sút đẹp mắt từ đường chuyền của Abdou Diallo.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục vượt lên dẫn 3-1 bằng pha lập công của Mario Goetze ở phút 60. Leverkusen sau đó dù rất nỗ lực cũng chỉ có thêm một bàn thắng do công của trung vệ Jonathan Tah.

Thắng trận với tỷ số 3-2, Dortmund tiếp tục tái lập khoảng cách 3 điểm trước đội đang xếp thứ hai là Bayern Munich. Trước đó một ngày, Hùm xám đã đánh bại Hertha Berlin với tỷ số 1-0.

Monaco 2 - 0 Lyon

Sau khi phải chịu tổn thất về lực lượng vì hậu vệ trái Marcal dính chấn thương và phải sớm rời sân, Lyon đã để cho đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 18. Trong tình huống này, tân binh người Bồ Đào Nha Gelson Martins có pha xử lý khéo léo ở ngay sát vòng cấm trước khi đánh bại thủ thành đồng hương Lopes bằng cú đá không cần nhiều đà.

Đến phút 27, Rony Lopes cướp được bóng từ chân cầu thủ đối phương đã dốc bóng từ gần giữa sân vào vòng cấm Lyon. Dù bị một hậu vệ đội khách theo sát, cầu thủ này vẫn có thể dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp mang về bàn thắng thứ 2 cho Monaco.

Highlight trận đấu giữa Monaco vs Lyon.

Bị đẩy vào thế khó, Lyon quyết định tung con át chủ bài Memphis Depay vào sân để thế chỗ cho Martin Terrier. Tuy nhiên, chính cầu thủ người Hà Lan này lại gây thất vọng khi đá hỏng quả 11m ở phút 71. Trong những phút còn lại, dù đã rất cố gắng song Lyon không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của Monaco nên đành phải chấp nhận ra về với thất bại cách biệt.

Đánh bại đối thủ đang xếp thứ 3 trên BXH từng giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ở trận lượt đi, Monaco đã giành tới 10 điểm trong 4 vòng gần nhất kể từ khi HLV Jardim thế chỗ Thiery Henry. Với 22 điểm kiếm được sau 25 vòng, họ đã leo lên vị trí thứ 17 trên BXH, nhiều hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 25/02/2019

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Sampdoria

1 - 0

Cagliari

Chievo

0 - 0

Genoa

Bologna

0 - 1

Juventus

Sassuolo

1 - 1

SPAL

Parma

0 - 4

Napoli

Fiorentina

3 - 3

Inter Milan

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Leganes

1 - 1

Valencia

Atletico Madrid

2 - 0

Villarreal

Real Valladolid

0 - 2

Real Betis

Levante

1 - 2

Real Madrid

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Hannover 96

0 - 3

Eintracht Frankfurt

Dortmund

3 - 2

Bayer Leverkusen

VÒNG 26 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Nantes

1 - 0

Bordeaux

Toulouse

1 - 1

Caen

Montpellier

2 - 4

Reims

Rennes

1 - 1

Marseille

Monaco

2 - 0

Lyon