Kết quả bóng đá hôm nay 26/8: Arsenal đại thắng Dons - Liverpool vất vả hòa Salzburg

(VOH) - Rạng sáng 26/8, Arsenal đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Milton Keynes Dons; Liverpool ngược dòng hòa RB Salzburg 2-2 trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Liverpool có trận đấu giao hữu với RB Salzburg tại Áo. Đây là liều thuốc thử cuối cùng của thầy trò Jurgen Klopp trước trận Siêu cúp nước Anh với Arsenal diễn ra vào cuối tuần này (22h30, 29/8).

Bởi vậy, chiến lược gia người Đức đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất với 10/11 cầu thủ thường xuyên đá chính. Chỉ duy nhất tài năng trẻ Williams thay thế Alexander Trent Arnold ở hàng lanh cánh phải.

Kết quả bóng đá hôm nay 26/8: Arsenal đại thắng Dons - Liverpool vất vả hòa Salzburg

Tưởng như nhà ĐKVĐ nước Anh Liverpool sẽ “nghiền nát” đối phương nhưng họ lại nhận gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 3. Fabinho để mất bóng ở giữa sân và Patson Daka đã không bỏ lỡ cơ hội, hạ gục thủ thành Alisson để đem về bàn mở tỉ số.

Mười phút sau, tài năng trẻ người Zambia hoàn thành cú đúp với pha chạy cắt mặt Van Dijk để dứt điểm tung lưới Alisson. Đây thực sự là một cú sốc đối với những người yêu mến Liverpool.

Sang đến hiệp hai, cả hai đội đều thay nguyên một đội hình mới vào sân nhưng chỉ có một bên có hiệu quả. Phút 72, Milner chuyền bóng để tài năng trẻ Brewster lập công. Phút 81, cầu thủ này tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa để ấn định tỉ số trận đấu. Chung cuộc, Liverpool hòa vất vả RB Salzburg với tỉ số 2-2.

Chỉ ít giờ sau khi Liverpool hoà RB Salzburg 2-2, Arsenal bước vào trận giao hữu với MK Dons. Giống như tân vương Ngoại hạng Anh, nhà vô địch FA Cup cũng ra sân với đội hình mạnh. Trong đó, HLV Mikel Arteta điền tên nhiều trụ cột như Aubameyang, Xhaka hay Leno vào đội hình xuất phát.

Về phần mình, MK Dons chỉ là đội bóng đang chơi ở giải League One - tương đương hạng 3 trong hệ thống các giải bóng đá của nước Anh. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi "Pháo thủ" mau chóng làm chủ thế trận và phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội chủ sân MK.

Kết quả bóng đá hôm nay 26/8: Arsenal đại thắng Dons - Liverpool vất vả hòa Salzburg

Ngay phút thứ 5, Mohamed Elneny - cầu thủ vừa trở lại Arsenal sau bản hợp đồng cho mượn ở Besiktas đã mở tỷ số cho "Pháo thủ". Và cũng chỉ 5 phút sau, tỷ số là 2-0. Lần này hai cầu thủ trẻ Saka và Nketiah phối hợp với nhau thành công, trong đó Nketiah là người hiện tên lên bảng điện tử.

Có 2 bàn thắng nhanh chóng và dễ dàng, Arsenal dần tỏ ra chủ quan. Phút 31, đội chủ nhà MK Dons có bàn rút ngắn cách biệt sau pha đốt lưới của trung vệ Holding bên phía Arsenal. Dù dẫn trước 2-1 sau hiệp đầu tiên, nhưng HLV Mikel Arteta vẫn còn nhiều việc phải làm ở hiệp thứ hai.

Bước sang hiệp 2, HLV Arteta tung thêm nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Chính những cầu thủ dự bị này lại giúp "Pháo thủ" chơi thanh thoát hơn. Kết quả là đội bóng Bắc London có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của McGuinness ở phút 76 và quả penalty thành công của Nelson phút 85.

Đánh bại MK Dons 4-1 trên sân khách, Arsenal có màn chạy đà hoàn hảo cho Siêu cúp Anh với Liverpool.