Kết quả bóng đá hôm nay 28/1: Barca vào Tứ kết Cup nhà Vua - Juve gặp Inter tại Bán kết Coppa Italia

(VOH) - Rạng sáng 28/1, Barcelona thắng nhọc Rayo Vallecano 2-1 tại Cup nhà Vua Tây Ban Nha; Juventus hủy diệt SPAL 4-0 tại Coppa Italia.

Tại Tây Ban Nha. Barcelona làm khách đến sân Rayo Vallecano ở vòng 1/8 Cup nhà Vua Tây Ban Nha. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Barca thể hiện được bản tĩnh của một ông lớn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội cùng tần suất tấn công áp đảo đối phương. Tuy nhiên, cái cần là bàn thắng thì lại chưa đến trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Barca làm chủ cuộc chơi, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi họ để cho Rayo Vallecano vươn lên dẫn trước ở phút 63. Xuất phát từ pha đột phá đầy tốc độ vào thẳng vòng cấm Barca của Alvaro Garcia, bóng được căng ngang vào cho  Fran Garcia thoải mái dứt điểm mang về bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống này, trung vệ Lenglet của Barca đã chơi khá tệ khi để cho Alvaro Garcia loại bỏ dễ dàng.

Kết quả bóng đá hôm nay 28/1: Barca vào Tứ kết Cup nhà Vua - Juve gặp Inter tại Bán kết Coppa Italia

Tuy nhiên, niềm vui mà Rayo Vallecano có được cũng không kéo dài lâu. Chỉ 6 phút sau khi để đối phương vượt lên, Barca đã tìm được bàn thắng gỡ hòa do công của Messi. Bàn thắng này xuất phát từ việc hàng thủ đội chủ nhà dâng lên quá cao tạo điều kiện cho Griezmann thoát xuống và chuyền vào cho Messi ghi bàn từ cự ly gần.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 80 Barca còn ghi được bàn thắng quyết định để hoàn tất cú lội ngược dòng. Sau khi ghi tên mình lên bảng tỷ số, Messi tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền dài đẳng cấp cho Alba. Sau khi nhận bóng từ siêu sao người Argentina, Alba lập tức chuyền vào như dọn cỗ để De Jong khuất phục thủ thành Dimitrievski bằng cú dứt điểm đơn giản. Như vậy De Jong đã có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Không có bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc trận Rayo Vallecano vs Barca đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng của HLV Ronald Koeman. Theo thống kê, trong 3 trận đấu gần đây, trận nào Barca cũng thắng và buộc đối phương phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Tại Italia. Juventus tiếp đón SPAL tại Tứ kết Coppa Italia. Thi đấu với đối thủ được đánh giá thấp hơn, HLV Andrea Pirlo đã cất siêu sao Cristiano Ronaldo để giữ sức cho cầu thủ 35 tuổi này. Dù tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị, Juventus vẫn quá mạnh so với đối thủ.

Ngay từ phút 16, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Rabiot bị Vicari phạm lỗi trong vòng cấm và Morata không mắc chút sai lầm mở tỷ số trận đấu. Tới phút 33, tỷ số đã là 2-0 cho Juventus. Hậu vệ Gianluca Frabotta nhân đôi cách biệt cho Bà đầm già sau pha kiến tạo như đặt của Nicolo Fagioli. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Kết quả bóng đá hôm nay 28/1: Barca vào Tứ kết Cup nhà Vua - Juve gặp Inter tại Bán kết Coppa Italia

Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động đá chậm và nhường thế trận cho đối thủ sau khi đã có được 2 bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, đội khách cũng không thể tạo ra khác biệt. Tới phút 78, Kulusevski là người ghi tên mình trên bảng tỷ số. Không những thế tới phút 90, Federico Chiesa còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0 cho Juventus.

Kết quả cuối cùng trận đấu Juventus vs SPAL là 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Bà đầm già dễ dàng vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Inter Milan, đội vừa đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 ở tứ kết.

VÒNG 1/8 - CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2020/21

Sevilla

3-0

Valencia

Almeria

0-0
(Pen 5-4)

Osasuna

Rayo Vallecano

1-2

Barcelona

TỨ KẾT - COPPA ITALIA 2020/21

Atalanta

3-2

Lazio

Juventus

4-0

SPAL

ĐẤU BÙ VÒNG 20 - LIGUE 1 2020/21

Lorient

3-2

Dijon