Kết quả bóng đá hôm nay 28/1: Real thắng trận thứ ba liên tiếp, Juve ngược dòng hạ Lazio

(VOH) – Barca thắng dễ Girona 2-0, Real đá bại chủ nhà Espanyol 4-2 tại vòng 21 La Liga; Juventus ngược dòng đá bại Lazio 2-1 tại vòng 21 Serie A; Bayer và PSG cùng thắng 4-1 tại Bundesliga và Ligue 1

Girona 0 - 2 Barcelona

Barcelona đã nhận một bài học thích đáng khi chơi chủ quan và thua 0-2 trên sân của Sevilla ở lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cách đây 3 ngày. Rút kinh nghiệm từ trận đấu đó, HLV Ernesto Valverde đã điền tên Lionel Messi và Sergio Busquets trở lại đội hình xuất phát khi Barca làm khách của Girona ở vòng 21 La Liga.

Sau ít phút thăm dò, nhà ĐKVĐ cũng đã có bàn mở tỉ số từ khá sớm. Ngay phút thứ 9, sau nỗ lực của Arturo Vidal và một chút may mắn sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà, Nelson Semedo nhanh chân dứt điểm chân trái và đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Phút 51, Girona chịu bất lợi quân số khi Bernardo Espinosa nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau pha cài chân phạm lỗi với Luis Suarez. Chơi hơn người, Barca càng thêm tự tin triển khai các mảng miếng phối hợp tấn công và đến phút 68, sau đường chuyền ngang từ cánh trái của Jordi Alba, Messi bấm bóng kỹ thuật nhân đôi tỷ số cho đội khách.

Những phút cuối trận, Coutinho và Suarez lần lượt bỏ lỡ cơ hội nhưng Barca vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện khi thắng "người hàng xóm" Girona để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và tái lập khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2 Atletico Madrid sau vòng 21 La Liga.

 

Espanyol 2 - 4 Real Madrid

Sau khi thắng Girona 4-2 ở lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Real Madrid đến làm khách trên sân RCDE của Espanyol với sức ép cực lớn phải thắng để đòi lại ngôi vị thứ 3 từ tay Sevilla cũng như tiếp tục bám đuổi 2 đội dẫn đầu Barcelona và Atletico Madrid.

Ngay phút thứ 4, Karim Benzema đã đá bồi chính xác để mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ sau khi Luka Modric không thể thành công khi đối mặt Diego Lopez. Đến phút 15, Sergio Ramos đánh đầu tung lưới người đồng đội cũ để nhân đôi cách biệt cho Real.

Chơi lép vế nhưng Espanyol bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số khá may mắn từ chân của Leo Baptistao phút 25. Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Benzema đã hoàn tất cú đúp sau khi phối hợp ăn ý với Vinicius trước khi ra chân sút chìm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 3-1 cho đoàn quân của HLV Santiago Solari.

Hiệp 2 tiếp tục diễn biến hấp dẫn khó lường khi Real buộc phải rút Ramos ra sân sớm sau giờ nghỉ vì chấn thương. Phút 67, Gareth Bale ghi dấu ấn đặc biệt sau khi vào sân từ ghế dự bị bằng tình huống xoay sở và dứt điểm tốt để nâng tỷ số lên 4-1 cho Real.

Nhưng đến phút 72, đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Raphael Varane nhận thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép Pablo Piatti. Dù rất cố gắng nhưng Espanyol cũng chỉ có thêm 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cảu Roberto Rosales phút 81.

Real có 3 điểm quan trọng để chiếm lại vị trí thứ 3 trên BXH La Liga từ tay Sevilla và tiếp tục nỗ lực bám đuổi Barca hay Atletico trong cuộc đua vô địch năm nay.

 

Lazio 1 - 2 Juventus

Với Ronaldo đá cao nhất và cặp Douglas Costa - Dybala hỗ trợ, Juventus tự tin hành quân đến sân Olimpico. Tuy nhiên, ở đó, đội chủ nhà Lazio với những Savic, Correa hay Luis Alberto, thậm chí còn quyết tâm và tự tin hơn nữa.

Lazio chơi đầy quyết tâm trong toàn bộ 90 phút của trận đấu. Thậm chí trong 45 phút đầu tiên, đội bóng thành Rome nắm giữ toàn bộ thế trận, khiến Juventus hoàn toàn lép vế. Thậm chí lần đầu tiên sau 15 năm, Juventus kết thúc hiệp 1 mà không có nổi 1 pha dứt điểm. Phải nhờ đến tài năng của thủ thành Szczesny cũng như sự bọc lót của các hậu vệ, Juventus mới kết thúc hiệp đầu tiên mà vẫn giữ sạch lưới.

Highlight trận đấu giữa Lazio vs Juventus.

Nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Juventus sau giờ nghỉ. Phút 59, Emre Can đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống lộn xộn. Trong gian khó, bản lĩnh của Juventus mới được thể hiện, và người Turin có một cuộc lội ngược dòng thần kỳ chỉ trong vòng 30 phút cuối.

Phút 74, Cancelo gỡ hòa cho Juventus với một cú đá bồi. Trước đó, những gì khó nhất thì Bernardeschi và Dybala đều đã làm. Cuộc lội ngược dòng của Juventus được hoàn tất bằng cái tên quen thuộc - Cristiano Ronaldo. Cancelo bị kéo ngã và Ronaldo thực hiện thành công quả penalty ở phút 88.

Thắng nghẹt thở Lazio 2-1, Juventus kéo dài chuỗi bất bại sau vòng 21. Khoảng cách điểm số giữa người Turin với đội xếp thứ hai Napoli đã lên đến 11 điểm.

 

Bayern Munich 4 - 1 VfB Stuttgart

Thắng lợi 5-1 của Dortmund trước Hannover trước đó 1 hôm đã khiến cách biệt giữa Dortmund và Bayern Munich tăng lên 9 điểm. Bayern bước vào trận sân nhà đầu tiên của năm 2019 với sức ép phải thắng nếu muốn duy trì hy vọng bám đuổi.

Bayern Munich tấn công ngay từ đầu và có bàn thắng chỉ sau 5 phút, dù họ đã gặp may khi một pha chạm bóng không tốt của Lewandowski lại đưa bóng đến đúng tầm dứt điểm của Thiago. Thế nhưng Bayern sau đó chơi thiếu lửa và trả giá ở phút 26 khi Anastasios Donis có một cú sút xa cực tốt từ cự ly 23m đưa bóng vào góc cao cầu môn của Manuel Neuer.

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs VfB Stuttgart.

Bị cầm hòa sau hiệp 1, Bayern chơi tập trung hơn và quyết liệt hơn trong hiệp 2. Một lần nữa họ gặp may khi cú vô-lê của Serge Gnabry chạm Christian Gentner đổi hướng đi vào lưới, và Stuttgart sau đó phải tiếc khi Gonzalez có một cú sút bị Neuer cản được rồi bật vào chính mình trước khi đập cột dọc. Không lâu sau đến lượt Lewandowski bỏ lỡ ở phía bên kia sân, sút 11m trúng cột dọc sau khi bị Marc-Oliver Kempf đốn ngã trong khu cấm địa.

Bayern cuối cùng cũng chốt hạ trận đấu khi Leon Goretzka đánh đầu ghi bàn ở phút 71 từ đường chuyền của Joshua Kimmich, và 6 phút trước khi hết giờ Lewandowski bình tĩnh vượt qua thủ môn để ấn định 4-1. Bayern Munich có 42 điểm sau 19 vòng và kém Dortmund 6 điểm, trong khi Stuttgart đứng ở vị trí thứ 16 với chỉ 14 điểm.

 

Paris Saint-Germain 4 - 1 Rennes

PSG tiếp đón Rennes trên sân nhà mà không có một số siêu sao như Neymar Junior hay Marco Verratti ở đội hình xuất phát. Nhưng có hề gì, với tam tấu Cavani - Mbappe - Di Maria, đội bóng thành Paris vẫn trở nên quá mạnh.

Highlight trận đấu giữa PSG vs Rennes.

Ngay từ phút thứ 7, PSG đã có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm gọn ghẽ của Cavani. Có bàn thắng sớm nhưng PSG lại chơi chủ quan, để rồi hậu quả là bàn gỡ hòa của Niang ở phút 28. Và đội khách bảo vệ được thành quả cho đến hết hiệp 1.

Nhưng hiệp 2 hoàn toàn khác. Sức mạnh của PSG được phô diễn, với Cavani, Di Maria và Mbappe mỗi người ghi 1 bàn thắng. Nhờ vậy, PSG kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1. Dù đá ít hơn đội xếp thứ hai là Lille 1 trận, nhưng khoảng cách giữa hai đội bóng này đã lên tới 13 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/1/2019

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Valladolid

2 - 1

Celta Vigo

Girona

0 - 2

Barcelona

Athletic Bilbao

1 - 0

Real Betis

Real Sociedad

0 - 0

SD Huesca

Espanyol

2 - 4

Real Madrid

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Chievo

3 - 4

Fiorentina

Atalanta

3 - 3

AS Roma

Bologna

0 - 4

Frosinone

Parma

2 - 3

SPAL

Torino

1 - 0

Inter Milan

Lazio

1 - 2

Juventus

VÒNG 19 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Bayern Munich

4 - 1

VfB Stuttgart

Fortuna Düsseldorf

0 - 4

RB Leipzig

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Montpellier

2 - 0

Caen

Amiens

0 - 1

Lyon

Toulouse

0 - 0

Angers

Paris Saint-Germain

4 - 1

Rennes