Kết quả bóng đá hôm nay 28/4: Barca vô địch La Liga, Dortmund sảy chân trong cuộc đua vô địch

(VOH) – Rạng sáng 28/4, Barca đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Levante tại vòng 35, chiến thắng này giúp Barca chính thức đăng quang chức vô địch La Liga 2018/19 trước ba vòng đấu.

Barcelona 1-0 Levante

Vài tiếng trước cuộc đối đầu giữa Barcelona và Levante ở Nou Camp, đội nhì bảng La Liga Atletico Madrid đã thắng may mắn Real Valladolid nhờ một bàn đá phản lưới nhà tại sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, Barca sẽ không cần quan tâm đến cuộc đấu ấy, vì "Gã khổng lồ xứ Catalunya" chỉ cần thắng Levante là sẽ chắc chắn đăng quang sớm chức vô địch giải đấu số 1 xứ sở đấu bò năm nay trước 3 vòng đấu.

Barca với sức mạnh vượt trội và ưu thế sân nhà đã sớm chiếm quyền kiểm soát thế trận tại Nou Camp. Đội chủ nhà có khá nhiều cơ hội nhưng điều quang trọng là bàn thắng thì vẫn chưa đến với họ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Ngay trước khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Valverde đã quyết định tung đội trưởng Lionel Messi vào sân thế chỗ Coutinho. Và đến phút 62, chính tiền đạo ngôi sao người Argentina đón đường chuyền bằng đầu của Vidal trước khi ngoặt bóng loại bỏ cả Ruben Vezo và Rober trước khi ra chân gọn gàng mở tỷ số cho Barca.

Cuối trận, các cule trải qua cảm giác thót tim khi bóng chạm cột dọc khung thành của họ bật ra sau cú sút của Enis Bardhi phút 89. May cho Barca là họ đã bảo toàn thành công chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Levante để có 83 điểm sau 35 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 9 điểm và cả thành tích đối đầu (tiêu chí đầu tiên để xét vị trí nếu 2 đội bằng điểm) nên thầy trò Valverde đã chính thức năm thứ 2 liên tiếp vô địch La Liga.

Inter Milan 1-1 Juventus

Đúng như dự đoán, trận derby d’Italia đã nóng lên từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 7, Nainggolan có pha vuốt bóng sống cực kỳ hiểm hóc đánh bại Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng vượt lên, đoàn quân của Spalletti càng chơi càng hay và áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận so với Juventus. Không ít lần Icardi, Persic làm khung thành Juventus rơi vào trạng thái báo động. Ở bên kia chiến tuyến, Ronaldo tỏ ra quá lạc lõng vì "Lão bà" gần như không có nhiều cơ hội lên bóng sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Highlight trận đấu giữa Inter vs Juve.

Nhưng bước sang hiệp 2, HLV Allegri đã có những thay đổi tích cực về mặt lối chơi và tinh thần cho Juventus. Với thủ lĩnh Ronaldo trên hàng công, Juventus dần đẩy ngược sức ép về phía Inter. Phút 62, siêu sao Bồ Đào Nha tỏa sáng với cú sút chìm căng như "điện xẹt" khiến thủ môn Inter chôn chân nhìn bóng chui vào lưới.

Ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, Inter và Juventus cống hiến những pha ăn miếng trả miếng nghẹt thở. Điều đáng tiếc là không đội bóng nào có thêm bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Dortmund 2-4 Schalke 04

Dortmund kém đội đầu bảng Bayern Munich chỉ 1 điểm trước trận đấu này do đó họ cần đánh bại Schalke 04 ở trận derby để tạm chiếm vị trí số 1 trước khi Bayern Munich đá sân khách gặp Nuernberg ngày Chủ nhật.

Dortmund có khởi đầu lý tưởng khi Jadon Sancho có một cú bấm bóng khiến cả hàng thủ Schalke bị vượt qua bởi Mario Gotze, người băng vào vòng cấm và đánh đầu mở tỷ số ở phút 14. Tuy nhiên thế dẫn bàn của Dortmund kéo dài có 4 phút, Julian Weigl bị xử khá nặng tay sau khi VAR xác định anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Caligiuri sau đó đánh lừa thủ môn Burki trên chấm 11m.

Highlight trận đấu giữa Dortmund vs Schalke.

Cũng chính Caligiuri sau đó đưa Schalke dẫn trước 10 phút sau, đá phạt góc từ cánh phải để Salif Sane dứt điểm. Schalke 04 bảo toàn cách biệt này tới hết hiệp 1, và đầu hiệp 2 HLV Lucien Favre quyết định chấn chỉnh thế trận của Dortmund khi rút ra Thomas Delaney để tung tiền đạo Paco Alcacer vào sân.

Nhưng kế hoạch của Favre sau đó tan tành, đội trưởng Marco Reus nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 61 sau khi đốn ngã nguy hiểm Suat Serdar. 1 phút sau, Caligiuri tung một cú sút phạt cực đẹp mắt vào góc cao khung thành khiến Schalke nhân đôi cách biệt. Tình hình thêm thảm hơn nữa khi đến phút 66, Dortmund lại bị thẻ đỏ và Suat Serdar lại bị đốn ngã, lần này bởi Wolf.

Với 9 người, Dortmund vẫn rút ngắn 2-3 ở phút 84 sau khi Axel Witsel tung cú vô-lê tầm gần trong thế không bị ai kèm. Nhưng 2 phút sau trận đấu được chốt hạ khi Embolo có một cú dứt điểm vào góc cao khác hạ thủ môn Burki. Với 30 điểm và đã hơn khu vực nguy hiểm tới 9 điểm, Schalke đến sát tấm vé trụ hạng và đồng thời giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch của kẻ thủ không đội trời chung.

Rennes 2-2 (Pen 6-5) Paris Saint-Germain

Bước vào trận chung kết Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp, PSG nhập cuộc đầy tự tin khi từng nâng cao chiếc cúp vô địch 4 lần trước đó.

Với sức mạnh và ưu thế vượt trội, PSG nhanh chóng vượt lên sau cú vô lê "sấm sét" của Dani Alves vào phút thứ 13. Và chỉ 8 phút sau, Neymar đã ghi dấu ấn với pha lốp bóng siêu kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô Paris.

Highlight trận đấu giữa Rennes vs PSG.

Tưởng chừng đây sẽ là một cách biệt an toàn để PSG hướng đến thắng lợi chung cuộc, tuy nhiên Rennes chứng tỏ sự lì lợm đáng kinh ngạc. Phút 40, Kimpembe bất ngờ đá phản lưới nhà đáng tiếc giúp cho Rennes rút ngắn tỷ số. Bước sang hiệp hai, Edson Mexer có pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Areloa để cân bằng 2-2.

Kết quả này được giữ nguyên đến hết 90 phút buộc hai đội phải vào đá hiệp phụ. Tại đây, đoàn quân của HLV Tuchel có một số tình huống ngon ăn nhưng lần lượt Cavani lẫn Neymar đều không tận dụng thành công. Đã khốn càng thêm khó, Mbappe bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Da Silva bên phía Rennes.

Trên chấm luân lưu cân não, PSG và Rennes đều thực hiện thành công 5 lượt sút đầu tiên. Nhưng đến lượt thứ 6, cầu thủ trẻ Nkunku của PSG lại sút quá thiếu chính xác và trao chiến thắng cho đối thủ.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/4/2019

VÒNG 34 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018/19

Bologna

3-1

Empoli

AS Roma

3-0

Cagliari

Inter Milan

1-1

Juventus

VÒNG 35 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018/19

Athletic Bilbao

1-1

Deportivo Alaves

Atletico Madrid

1-0

Real Valladolid

Leganes

0-0

Celta Vigo

Barcelona

1-0

Levante

VÒNG 31 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018/19

Dortmund

2-4

Schalke 04

Eintracht Frankfurt

0-0

Hertha Berlin

Fortuna Düsseldorf

4-1

Werder Bremen

Hannover 96

1-0

Mainz 05

RB Leipzig

2-1

Freiburg

VfB Stuttgart

1-0

Mönchengladbach

CHUNG KẾT - CUP QUỐC GIA PHÁP 2018/19

Rennes

2-2
(Pen 6-5)

Paris Saint-Germain