Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Lyon hủy diệt Dijon - Tottenham có thắng lợi nhẹ nhàng

(VOH) - Rạng sáng 29/8, Lyon đè bẹp Dijon 4-1 tại Ligue 1, Tottenham thắng đậm Reading trong trận giao hữu CLB.

Tại Pháp, Lyon tiếp đón Dijon trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 2 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) 2020/21. Chưa đầy nửa tháng sau khi kết thúc chiến dịch Champions League đáng nhớ, Lyon đã trở lại thi đấu để bước vào mùa giải mới.

Lyon đẩy cao đội hình chơi áp đảo ngay đầu trận nhưng đến phút 14 Dijon bất ngờ vượt lên sau một pha dứt điểm bồi của Scheidler. Bàn thắng đó như khiến Lyon giận dữ, họ càng tấn công dữ dội hơn.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Lyon hủy diệt Dijon - Tottenham có thắng lợi nhẹ nhàng

Dijon chỉ giữ được thế dẫn bàn cho tới cuối hiệp, trước khi Cornet bị Ngouyamsa phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 39 và tạo cơ hội cho Depay gỡ hòa trên chấm penalty. Đến phút 45, Depay vượt qua một hậu vệ Dijon rất nghệ thuật trước khi đường căng ngang của anh được chuyển thành bàn đá phản của Lautoa. 1 phút sau lại là Depay khống chế một đường chuyền khó với 2 lần tâng bóng trong vòng cấm trước khi sút cận thành ghi bàn.

Hiệp 2 tiếp tục cho thấy Lyon không muốn để Dijon có cơ hội trở lại trận đấu, Dembele, Ekampi và Depay liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Nhưng tới phút 66 Depay đã hoàn tất cú hat-trick trên chấm penalty, sau khi Dubois bị phạm lỗi trong khu 16m50 và VAR xác định Lyon hưởng 11m.

Cuối trận Lyon có thêm 2 cơ hội ghi bàn nhưng Cornet sút trượt tâm bóng đáng tiếc và Cherki bị Gomis cản phá sau một pha solo rất hay. Thắng 4-1, Lyon tạm chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng sau CLB Nimes.

Cũng trong rạng sáng qua, Tottenham tiếp tục sự chuẩn bị cho mùa giải mới với trận giao hữu gặp Reading. Ngay phút thứ 6 Tottenham đã vượt lên dẫn bàn sau khi Ben Davies có một cú phất bóng vượt tuyến không thể chê vào đâu được cho Son băng xuống, anh căng ngang về phía Moura và hậu vệ Omar Richards trong nỗ lực ngăn Moura tiếp bóng đã vô tình đá phản lưới nhà.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Lyon hủy diệt Dijon - Tottenham có thắng lợi nhẹ nhàng

Đến phút 21 Dele Alli đã ghi bàn sau khi anh đánh đầu chuyền cho Moura rồi tranh thủ băng xuống phá bẫy việt vị đón cú tâng trả bóng lại, trước khi bấm bóng qua đầu thủ môn Rafael. Đến phút 39 tỷ số đã là 3-0 sau khi Son đón quả căng ngang của Bergwijn và sửa lòng vào góc thấp cầu môn Reading.

Những Lamela, Joe Hart, Sessegnon, Aurier và một loạt sao trẻ khác dần vào sân cho Tottenham ở hiệp 2. Lamela sớm có bàn thắng ở phút 52 với một cú sút phạt qua hàng rào, và Reading tới phút 80 mới có bàn danh dự từ chấm penalty của Puscas sau khi một cầu thủ của Spurs dùng tay chặn bóng trên vạch vôi.

Tottenham tiếp tục đá giao hữu trong ngày 29/8 với trận gặp Birmingham, trước khi đấu Watford vào ngày 5/9.

Sau hai trận liên tiếp vùi dập Rheindorf Altach (6-0) và Austrian Wien (11-2), Borussia Dortmund quyết định tăng "độ khó" của thử thách trước mùa giải 2020/21 bằng việc thi đấu liên tiếp 2 trận giao hữu với Paderborn Bochum trên sân tập ở đại bản doanh của mình tại Signal Iduna Park.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Lyon hủy diệt Dijon - Tottenham có thắng lợi nhẹ nhàng

Ở trận đấu với Paderborn, dù chủ phải tiếp đón đối thủ đã bị xuống hạng Bundesliga 2 nhưng HLV Lucien Favre vẫn tung ra sân đội hình với không ít hảo thủ như Jadon Sancho, Erling Haaland hay Emre Can. Phút 30, đội đương kim á quân Bundesliga đã mở tỷ số nhờ tình huống đá bồi dễ dàng của tiền vệ người Hà Lan Immanuel Pherai sau khi đồng đội của anh không thắng được thủ thành Jannik Huth.

Phút 53, Haaland tung cú sút sệt bằng chân trái trong vòng cấm của đội khách nhưng đã không thể giúp Dortmund nhân đôi cách biệt. Chỉ 14 phút sau, Paderborn đã gỡ hòa khi Kai Proeger bắt vô-lê quyết đoán sút tung lưới của cựu vương bóng đá Đức. Dortmund sau đó đã không thể có thêm một lần dẫn trước và đành chấp nhận bị Paderborn cầm hòa 1-1.

Không lâu sau khi đối đầu Paderborn, Dortmund lại bước vào trận giao hữu thứ 2 khi chạm trán Bochum. Đại diện vùng Rhur thực sự đã bị sốc trước lối đá tấn công "máu lửa" từ phía đội bóng hạng Hai nước Đức.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Lyon hủy diệt Dijon - Tottenham có thắng lợi nhẹ nhàng

Ngay phút 16, thủ thành Luca Unbehaun đã mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân của Simon Zoller trước khi cầu thủ này kiến tạo để Silvere Ganvoula sút tung lưới đội bóng áo vàng - đen. Chỉ 9 phút sau, chính Zoller đánh đầu tung lưới Dortmund giúp Bochum kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Đầu hiệp 2, Unbehaun lại lỗi khi lao ra phá bóng bất cẩn và để cho Ganvoula dễ dàng sút bóng vào cầu môn trống để nâng tỷ số lên 3-0 cho Bochum. Dortmund chỉ gỡ được 1 bàn danh dự nhờ công của trung vệ Mats Hummels với pha xoay người dứt điểm rất đẳng cấp ở phút 67.