Kết quả bóng đá hôm nay 3/8: Ngược dòng đá bại Rennes, PSG vô địch Siêu cúp nước Pháp

(VOH) - Tối 3/8, Paris Saint Germain đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Rennes trong trận tranh Siêu Cup nước Pháp 2019.

Hồi tháng 4, chính Rennes đã đánh bại PSG bằng loạt penalty cân não, giành danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp. Vì thế, với PSG, đây không chỉ đơn thuần là trận Siêu cúp để làm nóng mùa giải, mà còn là một cuộc báo thù, trả lại món nợ đã vay trước đối thủ dưới cơ.

Trận này, HLV Thomas Tuchel sử dụng nhiều tân binh trong đội hình PSG. Cả Ander Herrera, Pablo Sarabia lẫn Diallo đều được tạo điều kiện ra sân. Trên hàng công PSG, siêu sao Neymar vẫn vắng mặt, nên Mbappe và Cavani phải tiếp tục đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

Highlight trận đấu giữa PSG vs Rennes.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đội bị đánh giá yếu hơn - Rennes có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 13. Từ quả tạt bóng của hậu vệ Bourigeaud bên cánh phải, tiền đạo Hunou lao vào chạm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, PSG đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các chân sút Mbappe, Cavani đều tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của thủ môn Koubek. Kết thúc 45 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ Ligue 1 bị Rennes dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục duy trì sức ép như vũ bão. Và rồi sau nhiều nỗ lực, các học trò của HLV Tuchel cũng đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 57 khi Sarabia có pha thoát xuống rồi căng ngang thuận lợi để Mbappe dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, PSG càng chơi càng hay. Đến phút 73, cựu cầu thủ MU, Di Maria tỏa sáng với siêu phẩm đá phạt đẹp mắt ấn định chiến thắng ngược dòng dành cho nhà ĐKVĐ Ligue 1. Với kết quả này, thầy trò HLV Tuchel đã bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp nước Pháp, đồng thời trả được món nợ đã vay Rennes ở trận chung kết cúp Quốc gia Pháp cách đây 3 tháng.

Như vậy, PSG đã giành được danh hiệu Siêu cúp Pháp 2019. Đây cũng là lần thứ 9 trong lịch sử, họ sở hữu nó sau các năm 1995, 1998, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017 và 2018.