Kết quả bóng đá hôm nay 30/12: Ronaldo lập cú đúp, Juve bất bại lượt đi Serie A

(VOH) – Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus vượt qua Sampdoria 2-1; Inter Milan thắng nhọc Empoli 1-0; AC Milan ngược dòng đá bại SPAL 2-1; Đá bại Bologna 2-3, Napoli Kiên trì bám đuổi Juve.

Juventus 2 - 1 Sampdoria

Juventus bước vào trận đấu cuối cùng lượt đi với mục tiêu đào sâu kỷ lục bất bại. Họ đang là đội bóng duy nhất trong lịch sử Serie A không thua sau 18 vòng đấu. Thêm nữa, Sampdoria luôn là "mồi ngon" của nhà đương kim vô địch.

Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và lập tức thể hiện đẳng cấp. Chưa đầy 2 phút bóng lăn, siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số với cú đá sở trường từ ngoài vòng cấm địa. Bàn thắng sớm giúp Juventus càng thêm hưng phấn để dồn ép đối thủ.

Highlight trận đấu giữa Juventus vs Sampdoria.

Thế nhưng cục diện bất ngờ đổi chiều từ một pha bóng bổng. Emre Can bị đối thủ đánh đầu đưa bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính đã quyết định thổi phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR. Trên chấm 11m, lão tướng Quagliarella lạnh lùng gỡ hòa 1-1 phút 33.

Sau giờ nghỉ, Juventus bùng lên tấn công với hy vọng tìm bàn thắng. Và rồi đến lượt đội chủ nhà được hưởng lợi từ công nghệ VAR với một quả phạt đền. Ronaldo bình tĩnh dứt điểm thành công đưa Juventus vượt lên.

Những phút cuối trận, Sampdoria chơi tất tay. Phút bù giờ thứ 2, Saponara đã sút tung lưới Perin nhưng một lần nữa trọng tài đã chính xác khi xem lại video để phát hiện ra lỗi việt vị. Sampdoria không được công nhận bàn thắng và Juventus bảo toàn cách biệt mong manh.

Với kết quả này, Juventus có 53 điểm sau 17 trận thắng và 2 trận hòa, chính thức thiết lập kỷ lục mới là nhà vô địch lượt đi có nhiều điểm nhất tại Serie A.

Empoli 0 - 1 Inter Milan

Sau trận thắng Napoli, Inter Milan hừng hực khí thế hành quân đến sân Empoli ở vòng 19 Serie A. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự đầy quả cảm của đội bóng thuộc nhóm cuối bảng đã gây ra nhiều khó khăn cho "nửa xanh thành Milano".

Suốt khoảng thời gian hiệp 1 và 2/3 hiệp 2, những ngôi sao tấn công như Perisic, Icardi, Valero bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn mười mươi, trong khi khung thành do Handanovic trấn giữ không ít lần rung chuyển từ những pha phản công từ đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa Empoli vs Inter Milan.

Dù vậy, nỗ lực ép sân của thầy trò Spaletti vẫn được đền đáp. Phút 72, từ đường treo bóng bên cánh phải của Vrsaljko, Keita Balde - bản hợp đồng cho mượn từ Monaco - vung chân dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Ivan Provedel hoàn toàn bó tay. Khoảng thời gian 20 phút còn lại là không đủ để đội chủ nhà tìm được bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Sau vòng 19, Inter Milan (39 điểm) chỉ còn kém đội nhì bảng Napoli 2 điểm (đá ít hơn 1 trận).

Napoli 3 - 2 Bologna

Ở loạt trận sớm vòng 19 Serie A, đội đầu bảng Juventus có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sampdoria nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 53 điểm, bỏ xa Napoli với khoảng cách lên tới 12 điểm. Trong khi đó, đội đứng thứ 3 là Inter Milan cũng có thắng lợi 1-0 trước nhược tiểu Empoli để thu hẹp khoảng cách về điểm số với Napoli xuống còn 2 điểm. Chính vì thế, các cầu thủ Napoli hiểu rằng họ cần phải đánh bại được Bologna trong trận đấu muộn để tiếp tục cuộc đua vô địch, đồng thời tái lập cách biệt về điểm số với đội thứ 3.

Lợi thế sân nhà cùng thực lực nhỉnh hơn giúp Napoli sớm tạo được thế trận tốt hơn so với đội khách. Phút 15, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Bologna, dù bị 2 hậu vệ đội khách kèm sát, tiền đạo Milik vẫn nhanh chân tung ra cú chích mũi giày rất nhanh mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Napoli vs Bologna.

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp Napoli có thế trận dễ dàng, song sự hớ hênh của hàng thủ, nơi họ vắng trung vệ trụ cột Kalidou Koulibaly do án treo giò đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Bologna, đội bóng không thắng ở 12 trận trước đó tại Serie A, đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 37 do công của Federico Santander bằng pha đánh đầu đẳng cấp từ tình huống dàn xếp đá phạt.

Bước sang hiệp 2, Milik một lần nữa tái lập thế dẫn bàn cho Napoli. Phút 52, hậu vệ Malcuit có pha vẩy bóng chính xác bên biên phải để chân sút người Ba Lan tì đè và bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ kéo dài đến phút 80. Vẫn là một tình huống dàn xếp đá phạt và lần này đến lượt trung vệ Danilo bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái san bằng cách biệt 2-2 cho Bologna.

Chiến thắng nhọc nhằn của Napoli chỉ được ấn định ở phút 88, khi Mertens có cú dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm. Bóng khẽ đập đất và bay thẳng vào sát cột dọc gần khiến nỗ lực đổ người cản phá của thủ môn Lukasz Skorupski trở nên vô nghĩa. Với thắng lợi này, Napoli thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Juve xuống còn 9 điểm.

AC Milan 2 - 1 SPAL

AC Milan bước vào trận đấu tiếp đón SPAL trên sân nhà San Siro khi HLV Gennaro Gattuso đối diện nguy cơ bị sa thải sau chuỗi 5 trận liền trên mọi đấu trường, "Rossoneri" chỉ toàn hòa và thua. Phía bên kia chiến tuyến, SPAL cũng đang cực kỳ khát điểm trong nỗ lực ngăn đà khủng hoảng để tránh xa khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Phút 13, tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách SPAL khi pha xoay người dứt điểm của Andrea Petagna đưa bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để bắt thủ thành Gianluigi Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng chỉ 3 phút sau, Milan gỡ hòa sau khi Samu Castillejo cướp được bóng của Lorenzo Dickmann trước khi tung cú sút vào góc xa hiểm hóc.

Highlight trận đấu giữa AC Milan vs SPAL.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 và bước ngoặt đến ở phút 64 khi Hakan Calhanoglu chuyền từ cánh trái để Gonzalo Higuain đỡ bóng một nhịp loại bỏ trung vệ Filipe rồi ra chân quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1 cho Milan.

Đến cuối trận, Suso bất ngờ nhận 2 thẻ vàng liên tiếp khiến anh bị truất quyền thi đấu phút 89 vì phạm lỗi có phần ác ý với Valdifiori. Dẫu vậy, Milan vẫn bảo toàn thành quả có được để áp sát đội đang đứng thứ 4 Lazio (đội đã bất ngờ bị Torino cầm hòa 1-1) và rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 30/12/2018

VÒNG 19 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Juventus

2-1

Sampdoria

Chievo

1-0

Frosinone

Empoli

0-1

Inter Milan

Genoa

0-0

Fiorentina

Parma

0-2

AS Roma

Lazio

1-1

Torino

Sassuolo

2-6

Atalanta

Udinese

2-0

Cagliari

Napoli

3-2

Bologna

AC Milan

2-1

SPAL

VÒNG 25 – GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2018-2019

Birmingham City

0-0

Brentford

Bolton Wanderers

0-0

Stoke City

Bristol City

1-0

Rotherham United

Leeds United

0-2

Hull City

Middlesbrough

2-0

Ipswich Town

Millwall

1-0

Nottingham Forest

Norwich City

3-4

Derby County

Preston North End

1-1

Aston Villa

Queens Park Rangers

0-0

Reading

Sheffield United

3-0

Blackburn Rovers

Swansea City

2-2

Wigan Athletic

West Bromwich Albion

1-1

Sheffield Wednesday